Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha thời hậu Pauleta

Thứ Bảy 07/06/2008 02:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với một đội hình nhiều "sao" hơn Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn ở khả năng giành chiến thắng trong loạt đấu mở màn Euro 2008, nhưng khi không có một tiền đạo đẳng cấp tương xứng, người Bồ sẽ chỉ còn biết trông cậy vào một tiền vệ, đó là Cristiano Ronaldo.

 

Hậu vững…

 

Hàng thủ của Seleccao (Biệt danh của Bồ Đào Nha, gần giống với Selecao của Brazil) chắc chắn sẽ được hai hòn đá tảng đang chơi cho các CLB danh tiếng ở châu Âu là Ricardo Carvalho (Chelsea) và Pepe (Real Madrid) trấn giữ. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa một trung vệ có kinh nghiệm và lối chơi khoa học cộng với một cầu thủ trẻ có sức mạnh và tính xông xáo cần thiết.


Carvalho: Chốt chặn của người Bồ
 

Nhiều khả năng sẽ có một cái tên của CLB Chelsea nữa ra sân trong trận đấu mở màn của bồ Đào Nha, đó là Jose Bosingwa, cầu thủ đã chiếm vị trí hậu vệ cánh phải của Miguel trong đội hình chính từ cuối năm 2007. Tốc độ, nhanh nhẹn trong những pha tham gia tấn công, mạnh mẽ và quyết liệt khi tranh chấp với đối phương… có quá nhiều lý do để người ta mong chờ Bosingwa sẽ tỏa sáng. Trong khi đó cầu thủ có lối chơi điềm tĩnh và chắc chắn Paulo Ferreira, một cầu thủ đa năng khi chơi tốt cả hai bên cánh, sẽ là sự lựa chọn khả dĩ để tăng cường khả năng phòng thủ của Bồ Đào Nha.

 

Trung cường…
 


Tham gia


 


Đôi cánh của Bồ Đào Nha sẽ được điểm tô bởi cầu thủ đang có phong độ cực cao Cristiano Ronaldo, người dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Bồ Đào Nha ở vòng loại với 8 bàn thắng cùng con số 42 lần nã đạn ấn tượng trong màu áo MU mùa giải 2007-2008, cùng với đó sẽ là Simao Sabrosa, cầu thủ đứng trong tốp 3 cây săn bàn cho Seleccao ở vòng loại Euro 2008.

Đây đều là hai cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái. Hàng phòng ngự của Thỗ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ phải rất vất vả với hai mũi tên của Bồ Đào Nha, đặc biệt là Simao. Anh được chuyên gia phân tích thể thao, Sir Mark Erickson, dự đoán là ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha năm nay. Thậm chí cầu thủ đang chơi cho Atlético Madrid còn được kỳ vọng sẽ là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Seleccao. Trong màu Bã trầu, chính anh chứ không phải Ronaldo, là người thực hiện hầu hết các pha đá phạt, từ phạt góc, penalty đến những quả phạt trực tiếp.


Ronaldo vẫn là ngôi sao đáng chú ý nhất của Bồ Đào Nha
 

Đó là còn chưa kể đến những nhân tố có thể gây đột biến khác của Bồ Đào Nha như Ricardo Quaresma hay Nani. Thêm vào đó là sự chắc chắn nơi tuyến giữa của cặp tiền vệ phòng ngự (lại là một già một trẻ) Petit – Veloso. Sau những ngày tháng đáng thất vọng tại Barca, Deco vẫn được kỳ vọng sẽ là trái tim hàng tiền vệ Bồ Đào Nha, và rất có thể "đẳng cấp" của cầu thủ gốc Brazil sẽ được tái hiện đúng lúc.

 

Bù công yếu

 

Sau khi Pauletta từ giã đội tuyển Bồ Đào Nha, Seleccao chưa thể tìm thấy một tiền đạo đủ tầm để khỏa lấp chỗ trống của anh. Những cái tên như Nuno Gomes, Hélder Postiga hay Hugo Almeida chỉ làm cho người ta thêm nhớ cựu tiền đạo một thời của Paris Saint-Germain, người đang giữ kỉ lục ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia (47 bàn qua 88 trận).

 

Khi còn Pauletta, Bồ Đào Nha thường chơi với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 và anh chính là cầu thủ chơi dâng cao nhất trong đội hình. Nhưng sau khi "số 9" từ biệt màu áo Bã trầu, đã đôi lần Scolari phải cho các học trò chơi với đội hình 4-2-4-0, trong đó không hề có một tiền đạo cắm thực thụ mà Bồ Đào Nha chỉ cố gắng tận dụng sức mạnh nơi hàng tiền vệ.


Gomes: Tiền đạo hàng đầu của HLV Scolari
 

Trước trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, người ta tin chắc rằng Nuno Gomes sẽ là tiền đạo duy nhất của Bồ Đào Nha vì Scolari không có sự chọn lựa nào tốt hơn. Nhưng cũng vì lẽ này mà rất nhiều chuyên gia cho rằng vị thuyền trưởng người Brazil sẽ cho Ronaldo chơi như một tiền đạo thực thụ nhằm khai thác hết khả năng săn bàn của anh và tận dụng "nhân tài" ở tuyến tiền vệ.

 

Dù thế nào đi nữa, trong trận đấu mở màn cho Euro 2008 của mình, Bồ Đào Nha cũng sẽ sống và giành chiến thắng với hơi thở mạnh mẽ nơi hàng tiền vệ ấy.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X