Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Song sát" Roo-Ro lập công, Roma thêm một lần ôm hận !

Thứ Tư 02/04/2008 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu không thực sự xuất sắc hơn đối thủ tuy nhiên các cầu thủ Manchester United vẫn bỉết cách thể hiện đẳng cấp của mình bằng hai bàn thắng của "song sát" Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney.

Chấn thương bất ngờ và khá "vô duyên" của đội trưởng Francesco Totti, người tuyên bố cách đây không lâu sẽ hạ gục Manchester United 7 - 1, ngay trước khi trận đầu này diễn ra đã khiến cho cơ hội cơ hội "trả thù" của Roma kém phần ý nghĩa.

So với đội hình đã "vùi dập" Aston Villa 4 bàn không gỡ hồi cuối tuần trước, HLV Alex Ferguson chỉ đưa ra 3 sự thay đổi : Van der Sar, Anderson và Park Ji Sung lần lượt thế chỗ cho Kuszczak, Ryan Giggs và Tevez.

MU sớm phải chịu tổn thất về lực lượng

Mặc dù phải làm khách trên sân Olimpico của AS Roma tuy nhiên chính các cầu thủ Manchester United mới là những người tỏ ra chủ động hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu, Quỷ Đỏ tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Franck de Bleeckere.

Mặc dù vậy, cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiền của trận đầu lại thuộc về đội chủ nhà. Phút thứ 16, đường chuyền tuyệt đẹp từ quả phạt góc của David Pizarro tìm đến đúng vị trí của Panucci, rất tiếc cho Roma là cú đánh đầu ngay sau đó của trung vệ kỳ cựu này lại đưa bóng đi vọt xà.

12 phút sau, cơ hội một lần nữa lại thuộc về đội chủ nhà. Vucinic, người đảm nhiệm vài trò dẫn dắt hàng công của Roma thay cho Totti đã rất khéo léo vượt qua sự truy cản của Rio Ferdinand trước khi tung ra một cú sút đầy quyết đoán. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Montenegro lại một lần nữa đi vọt xà trong sự tiếc nuối của toàn bộ cổ động viên đội nhà.



Phút thứ 32, Manchester United phải chịu tổn thất không nhỏ về lực lượng khi Vidic gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu sau pha không chiến với người "cựu đồng hương" Vucinic, người vào thay anh là John O'Shea.

Tấn công nhiều mà không thể ghi được bàn thắng, Roma đã buộc phải chấp nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Trong cơ hội nguy hiểm gần như là đầu tiên của mình, những vị khách đến từ thành phố Manchester đã buộc đội chủ sân Olimpico phải ôm hận. Người ghi bàn thắng là cái tên quen thuộc: Cristiano Ronaldo. Paul Scholes chuyền ngang và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã lao xuống dũng mãnh và dũng cãm thực hiện pha đánh đầu, không có cơ hội nào dành cho thủ môn Doni bởi lực đánh đầu của Ronaldo là quá mạnh. Sau khi ghi bàn, Ronaldo có bị choáng một chút bởi có sự va chạm khá mạnh với một hậu vệ của đội chủ nhà trong pha đánh đầu nhưng may anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

2 phút sau, đội chủ nhà suýt chút nữa có được bàn thắng quân bình tỷ số. Vucinic một lần nữa vượt qua đội trưởng Rio Ferdinand của MU trong pha đối đầu nhưng lại không thể lập công. Cú dứt điểm ở góc hẹp bằng chân phải của cầu thủ này không thể đưa bóng đi trúng đích. Đây cũng chính là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

Ronaldo đã dần biết cách tỏa sáng trong những trận đấu lớn

Với quyết tâm không để thua trên sân nhà, HLV Luciano Spalletti chỉ đạo các học trò ồ ạt dồn lên tấn công ngay khi hiệp hai vừa mới bắt đầu. Phút thứ 52, đội trưởng Cristian Panucci bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của đội chủ nhà kể từ đầu trận đấu. Từ pha ném biên dài đầy ý đồ của Vucinic, bóng qua chân Mancini trước khi tìm đến vị trí của Panucci. Ở một vị trí vô cùng thuận lợi, chính giữa khung thành và chỉ cách cầu môn có vài mét, đội trưởng của AS Roma lại mắm môi mắm lợi đệm bóng vọt xà. Trước đó, hậu vệ trái Tonetto đã chơi rất hay khi liên tục khuấy đảo cánh phải của đội khách và có 2 cú dứt điểm nhưng không thành công

Panucci có lẽ sẽ còn phải hối tiếc rất nhiều sau tình huống này và cả Roma cũng vậy. Bởi họ đã áp đảo hoàn toàn MU trong khoảng hơn 15 phút đầu hiệp 2 và liên tục dồn ép các học trò của HLV Ferguson về phía vòng cấm, Lẽ ra họ cần phải tận dụng cơ hội tốt hơn thì có thể, tình thế của trận đấu đã khác. Phút thứ 66, Wayne Rooney nhấn chìm hy vọng "báo thù" của đội quân bã trầu bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Panucci đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất mà Roma có được

Đón đường chuyền từ cánh phải của Wes Brown, tiền vệ Park Ji Sung nỗ lực đánh đầu vào trong. Thủ môn Doni và trung vệ Panucci lúng túng trong pha cản phá để bóng đi ra khỏi tầm kiếm soát và tìm đến đúng vị trí của Wayne Rooney. Tiền đạo duy nhất của MU dĩ nhiên không bỏ lỡ "món quà" quý giá này khi dễ dàng sút tung lưới đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thắng của Wayne Rooney dường như đã gây ra phản ứng hai chiều. Đối với các cầu thủ Roma, bàn thua thứ hai đã khiến cho họ mất hết nhuệ khí và không còn nhiều động lực để thi đấu. Trong khi đó nó lại mang đến nguồn cảm hứng mới cho những chân sút của đội khách. Tỷ số đáng lẽ đã là 3 - 0 ngay nếu như pha sút quyết đoán ở ngoài vòng cấm của Ronaldo ở phút thứ 67 không chạm vào cột dọc sau khi đã sượt qua tay Doni.

Ở những phút còn lại, Ronaldo và Rooney liên tục "làm khổ" hàng phòng ngự đội chủ nhà. Tiền đạo số 10 của MU chỉ chịu "dừng chân" sau khi bị thay bằng Carlos Tevez. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, chân sút người Argentina của Quỷ Đỏ đã kiến tạo một đường chuyền tuyệt đẹp để cho Ronaldo dứt điểm, rất tiếc là cú demi-volley của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Mặc dù vậy, thắng lợi 2 - 0 trên sân khách đã là quá đủ đối với thầy trò Alex Ferguson.

Bàn thắng của Rooney đã chính thức kết liễu Roma

Với chiến thắng đầy thuyết phục trên sân Olimpico, "đặt một chân vào bán kết" có lẽ chỉ là cách nói khiêm tốn dành cho Manchester United bởi với phong độ vào thời điểm hiện tại của Quỷ Đỏ, việc Roma có thể ghi 3 bàn tại Nhà hát của những giấc mơ có lẽ là điều ....không tưởng.

Đội hình thi đấu:
Roma: Doni, Cassetti, Mexes, Panucci, Tonetto (Cicinho, 69'), De Rossi, Aquilani (Esposito, 76'), Taddei (Giuly, 59'), Pizarro, Mancini, Vucinic.
MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic (O'Shea, 34'), Evra, Carrick, Scholes, Anderson (Hargreaves, 55'), Ronaldo, Park, Rooney (Tevez, 84').

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X