Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Boca nhọc nhằn vào chung kết

Thứ Tư 12/12/2007 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không thể làm nên một cơn mưa bàn thắng vào lưới Etoile du Sahel như lời tuyên bố hung hăng của HLV Miguel Russo trước trận đấu, Boca đã phải rất vất vả mới vượt qua đội bóng Tunisia trong một trận đấu mà họ phải chơi với 10 người gần 1/3 thời gian trận đấu.


Các CĐV Boca đã nhờ đến cả Maradona đến cổ vũ như thế này
 

Không kịp đăng kí Riquelme cho giải đấu này là một thiệt thòi với đội bóng đến từ Argentina tuy nhiên điều đó có lẽ chỉ đến khi mà Boca gặp phải những đối thủ tầm cỡ như AC Milan. Còn ở trận đấu với đội bóng Tunisia gần như Boca có được đội hình mạnh nhất với bộ đôi tấn công Martin Palermo và Palacio. Trong khi đó tài năng trẻ đầy hứa hẹn Banega với lối chơi lăn xả được ví như một “Redondo mới” sẽ là người tiếp đạn ở tuyến sau với.

 

Thật bất ngờ khi ở những phút đầu tiên của trận đấu đội bóng đến từ Tunisia mới là những người có lối chơi mạch lạc hơn khi họ là những người chủ động cầm bóng và tấn công ở những phút đầu. Tiền đạo chủ lực Chermiti là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Etoile Du Sahel và anh thường xuyên gây sức ép lên bộ đôi trung vệ Maidana và balletta ở những phút đầu. Tình huống nguy hiểm đầu tiên cũng thuộc về đội bóng Tunisia khi mà phút thứ 25  Mehdi đã có cú sút phạt trực tiếp khá nguy hiểm ở cự li 28 m bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

 

Trong cái thể trận nhùng nhằng không bên nào chiếm ưu thế đó thì bất ngờ phút thứ 37 Boca lại có bàn thắng mở tí số sau một pha dàn xếp cực đẹp của 3 cầu thủ chơi trên hang công của Boca. Palermo di chuyển khéo léo hút hết các hậu vệ đối phương để Palacios băng xuống, cầu thủ có biệt danh này có một đường chuyền vô cùng thông minh để Nery Cardozo có cú sút ở ở một khoảng cách hẹp mang lại bàn thắng cho Boca Juniors.

Neri Cardozo ăn mừng bàn thắng quý giá giúp Boca lọt vào trận chung kết
 

Sau đó 4 phút các cầu thủ Sahel có câu trả lời, một pha chọc khe tuyệt đẹp của đồng đội tiền đạo chủ lực Chermiti có bóng đối mặt với khung thành Caranta nhưng cú dứt điểm của anh này không đủ mạnh để đưa bóng vào lưới. Một cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc cho Etoile du Sahel

 

Ngay đầu hiệp 2, phút thứ 49 Boca đã có pha bóng nguy hiểm, từ pha đá phạt góc của đồng đội Paletta  đã có pha bật nhẩy rất cao đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà. Ngay lập tức, Sahel có câu trả lời từ một tình huống tương tự, đội trưởng Ghezal lên tham gia tấn công cũng có pha đánh đầu từ pha phạt góc khiến khung thành của Boca hút chết.

 

Chermiti vẫn liên tục là người quấy phá khung thành của Boca khi anh liên  tục có những pha áp sát nguy hiểm. Tuy nhiên anh quá đơn độc trên hàng công và nếu như có thêm một người đá cặp ăn ý hoặc một người làm bóng tốt từ phía sau nữa chắc chắn tiền đạo này còn hiệu quả hơn nhiều.
 

Boca đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này

 

Phút thứ 65 sau một pha vào bóng thô bạo Vargas lần thứ hai nhận thẻ vàng và anh đã bị truất đã bị quyền thi đấu và từ giờ Boca chỉ phải chơi với 10 người. Kém người nên Boca buộc phải lùi sâu về và  cam chịu những đợt lên bóng của các cầu thủ có thể lực rất tốt và chỉ tổ chức những đợt phản công. Phút thứ 77 Martin Palermo có pha bật cao đánh đầu sau pha sau đường chuyền của Ibarra.

Ngay sau đó suýt chút nữa Boca được hưởng quả penalty khi Gonzales nhận đường chuyền thông minh của Banega rồi bị đốn ngã khá thô bạo trong vòng cấm địa. Thế nhưng chắc do “ tai tiếng “ của các kịch sĩ Argentina quá lớn trong việc ăn vạ nên trọng tài người Đan Mạch Larsen vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục.

 

Phút cuối cùng của trận đấu suýt chút nữa Boca không giữ được lợi thế nhỏ nhoi của mình khi Alves Silva  có pha đánh đầu cận thành và thủ môn Caranta đã bó tay nhưng rất tiếc cho đội bóng Tunisia khi bóng lại một lần nữa đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Chiến thắng nhọc nhằn trước Etoile du Sahel đã giúp Boca lọt vào trận chung kết. Không vượt trội hơn đối thủ nhưng đẳng cấp của một ông lớn đã giúp đội bóng Argentina có được điều mình muốn. Thật tiếc cho Etoile du Sahel khi mới là lần đầu tiên tham dự giải nhưng họ đã để lại những ấn tượng tốt.

 

Đội hình thi đấu


Etoile du Sahel: Aymen Mathlouthi, Hatem Bejaoui,  Radhouane Falhi, Sabeur Frej, Seif Ghezal, Afouene Gharbi, Ali Nafkha, Moussa Narry, Muri Ogunbiyi, Mehdi Bendhifallah, Amine Chermiti.

Boca Juniors: Caranta,  Hugo  Ibarra , Jonathan Maidana, Claudio Rodríguez , Gabriel Paletta , Ever Banega , Sebastián Battaglia , Neri Cardozo  , Fabián  Vargas ,  Martín Palermo,  Rodrigo Palacio.

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X