Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhẹ nhàng vượt qua Schalke bằng bàn thắng của Krkic

Thứ Tư 02/04/2008 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần một pha lập công của tiền đạo trẻ Bojan Krkic, Rijkaard và các học trò đã có trận thắng... làm vốn trước khi đón tiếp CLB Schalke ở Nou Camp sau đây một tuần.



Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu


Với việc thiếu vắng Messi trên hàng công, Bojan Krkic vẫn được xếp đá chính ngay từ đầu trong sơ đồ 3 tiền đạo mà HLV Rijkaard mang đến nước Đức trong trận đấu đêm qua. Hỗ trợ cho anh là hai "hàng khủng" ở hai bên cánh, Eto'o cánh phải và Henry cánh trái. Những cái tên quen thuộc như Iniesta, Xavi và Toure. Trong khi đó, đội chủ nhà bị đánh giá yếu hơn trong trận đấu này đã ra quân với đội hình 4-4-2 quen thuộc. Với sự có mặt của Altintop và Kuranyi trên hàng công và Asamoah, Pander, Kobiashvili và Ernst là những người có nhiệm vụ phong tỏa ở tuyến giữa và tạo điều kiện cho các tiền đạo những cơ hội ăn bàn.

Mặc dù là những người bị đánh giá thấp hơn trước khi trận đấu này diễn ra, nhưng không vì thế mà các cầu thủ Schalke tỏ ra lép vế trước đội khách, họ chủ động chơi nhanh và tận dụng những cú sút xa nếu như có cơ hội. Trong khi đó, HLV Rijkaard vẫn tin tưởng vào tài năng của các học trò đầy kỹ thuật bên phía đội bóng đến từ Catalan. Và ông thày người Hà Lan đã có cơ hội ăn mừng khi trận đấu mới diễn ra được 7 phút. Iniesta là cầu thủ băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương sau pha chọc khe rất đẹp của một đồng đội, tuy nhiên, Neuer đã chủ động băng ra rất nhanh làm hẹp góc sút của cầu thủ người Tây Ban Nha.

Dù sao thì điều gì đến cũng đã phải đến khi ở phút thứ 12 đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Lần này là Iniesta chọc khe cho Henry bắt tốc độ phá bẫy việt vị bên cánh trái, sau đó tiền đạo người Pháp ngay lập tức tung ra pha dứt điểm. Thủ môn Neuer chỉ có thể ngăn chặn được cú sút này sau khi đã khép góc thành công, nhưng anh hoàn toàn bất lực đối với cú đá bồi ngay sau đó của Bojan Krkic trong tư thế không có ai kèm. Cơ hội dứt điểm dành cho tiền đạo trẻ bên phía Barca phải kể đến nỗ lực chuyền bóng vào trong của cầu thủ người Pháp.

Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ chủ nhà dường như còn đá nhanh hơn những phút đầu tiên của trận đấu, nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của của đại diện nước Đức thừa tốc độ, nhưng lại thiếu sắc nét. Cộng thêm việc phải đối mặt với một hàng phòng ngự được tổ chức khá kỷ luật của Barca, khiến các Schalke không có được một tình huống thực sự ngon ăn. Đó cũng là hình ảnh tương tự của Barcelona. Sau bàn thắng của Krkic, đội khách cũng không có được pha bóng nào đáng kể về phía khung thành đối phương. Ngoại trừ một số trường hợp hãm thành không mấy nguy hiểm của Eto'o và các đồng đội. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về Rijkaard và các học trò.



Henry có một trận đấu có thể coi là thành công


Bước vào hiệp hai, vẫn là những pha tấn công đầy tốc độ bên phía đội chủ nhà . Nhưng đã có những sự khác biệt so với những đợt lên bóng không mấy hiệu quả như trước đó. Hiệu quả của những tình huống tổ chức tấn công của các cầu thủ Schalke đã được cải thiện. Phút thứ 50, Pander tung ra một cút sút bóng rất căng từ ngoài vòng cấm. Rất tiếc cho anh và các đồng đội là bóng lại đi trung vào vị trí của thủ môn Valdes, và thủ thành người Tây Ban Nha đã không mấy khó khăn để đẩy bóng ra. Mặc dù không ghi được bàn thắng trong tình huống đó, nhưng có thể nói hàng hậu vệ Barca đã có những dấu hiệu sơ hở và không thể hiện được sự vững vàng như những phút thi đấu của hiệp một.

Chắc chắn những ai theo dõi trận đấu này có thể dễ dàng nhận ra sự... duyên dáng, uyển chuyển trong lối chơi của các cầu thủ Barcelona đã không được thể hiện một cách rõ nét, khi họ không có sự phục vụ của Ronaldinho và Messi, hai cầu thủ chơi hoa mỹ nhất của đội bóng này. Chính vì thế, hiệu quả mà các cầu thủ còn lại tạo ra là không nhiều. Thậm chí họ còn để cho đội chủ nhà có cơ hội để tạo ra những tình huống rất dễ dẫn đến bàn thắng. Đáng kể nhất là cú sút của Ernst ở phút thứ 70. Nếu như Asamoah đệm bóng thành công sau pha sút bóng từ ngoài vòng cấm của đồng đội, có lẽ tỷ số đã là 1-1 cho đội chủ nhà.



Kurayi đã không để lại dấu ấn trong trận đấu này


Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Schalke mặc dù vẫn bền bỉ để có được một kết quả đỡ... vất vả hơn trước khi có trận đấu lượt về ở Nou Camp sẽ diễn ra và tuần sau, nhưng bàn thắng vẫn không đến với đội chủ nhà. Họ đành chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu và chịu khá nhiều bất lợi trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu:

Schalke: Neuer, Rafinha, Bordon, Krstajic, Westermann, Kobiashvili, Pander, Ernst, Asamoah, Kuranyi Sanchez 60'), Altintop (Lovenkrands 89').

Barcelona: Valdes, Puyol, Zambrotta, Gaby Milito, Abidal, Iniesta, Xavi, Toure (Marquez  73'), Eto'o (Giovani  83'), Henry, Krkic (Sylvinho 86').

Ở trận đấu còn lại diễn ra đêm qua, các cầu thủ MU đã dội một gáo nước lạnh vào tham vọng lọt vào bán kết của AS Roma, sau khi có hai bàn thắng do công của Ronaldo và Rooney. Bằng một lối chơi chắc chắn và hiệu quả, các học trò của HLV Ferguson đã làm sân Olimpico... câm lặng. Hơn lúc nào hết, các CĐV đội bóng thủ đô Italia đang rất nhớ thủ quân Francesco Totti của họ. Sự vắng mặt vào lúc cần thiết nhất của Totti đã khiến đội bóng của anh phải trả giá trước đội khách đến từ giải ngoại hạng Anh.

  • Phúc Hưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X