Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

BATE Borisov - Real Madrid: Thời thế tạo anh hùng

Thứ Ba 25/11/2008 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong lúc thiên hạ đại loạn, luôn có những anh hùng hào kiệt xuất hiện. Hoặc thượng kiếm trảm yêu trừ ma cứu độ bá tánh trong lúc dầu sôi lửa bỏng, hoặc đầu theo minh chủ xông pha nơi trận mạc lập công vinh danh bằng võ công cái thế và bảo kiếm trong tay.


Loạn thế có xuất anh hùng?


Loạn lắm chứ khi mà BATE Borisov, một “nhược tiểu” chưa biết đến mùi chiến thắng ở đấu trường Champions League dù chỉ một lần, lại dám lớn tiếng quạt nạt Gã khổng lồ của Lục địa già với 9 chiếc cúp vô địch trong tay, Real Madrid. Lúc này, khi “Bệnh viện” Real Madrid vừa điền thêm “bệnh nhân” Higuain, “bệnh nhân” số 20 kể từ đầu mùa; đội bóng

Belarus đang mong chờ vào điều thần kỳ lịch sử sẽ xảy ra, một khi họ tận dụng được sự thiếu hụt lực lượng của đối phương. “Loạn thế xuất anh hùng”, vô hình chung đó lại là cơ hội để Saviola xuất hiện giải nguy cho vị tướng Schuster và các chiến binh Los Blancos.

 

Raul và Saviola: Cặp tiền đạo của Real trong trận này

Những năm qua, các Madridistas đắt giá xuất hiện với vai trò “dự bị hạng sang” là không thiếu. Họ luôn phải tranh giành quyết liệt để có một vị trí ra sân chính thức. Trước đây là Steve McManaman hay David Beckham, và bây giờ có Javier Saviola. Số phận của “Chú thỏ” vẫn đang là một cái gì đó bí ẩn. Người ta vẫn chưa hiểu tại sao Real lại chiêu mộ một cầu thủ cũ của Barca, vất cho anh ta một khoản lương khổng lồ mỗi mùa bóng nhưng rồi lại cất kĩ trên băng ghế dự bị. Đó là một bí mật chưa hề được khám phá. Nhưng nay, khi tuyến tiền đạo của Real đang rơi vào tình trạng thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng, với một loạt chấn thương của van Nistelrooy và Higuaín, “người anh hùng Argentina” sẽ được “lĩnh ấn tiên phong” cùng với “Chúa nhẫn” bên trên hàng công Real. Cơ hội đã có, giờ là lúc Saviola nắm lấy nó.


Fabio Cannavaro, Arjen Robben, Ruud van Nistelrooy, Ruben De la Red, Mahamadou Diarra và mới đây nhất là Gonzalo Higuaín, tất cả đều nằm trong danh sách “điều dưỡng” của Nhà trắng. Những chấn thương của các cầu thủ trụ cột này sẽ khiến cho Schuster tiếp tục có những thay đổi nhỏ trong đội hình. Nhiều khả năng Pepe và Sergio Ramos vẫn sẽ đảm nhận vai trò trung vệ như trận thắng Recreativo cuối tuần trước. Với cặp trung vệ bất đắc dĩ này, Real lại bất ngờ có được trận đấu giữ sạch mảnh lưới sau 13 trận liên tiếp Casillas phải lủi thủi vào khung gỗ lượm bóng. Trong khi đó Heinze sẽ trám chỗ Marcelo bên cánh trái và Miguel Torres sẽ đá thay vị trí của SR4 bên hành lang cánh phải.


Hành quân đến Belarus với trận thắng “quý hơn vàng” trước Recreativo ở vòng 12 La Liga, chiến lược gia người Đức có cớ để hy vọng về một chiếc vé sớm giành cho Real. Khi những lục đục trong phòng thay đồ đã nhường lại cho cảm giác chiến thắng, đoàn kết. Chỉ cần đánh bại BATE, trong khi Juve không thua trước Zenit, Real sẽ chính thức điền tên vào loạt trận knock-out sớm trước một vòng đấu.

