Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter, hãy đợi đấy!

Thứ Sáu 19/12/2008 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một buổi tối, dưới trời mưa tầm tã mang theo cái lạnh cắt da của mùa đông ở Torino, nhưng cũng thể ngăn cản những chàng trai của Ranieri vùi dập một Milan đang khốn khổ vì khủng hoảng nhiều mặt, thắng thuyết phục Rossoneri để độc chiếm luôn vị trí thứ 2 đồng thời một thông điệp ngắn gọn cũng được “Lão phu nhân” gửi đến đội bóng còn lại của thành Milano, sau Milan giờ là Scudetto đấy!

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Vũ Anh Tuấn, Thành phố Hồ Chí Minh

Tre chưa già….

Mùa bóng chưa đi hết được một nửa quãng đường nhưng bão tố đã liên tiếp ập xuống đầu đội bóng thành Turin, như những chấn thương liên tiếp của các trụ cột như Buffon, Camoranesi, Poulsen hay Tiago Mendes, hay những rắc rối nội bộ nhưng rồi bản lĩnh của một đội bóng vốn sinh ra để thống trị Serie A cũng được thể hiện, mà hình ảnh của đội trưởng Del Piero chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Del Piero vẫn là một phần rất quan trọng đối với Juve


Có lẽ nhiều Juventini đã phải cảm ơn Chúa vì ngài đã sinh ra và mang anh đến cho Bianconeri, 416 trận đấu và 251 lần lập công, nhưng dường như những con số khô khan đó cũng chưa nói lên được vai trò của Alex từ khi anh còn là một chàng trai trẻ vô danh đến từ đội bóng nhà quê Padova và thậm chí ngay cả bây giờ khi anh đã trở thành tượng đài thì cũng vẫn như vậy, hàng tuần vẫn ra sân và ghi những bàn thắng cho Juve, giai đoạn hồi xuân của “Bà Đầm Già” sẽ trở nên vô vị nếu thiếu những bàn thắng của anh, Juve hồi sinh và anh cũng vậy, kể từ sau trận thua Napoli 1-2 trên sân San Paolo, Bianconeri trải qua 13 trận trong đó có 10 chiến thắng, hòa 2, và chỉ thua đúng 1 trận trước Inter của Mourinho trong trận derby d’Italia với tỉ số 0-1, 13 trận đấu đó có 7 bàn in dấu giày của Alex, mà đặc biệt là những pha đá phạt thành bàn của anh vẽ lên những đường cong “gợi cảm” khiến ngay cả những Madridista khó tính cũng phải vỗ tay tán thưởng khi anh sút tung lưới Casillas ở Bernabeu, và thời gian gần đây mối quan hệ của anh với Ranieri cũng đã cải thiện rõ rệt bằng chứng là hình ảnh Alex đã bắt tay đấy thân ái với “gã thợ hàn” sau chiến thắng trước Milan, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp Juve trở lại một cách ấn tượng.

Ngoài Del Piero thì lão tướng Nedved cũng luôn chứng tỏ anh vẫn là một yếu tố không thể thiếu của đội bóng thành Turin, có thể thời gian đã lấy của anh những thứ đã tạo nên một “Quả Bóng Vàng” thưở nào, nhưng trong con người của tiền vệ người CH Séc thì nhiệt huyết vẫn luôn cháy bỏng với khát khao chiến thắng cùng Juve, anh và Del Piero chính là đầu tàu để dẫn dắt một Juve không ngôi sao vượt qua những song gió khi mà Buffon, Trezeguet hay Camoranesi chấn thương và chưa thể trở lại.

Măng đã mọc…

Chẳng ai có thể tin rằng trong sự cuộc hành trình tìm lại chính mình của Juventus lại có sự đóng góp của một loạt những nhân tố trẻ, những người đã thổi một luồng sinh khí mới cho một Bianconeri đã già nua theo năm tháng vậy mà trước đó tưởng chừng như không có đất sống ở Olimpico di torino, như trường hợp của Chiellini là điển hình, nếu hỏi các chuyên gia hàng đầu của bóng đá Italia, thì hiện nay ai là trung vệ số 1 của Azzuri có lẽ tất cả đều đồng ý đó chính là trung vệ sinh ra ở thành phố Pisa xứ Toscana này, chứ không phải một Cannavaro đã chậm chạp vì luống tuổi hay một Barzagli thiếu ổn định, vậy mà trước đó Chiellini bị đẩy hết qua Livorno ở tận Serie C1 rồi tới Fiorentina, Juve có thể thiếu Buffon vì Alex Manninger đang chơi quá hay nhưng nếu thiếu trung vệ có biệt danh “thằng gù” này thì đó đúng là một thảm họa với Ranieri.


