Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter: Ngày trở lại Siena

Thứ Sáu 19/12/2008 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng của thành phố nhỏ miền Trung Italia là nơi Inter đã có những kỉ niệm đẹp nhất trong 2 năm qua, khi chức VĐ Serie A được quyết định (hoặc gần như thế) trong những trận Inter-Siena. Đêm mai, nếu thắng Siena, Inter sẽ đoạt chức VĐ mùa đông sớm 2 vòng.

Mọi Scudetto thời hậu Calciopoli của Inter đều đi qua ngả Siena. Đội bóng mặc áo sọc trắng-đen với cái SVĐ nhỏ xíu nằm trong một lòng chảo mà mép chảo là những con phố nhỏ của Siena ấy trên thực tế không chỉ là bậc thang dẫn đến 2 Scudetto gần nhất của Inter, mà còn là vật hy sinh để Juve thời Moggi chiến thắng và đoạt Scudetto 2006. Hồi ấy, Juve đã trải qua cả một quá trình sa sút và cần một thắng lợi để đoạt chức VĐ Italia. Siena xuất hiện đúng lúc, và đội bóng có mối quan hệ rất đỗi thân thiết với Moggi ấy chấp nhận thua 0-3 trong vòng 9 phút đầu trận để cứu đàn anh.
 
Calciopoli giờ đã qua, Scudetto của Juve năm 2006 bị tước, Moggi không còn tồn tại trong bóng đá nữa, đội ngũ thân tín của Moggi ở Siena cũng đã bị gạt khỏi đời sống calcio, nhưng Siena vẫn là vật tế thần cho những Scudetto của Inter. Nhưng 20 tháng trước, Inter đã thắng trên sân Siena để dễ dàng đăng quang trong một mùa giải kỉ lục với 97 điểm, trong khi vòng áp chót mùa trước, Inter không thắng nổi Siena như dự đoán và đẩy những người yếu tim vào một tình thế ngộp thở khi Scudetto chỉ có thể được quyết định ở vòng cuối cùng, trong cơn mưa nhẹ ở Parma, nhờ sự tỏa sáng của Ibra. Sự khó khăn và căng thẳng ấy chắc không thể xuất hiện khi Inter đã có Mourinho. Tất cả đều chờ đợi Inter chiến thắng trên sân Siena như gần 2 năm trước, giành chức VĐ mùa đông, với một lời hẹn gặp lại chính Siena vào tháng 5 năm tới, ở trận lượt về, cho một bữa tiệc mừng Scudetto mà chính Siena là món ngon nhất.

Nếu thắng Siena, Inter sẽ đoạt chức VĐ mùa đông sớm 2 vòng.

Trong 2 năm gắn với cái tên Siena ấy, Materazzi là nhân vật chính trong vở kịch Scudetto đầy hấp dẫn đến mức dù biết trước kết cục Inter sẽ VĐ, nhưng không ai rõ các tình tiết của nó sẽ đi đến đâu. 22/4/2007, sân Artemio Franchi, Materazzi ghi 1 cú đúp để hạ Siena sau khi Negro gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Nhưng Scudetto chỉ được nắm chắc trong tay khi tin về việc Roma thua trên sân Atalanta vọng đến. Sau tiếng còi kết cuộc, tất cả các cầu thủ Inter đều mặc chiếc áo số 15 tượng trưng cho số lần VĐ và hát vang câu “Chúng ta chiến thắng mà không hề cướp giật của bất cứ ai”, ám chỉ đến việc họ bị chỉ trích là chỉ có thể đoạt Scudetto trong hoàn cảnh Juve xuống hạng B. Đấy là Scudetto đầu tiên của Inter kể từ năm 1989.

11/5/2008, San Siro, không ai có thể tin rằng Siena đã chống cự mạnh mẽ đến tế. Vieira mở tỉ số, Maccarone gỡ hòa. Balotelli ghi bàn thứ 2. Kharja gỡ lại 2-2. Thế rồi Inter được hưởng một quả penalty ở phút 78, Materazzi đã giành lấy cú sút đó về mình thay vì Cruz thực hiện, để rồi cú sút nếu thành bàn Inter sẽ VĐ ấy lại trở thành một điều gợi nhớ những nỗi ám ảnh khôn nguôi, khi Scudetto chỉ có thể được quyết định ở vòng cuối trên sân Parma. Các tifosi sỉ nhục Materazzi, trong khi bản thân anh dường như nhớ lại ngày khủng khiếp 5/5/2008. Trên sân Parma, Inter đã mất chức VĐ trong 45 phút, cho đến Ibra xuất hiện trở lại, gạt bỏ sang bên những bóng ma.

Materazzi giờ khó kiếm chỗ đá chính khi bộ đôi Cordoba-Samuel đang chơi hay chưa từng thấy, nhưng cái tên Siena khó có thể trở thành một mối đe dọa cho Mourinho, người thừa nhận rằng đối thủ lớn nhất của Inter bây giờ là sự tự mãn và tinh thần đã chùng xuống trong không khí chiến thắng. Vị HLV người BĐN không muốn trận đấu cuối cùng trong năm 2008 đẹp đẽ của Inter kết thúc với những kỉ niệm không đẹp. Mùa bóng trước, Inter đã thắng 3-2 tại Siena (cú đúp của Ibra, bàn còn lại của Cambiasso) ở trận đầu tiên sau kì nghỉ Đông. Bây giờ, họ gặp lại Siena trước khi kì nghỉ đông bắt đầu và mục tiêu không có gì khác ngoài một chiến thắng, như Inter đã luôn thắng trong các trận đấu cuối cùng của năm để có một Giáng sinh an lành với cây thông Noel, bánh ngọt panettone và màu đỏ của hoa trạng nguyên người Ý vẫn tặng nhau dịp cuối năm. Một ngày trước Giáng sinh 2007, Inter đã hạ Milan 2-1 trong trận derby. Siena không phải Milan, nhưng Inter luôn là Inter, phải vậy không Mourinho?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X