Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Premiership gặp toàn hàng "khủng"

Thứ Sáu 19/12/2008 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kết quả của lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã đến đầy bất ngờ và kịch tính khi cả 4 đại diện của nước Anh đều phải gặp những đối thủ thuộc hàng “khủng” như MU tái ngộ Inter, Liverpool chạm trán Real Madrid trong khi Juventus lần đầu tiên đối đầu với Chelsea. 

Đã hai mùa giải gần đây, Premiership đã thống trị Champions League khi có tới 3 đại diện góp mặt tại vòng bán kết. Ở mùa giải năm nay với việc 4 đại diện của nước Anh đều góp mặt ở vòng 1/8, đã có một viễn cảnh nữa được vẽ ra với sự khẳng định quyền lực của Premiership. Nhưng lá thăm may rủi đã dẫn đến kết quả đầy bất ngờ. Premiership muốn khẳng định sức mạnh của mình, trước tiên họ phải vượt qua vòng loại trực tiếp đầu tiên đầy cạm bẫy khi những đối thủ của họ đều là  những “ông kẹ“ của bóng đá châu Âu.

Mourinho và Sir Alex Ferguson sẽ lại có dịp đối đầu với nhau

Có tới 3/8 cặp đấu của vòng 1/8 Champions League là những cuộc đụng độ nảy lửa của hai trường phái bóng đá danh tiếng nhất châu Âu: Premiership và Serie A, giữa một giải đấu từng thống trị thế giới vào thời vàng son những năm 1990 và “tân vương” Premiership đang có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu.

 

So với các cặp đấu Chelsea – Juventus và Arsenal – AS Roma, thì cuộc đọ sức giữa hai nhà vô địch tuyệt đối của hai giải đấu, Inter Milan và Manchester United, nhận được sự háo hức từ NHM hơn cả. Mặc dù Juventus mới là đối thủ Italia “có duyên” với MU nhất (từng nằm chung bảng 3 mùa giải và đụng độ ở vòng loại trực tiếp một lần trong 12 năm qua) nhưng Inter lại khiến cho những ai yêu mến đội bóng nước Anh hồi tưởng về thành công lớn nhất trong lịch sử “Quỷ đỏ”, đó là cú ăn ba năm 1999. Mùa giải ấy đoàn quân của Sir Alex đã lần lượt đạp bằng các chướng ngại vật là hai đội bóng hàng đầu Italia, Inter và Juventus, để tiến thẳng đến trận chung kết rồi làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Bayern Munich.

 


Trúng lớn với


 

 

10 năm trước, MU đã vượt qua Inter ở vòng tứ kết với tổng tỉ số 3-1 trước khi loại Juventus ở bán kết qua hai trận đấu nghẹt thở kết thúc với tổng tỉ số sít sao 4-3. Trong vài năm trở lại đây, trên bước đường thành công hay thất bại của MU đều có dấu ấn rõ nét của những đội bóng đến từ Serie A. Họ từng “hủy diệt” AS Roma mùa 2006/07 nhưng lại để cho Milan đá “bật bãi” ở bán kết. Hoặc như mùa giải 2004/05, Milan cũng loại MU ngay ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Và mọi thứ như vỡ òa khi MU lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu vào mùa giải trước. Trên bước đường thành công của họ, cũng có dấu ấn từ những đội bóng Italia (thắng Roma với tổng tỉ số 3-0 ở tứ kết). Hy vọng, vinh quang của 10 năm trước và ánh hào quang của mùa giải 2007/08 sẽ là động lực giúp “Quỷ đỏ” làm nên lịch sử với tư cách đội bóng đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League, sau Milan của những năm 1989-1990.

Ranieri sẽ có lại sống lại những kí ức khó quên tại Stamford Bridge


Claudio Ranieri vẫn nhớ ngày mà ông tới và nhận lời dẫn dắt Chelsea ngày 18/9/2000 trước khi bị Roman Ambramovich sa thải ngày 31/5/2004. Trong 4 năm dẫn dắt The Blues ông đã gây dựng nên bộ khung cho đội chủ sân Stamford Bridge với những ngôi sao hiện nay vẫn là trụ cột như Lampard hay Terry.

Ranieri đã chờ đón cuộc đối đầu này. Ông vẫn không quên ngày bị Ambramovich “đá văng“ khỏi Stamford Bridge, một kí ức buồn trong sự nghiệp của người đàn ông có khuôn mặc khắc khổ này. Đưa Juve trở lại với đẳng cấp của một “đại gia“ ở châu Âu, Ranieri đã khẳng định ông có đủ khả năng để đưa một đội bóng đến với thành công.

