Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Thổ Nhĩ Kỳ: Ưu thế nghiêng về "màu bã tràu"

Thứ Sáu 06/06/2008 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hai đội bóng đều có lối chơi thiên về kỹ thuật, nhưng trong trận đấu này, các cầu thủ Bồ Đào Nha với biệt danh “Brazil của châu Âu“ nhiều khả năng sẽ có được chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ - những người chỉ là cái bóng của chính mình sau thành công ở kỳ World Cup được tổ chức ở Nhật và Hàn Quốc cách đây 6 năm.

Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch năm nay

Không ít người cho rằng Bồ Đào Nha là một trong những ƯCV nặng ký cho chức vô địch kỳ Euro năm nay. Sau khi thất bại trước Hy Lạp trong trận chung kết cách đây 4 năm ngay trên sân nhà, "người Bồ" đang quyết tâm mang về chiếc cúp đáng ra đã là của họ. Với những cầu thủ chất lượng trong tay, HLV Scolari hoàn toàn có thể làm được điều mà rất nhiều người dân yêu bóng đá của nước này mong muốn. 

Bạn hâm mộ ĐT Bồ Đào Nha
 
Soạn EU BDN gửi 8581

để dự đoán đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Cơ hội có được trận thắng đầu tiên đối với ông và các học trò là rất lớn, khi mà đối thủ của họ chỉ là một Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ được coi là đội bóng mạnh. Đất nước "nửa Á nửa Âu" đã mang đến những hảo thủ hàng đầu như Emre Belozoglu, Altintop, Kazim,... và một loạt những cái tên đang thi đấu ở giải trong nước trong màu áo Galatasaray hay Fenerbahce. Cũng lại là một trong những đội bóng dựa nhiều vào sức mạnh tập thể, nhưng hiệu quả của đội bóng này mang lại trong thời gian qua không cao. Bằng chứng là họ "lặn mất tăm" trên đấu trường quốc tế cũng như châu lục, sau khi về thứ 3 ở kỳ World Cup năm 2002.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại rất thành công trong những giải đấu lớn gần đây. Họ về thứ 4 ở World Cup 2006 ở Đức và giành ngôi á quân ở kỳ Euro 2 năm sau đó. Một ưu thế nữa để khẳng định Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn ở trận đấu này, đó là lực lượng của họ rất mạnh. Đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Tiền vệ đang khoác áo Manchester United đã có một mùa giải thăng hoa và nhiều khả năng sẽ ôm trọn những danh hiệu cao quý nhất vào cuối năm nay. VCK Euro lần này cũng là một trong những yếu tố để anh nhận được nhiều phiếu bầu hơn so với các đối thủ khác như Messi của Argentina hay một vài cái tên nổi bật khác. Chắc chắn động lực này sẽ khiến Ronaldo và các đồng đội.

Ronaldo chắc chắn sẽ được chăm sóc kỹ nhất bên phía Bồ Đào Nha

Mặc dù vậy, chắc chắn sự chủ quan sẽ không được phép có trong “vốn từ” của các cầu thủ Bồ Đào Nha. Đúng là họ rất mạnh ở mùa giải năm nay, khi có sự kết hợp giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Ricardo, Carvalho, Deco và một số tên tuổi còn trẻ nhưng đang là những “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng như Moutinho, Raul Meireles, Veloso,... Nhưng đối thủ của họ cũng không phải là những kẻ dễ dàng chấp nhận thất bại. Đúng là Thổ Nhĩ Kỳ không... lớn. Nhưng họ rất “ngang bướng”. Có thể nói như vậy. Vì để chiến thắng được đội bóng này cần phải có sự sắc sảo và kiên nhẫn đến những phút cuối cùng. Các hảo thủ của họ cũng mang đến kỳ Euro lần này một khí thế hừng hực và cũng sẵn sàng làm nên một “câu chuyện cổ tich” - điều không phải là chưa từng xảy ra ở các VCK Euro trước đây.
 

Bạn dự đoán ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vô địch
 
Soạn EU TNK gửi 8581

Thông tin chi tiết, xem tại đây


Ở vòng loại, Ronaldo thi đấu như một tiền đạo thực thụ của đội bóng “áo bã trầu“. Nhưng ở Euro lần này, rất có thể HLV Scolari sẽ hạ thấp vị trí của anh xuống một bậc. Qua đó, Ronaldo sẽ chơi ở vị trí hộ công - nơi mà anh đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Manchester United trong mùa giải vừa qua. Nuno Gomez sẽ là tiền đạo duy nhất và nhận được những sự hỗ trợ từ các đồng đội ở phía sau như Ronaldo, Simao hay Quaresma. So về lực lượng cũng như khát khao chứng tỏ mình, rõ ràng các cầu thủ Bồ Đào Nha đang hơn những người đồng nghiệp bên phía Thổ Nhĩ Kỳ một bậc. Chính vì thế một chiến thắng đối với đoàn quân đến từ bán đảo Iberia là một kết quả hợp lí hơn cả.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không phải đội bóng dễ dàng chấp nhận thất bại

Tuy nhiên, cũng không thể đánh giá quá thấp khả năng có bất ngờ của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Họ cũng là đội bóng biết làm sao để có được chiến thắng, hoặc ít nhất là có được một kết quả hòa. Với những giải đấu luôn tiềm ẩn những bất ngờ, không thể nói trước được điều gì vào lúc này. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi, chờ đợi... và đoán trước dựa trên những cơ sở có được trước trận đấu. Còn lại là do số phận sẽ quyết định kết cục của cuộc đối đầu này. Và hãy cùng hướng đến SVĐ St. Jakob-Park để cuốn theo những vũ điệu mê hồn đến từ đôi chân của các cầu thủ trong một trận đấu mà ưu thế... ngả hơn về phía đội bóng của đất nước nổi tiếng với thứ rượu vang hảo hạng - Bồ Đào Nha.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-0

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha: Ricardo; Bosingwa, Pepe, Carvalho, Caneira; Veloso, Petit; Cristiano Ronaldo, Simao, Quaresma; Nuno Gomes.
Thổ Nhĩ Kỳ: Recber; Gokhan Zan, Asik, Cetin, Balta; Altintop, Aurelio, Emre, Arda; Nihat, Senturk.

     Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X