Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Fabio Capello - Tân HLV trưởng ĐT Anh trong 48 giờ tới?

Thứ Tư 12/12/2007 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi người đặc biệt Jose Mourinho bất ngờ từ chối thay thế Steve McClaren dẫn dắt Sư tử Anh, người được đánh giá là triển vọng nhất sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng là Fabio Capello đã thừa nhận ông sẽ đến Anh đàm phán cùng FA trong 48 giờ tới.

HLV lão luyện người Italia đã khẳng định rằng nếu mọi việc thuận lợi trong cuộc gặp gỡ 2 ngày tới cùng BLĐ FA, nhất định ông chứ không phải Lippi hay Klinsmann, sẽ là người đưa Tam Sư đến với vòng chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi.

 

Theo dự kiến, Capello sẽ cùng con trai kiêm cố vấn của mình đến đàm phán cùng GĐ điều hành FA, ông Brian Barwick để chính thức tiếp quản vị trí HLV trưởng ĐT Anh vào ngày thứ năm (13/12) và sẽ tuyên bố nhận chức ngay sau đó một ngày.

 

“Đây không phải là lần đầu tiên tôi nói rằng được dẫn dắt ĐTQG của một cường quốc bóng đá như nước Anh luôn là một niềm vinh dự to lớn đối với tất cả các HLV. Đã từ lâu tôi luôn mong muốn một ngày nào đó sẽ được đảm nhiệm trọng trách to lớn này và với sự quan tâm đặc biệt của FA, chưa bao giờ giấc mơ đó lại đến gần tôi như hiện nay.

 


Nếu mọi chuyện thuận lợi trong buổi đàm phán với LĐBĐ Anh (FA) vào Thứ 5 tới, rất có thể ngay ngày hôm sau, tôi sẽ tiếp quản ngay công việc mới của mình. Tôi sẽ cố gắng hết mình để xứng đáng với niềm tin của tất cả mọi người”, Fabio Capello cho biết.

Trên thực tế, cho dù danh sách những HLV được liệt kê để thay thế McClaren có tới 4, 5 ứng cử viên nhưng sau khi Mourinho bất ngờ rút lui đầy khó hiểu thì Capello đã vượt qua cả người đồng hương Marcelo Lippi hay Jurgen Klinsmann để tiến gần nhất đến chiếc "ghế nóng".

 

HLV được mệnh danh là “cáo già” cũng liên tiếp nhận được sự ủng hộ của những đồng nghiệp khác như Arsene Wenger hay cựu danh thủ một thời từng thi đấu cho Chelsea là Gianfranco Zola.

 

“Tôi nghĩ Fabio Capello thật sự là một sự lựa chọn lý tưởng của FA để thay thế cho McLaren. Với tài năng và cá tính mạnh mẽ của mình, nhất định Capello sẽ mở ra mộ kỷ nguyên bóng đá mới tràn ngập thành công cho đảo quốc sương mù”, Zola ca ngợi nhà cầm quân người đồng hương.

 

Bên cạnh đó, HLV dẫn dắt đội bóng hiện đang dẫn đầu BXH Premier League Arsenal cũng cho rằng Fabio sẽ là ứng cử viên có khả năng chèo lái xuất sắc con tàu Anh đang mất phương hướng.

 

Ông nói: “Tôi đã từng được nghe nói rất nhiều về tài cầm quân của Fabio và thật sự kính trọng ông ấy. Capello là một thiên tài về chiến thuật cũng như luôn khao khát chinh phục những đỉnh cao. FA nên chọn người xứng đáng nhất để dẫn dắt ĐTQG và Capello chính là người đó”.

Ngay cả bản hợp đồng dự kiến giữa Capello và FA cũng “khiêm tốn” và hợp lý hơn yêu cầu của người đặc biệt Mourinho rất nhiều, 4 triệu bảng/năm so với 6 triệu bảng như ý muốn của HLV người Bồ Đào Nha.

 

Mặc dù con đường tới chiếc ghế nóng của Fabio đang được rút ngắn hơn bao giờ hết nhưng vẫn còn đó trở ngại lớn không thể không nhắc đến. Điều có thể nhận thấy rõ rệt là khả năng tiếng Anh của HLV này không thể đáp ứng nhu cầu của FA.

 

Tuy nhiên, Capello vẫn sẽ là ứng cử viên triển vọng nhất để thay thế McClaren vào thời điểm hiện tại vì những đối thủ cạnh trạnh của HLV người Italia này cũng đều có những điểm không làm FA hài lòng.

 

Nếu như tài cầm quân của Marcello Lippi được tất cả BLĐ của FA đánh giá cao bao nhiêu thì vốn tiếng Anh cũng như tính khí thất thường của HLV lão làng này lại làm GĐ điều hành Brian Barwick ngao ngán bấy nhiêu.

 

Trong khi đó, người đồng nghiệp trẻ tuổi của Lippi là Jurgen Klinsmann lại bị “chê” rằng còn quá ít kinh nghiệm và cựu danh thủ một thời của bóng đá Đức lại đang sống cùng gia đình ở Carlifornia. Chắc chắn rằng kiểu chỉ đạo “từ xa” như đối với đội tuyển Đức như tại World Cup vừa qua sẽ không được FA đồng tình.

 

Chiếc ghế nóng vẫn đang chờ đợi một HLV xứng đáng, và cho dù còn rất nhiều việc để đàm phán cùng FA, Fabio Capello vẫn rất có thể sẽ “cán đích” trước tiên sau 48 giờ nữa!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X