Với Chelsea, Juventus sẽ là một thách thức lớn trên con đường chinh phục đỉnh cao châu Âu. Cú trượt chân oan nghiệt của John Terry ở quả 11m định mệnh trong trận chung kết Champions League ở mùa giải trước đã khiến cho họ vẫn lỗi hẹn với chiếc cúp danh giá. Dưới triều đại của Scolari, một HLV tài năng và đầy tham vọng, Chelsea đang thể hiện rõ tham vọng nhưng để hiện thực hóa được nó trước mắt họ sẽ là “gã khổng lồ” Juventus.

Ở một cặp đấu ít kịch tính hơn, Arsenal sẽ có dịp được chơi tại Olimpico, địa điểm tổ chức trận chung kết vào tháng 5 năm sau. Đối thủ của họ sẽ là AS Roma. Thành tích đối đầu của các pháo thủ trước các đại diện đến từ Italia khá thuyết phục khi 2 mùa giải liên tiếp họ đều vượt qua các đội bóng Italia ở vòng loại trực tiếp. Nhưng Roma đã từng có thành tích 2 lần liên tiếp lọt vào tứ kết. Họ cũng vừa bắn hạ Chelsea với tỷ số 1-3 ở Olimpico trong khuôn khổ vòng đấu bảng. Càng vào sâu giải, Giallorrosi càng chứng tỏ được sức mạnh của mình.

Đã có nhiều suy đoán về một cặp đấu tái ngộ của MU và Real Madrid. Nhưng điều đó đã không xảy ra, Real có thể tránh được ĐKVĐ châu Âu nhưng họ sẽ phải đối đầu với một đại diện Premiership khác là Liverpool. Một cặp đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Real đang bước vào quá trình cải tổ và tái thiết sau “mớ bòng bong“ mà Bernd Schuster đã để lại sau khi bị sa thải. Trách nhiệm đặt lên vai của Joande Ramos là rất lớn. Bên cạnh phải chứng tỏ và khơi dậy lại niềm tin tại La Liga, ông sẽ phải đương đầu với thử thách lớn đến từ Liverpool. Với 3 mùa giải liên tiếp vào tới bán kết Chamions League, đội bóng nước Anh xứng đáng với biệt danh “Vua đá cúp“. Tài năng của Benitez, dàn sao đẳng cấp cùng một phong độ ổn định tại giải quốc nội là những yếu tố khiến cho cặp đấu Real - Liverpool được coi là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 1/8. 

Nếu Real đen đủi đụng phải “vua đấu cúp” Liverpool, thì Barca cũng chẳng dễ dàng với hai trận đấu trước Lyon trước mắt. Nhưng dù sao, so với Inter, Arsenal hay Chelsea, những CLB có khả năng gặp Barca, đội bóng đến từ nước Pháp chỉ ở vào tầm kha khá. Mọi con mắt chắc chắn sẽ đổ dồn về phía Messi và Benzema, hai tiền đạo trẻ tài năng đại diện cho 2 CLB. Cả hai đều đã có 5 bàn thắng ở cúp châu Âu mùa giải năm nay.

Ở những cặp đấu khác, hai đại diện còn lại của Tây Ban Nha cũng gặp những đối thủ ngang tài ngang sức. Villerreal sẽ chạm trán Panathinaikos trong khi hai người anh em cùng bán đảo Iberia Porto và Atletico sẽ phải tranh tài để tìm ra một suất vào tứ kết. Đai diện duy nhất của Bundesliga có lẽ là đội bóng rộng cửa đi tiếp nhất khi đối thủ của họ chỉ là Sporting Lisbon.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League
Chelsea Juventus
Villarreal Panathinaikos
Sporting Lisbon Bayern Munich
Atl. Madrid FC Porto
O. Lyon FC Barcelona
Real Madrid Liverpool FC
Arsenal AS Roma
Inter Manchester United


Theo quy định của ban tổ chức, các đội đứng thứ hai ở vòng đấu bảng sẽ được đá lượt đi ở sân nhà. Các trận đấu ở lượt đi sẽ diễn ra vào hai ngày 24 và 25/2/2009 trước khi các trận lượt về diễn ra vào 10 và 11/3/2009.


La Quế - Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X