Givinco (phải) sẽ là người thay thế Del Piero trong tương lai

Trong dòng máu trẻ của “Lão Bà” thành Turin thật là thiếu xót nếu quên cái tên Sebastian Giovinco, mùa trước khi chơi cho Empoli “tiểu quái” đã cho cả Serie A thấy Juve đã sai lầm như thế nào khi không trọng dụng anh, những pha đi bóng lắt léo với cái chân phải khó chịu và chẳng phải ngẫu nhiên mà các tifosi đã so sánh anh với Messi, trận gặp Lecce ở vòng 15 Givonco được thay Del Piero và cầu thủ 21 tuổi này đã cho người ta thấy ở Juventus không chỉ có Alex biết đá phạt với một cú sút phạt đẳng cấp, với Del Piero đã lớn tuổi thì tương lai của Juve sẽ nằm chính trong đôi chân của anh.

Cùng lứa với Giovinco còn có những De Ceglie, Marchisio hay Molinaro đây là những tài năng cực kỳ hứa hẹn mà không chỉ của juve mà còn cả của Azzuri, nhìn cái cách mà những cầu thủ trên lấn lướt trước những ngôi sao của Mlian với những ông già không ai nghĩ họ chỉ mới ngoài 20, có thể hiện giờ Inter vẫn là quyền lực số 1 của Italia nhưng đó là một đội quân liên hợp quốc với chỉ vài cái tên lẻ tẻ là người Ý còn thực sự với những tifosi thì juventus mới là đội bóng của người Italia, công cuộc trẻ hóa “Bà đầm già” của Ranieri đang có những tác dụng tích cực và trước một Milan già cỗi và một Inter ngoại quốc thì tương lai của bóng đá Ý thuộc về những chiến binh trẻ của đội bóng thành Turin.

Và những bản hợp đồng thành công

Có lẽ đối với những Juventini thì cái thời những “ông sao” như Zidane, Nedved, Ibrahimovic về với sân Dell Alpi cũ dưới bàn tay đạo diễn của “bố già” Moggi đã qua, nay chỉ còn những cầu thủ ở dạng tiềm năng hoặc không quá nổi tiếng sẽ cập bến với juve, mùa trước những vụ mua bán được xem là thất vọng khi Alessio Secco giám đốc thể thao của Bianconeri chỉ mang về một “bệnh nhân” Jorge Andrade quen với giường bệnh hơn là ra sân, một Tiago Mendes đem đến nỗi thất vọng tràn trề hay một Iaquinta “chân gỗ” không tương xứng với chiếc áo mà họ đang mang.

Nhưng với Amauri, Mellberg, Sissoko hay Manniger thì Juve đã cho tất cả thấy rằng con đường để họ trở về thời hoàng kim cũng chẳng còn xa, xem trận Juve-Milan có lẽ ngài thủ tướng đáng kính Berlusconi sẽ tự hỏi tại sao lại không đem Amauri về sân San Siro mà lại là một Sheva đang sống lay lắt bằng vinh quang trong quá khứ, 12 bàn trên tất cả các mặt trận chân sút người Brazil đang làm Juventini sung sướng và khiến họ quên rằng “lão bà” đang mất Trezegol vì chấn thương, còn với Manniger anh đang sống trong mùa xuân đẹp nhất của cuộc đời với phong độ quá xuất sắc, Buffon đang chấn thương hay những tin đồn anh sẽ khoác áo “trọc phú” Man city sẽ chẳng còn làm những Secco, Coboli hay Ranieri mất ăn mất ngủ nữa, rồi còn phong độ của Sissoko trẻ trung làm gợi nhớ đến hình ảnh của một Vieira dũng mãnh thưở nào, thiếu anh chẳng biết tuyến giữa của Juve sẽ đá đấm ra sao.


Amauri chính là một trong những bản hợp đồng thành công nhất
của đội bóng thành Turin

Đang kém inter 6 điểm nhưng đó chưa phải là sự kết thúc của tất cả, khi mà Serie A còn một chặng đường dài trước mặt, nhất là khi inter luôn có truyền thống hụt hơi sau kì nghỉ giáng sinh, đó có thể lúc mà Bianconeri tăng tốc, tuy chưa hoàn toàn lấy lại hình ảnh “lão phu nhân” kiêu hãnh ngày nào nhưng với lực lượng trẻ trung và tài năng hiện tại thì cái ngày juve trở lại cái nơi được tạo ra để dành cho họ cũng chẳng còn xa - “của Cesar trả lại cho Cesar” suy cho cùng cũng là điều hợp lý lắm chứ!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X