 

Schuster đang dần đưa Real vào quỹ đạo mới

BATE Borisov: Kỳ bí Phương Đông


Dù mới giành được 2 điểm, đứng “đội bảng” ở bảng H Champions League, nhưng không thể nói đội bóng của Belarus đã thi đấu kém cỏi và “thiếu lửa”. Họ từng cầm hòa ”ông lớn” Juve và “hiện tượng” Zenit, khiến Real Madrid vất vả khuất phục ở trận lượt đi. Tuy vậy, trận thua 0-2 trước Zenit vòng trước đã khiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của BATE gần như đổ xuống sông xuống bể. 3 điểm là điều tối cần thiết để Viktor Goncharenko và các học trò tiếp tục thắp lên hy vọng mong manh ở đấu trường quá sức với họ. Hoặc ít nhất, họ cũng có thêm điểm số để có thể cạnh tranh một suất dự UEFA Cup với Zenit (cũng có thể là Real???).


Không giống như đấu trường châu Âu, ở giải đấu trong nước (Belarus) BATE đang chễm chệ với vị thế của một đội bóng hàng đầu. Họ vừa giành chức vô giải đấu cao nhất Belarus với 67 điểm qua 30 trận đấu, nhiều hơn 5 điểm so với kỷ lục của Dinamo Minsk lập trước đây. Trong cả mùa giải, họ thua đúng 1 trận trước Dynamo ở vòng đấu 28. Nhưng niềm vui vô địch của BATE bị giảm đi đôi chút khi HLV trẻ tuổi (33) Victor Gancharenko không có được sự phục vụ của trung vệ số 1, Vladimir Rzhevskiy. Tuy nhiên, sự thiếu hụt này cũng không thể ảnh hưởng qúa nhiều đến lối chơi phòng ngự phản công đầy thực dụng của đội chủ sân Haradzki.


Chủ tịch của CLB, Aleksandr Kapsky, từng nói rằng kí hợp đồng với Sergio Ramos Madrid, cầu thủ thần tượng của ông, sẽ là giấc mơ tuyệt vời nhất dành cho vị chính trị gia người Belarus. Mua SR4 đối với một đội bóng “nghèo” và không có vị thế như BATE là một điiều không tưởng, nhưng dù sao ông cũng sẽ được tận mắt kiến chứng kiến ngôi sao SR4 thi đấu bằng xương bằng thịt lần đầu tiên trong đời. 

 

Mặt sân xấu và thời tiết lạnh là thử thách không nhỏ cho Real

Trong trận tiếp Real, BATE sẽ đón chào sự trở lại của Gennadi BliznyukVitali Rodionov – “Bộ đôi sát thủ” Belarus. Cả hai đều vắng mặt trong chuyến làm khách Bernabéu ở lượt đi nhưng sẽ có mặt đêm nay với thể trạng sung mãn nhất. Đây là hai tay súng hàng đầu của giải đấu vô địch Belarus, mỗi người vừa ghi tới 16 bàn thắng và góp công lớn vào chức vô địch lịch sử của đội bóng thành Minsk. Lực lượng “kì bí” là thế nhưng có lẽ cạm bẫy lớn nhất đang chờ đón Real lại là thời tiết băng giá và mặt sân rắn ở Belarus, đây cũng là điều mà Schuster lo ngại nhất trước thềm trận đấu.


Đội hình ra sân dự kiến

BATE: Veremko – Khagush, Sosnovski, Pecha, Yurevich – Likhtarovich, Sivakov, Kryvets, Stasevich – Rodionov – Bliznyuk
Real: Casillas – Sergio Ramos, Pepe, Heinze, Miguel Torres – Van der Vaart, Gago, Guti, Sneijder – Saviola, Raúl

 

Dự đoán: Real thắng 2-0

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X