Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Shakhtar: Khẩu tâm bất nhất

Thứ Ba 09/12/2008 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù cho HLV Pep Guardiola đã nhấn mạnh trước báo giới rằng đội bóng của ông sẽ quyết tâm giành trận thắng thuyết phục trên sân nhà trước đội bóng Ukraina, nhưng thực chất tâm chí của vị chiến lược gia người xứ Catalan đang hướng về cuộc thư hùng El Clasico với Real Madrid vào cuối tuần này.

Dường như Pep Guardiola đang lo sợ cho lần đầu tiên ông nếm trải cảm giác El Clasico trên cương vị HLV. Ông đặt dấu hỏi cho tất cả khi nghi ngờ Bernd Schuster đang chơi trò chiến thuật “dương đông kích tây” với lời nhận thua trước trận siêu kinh điển. Pep hồ nghi người đồng nghiệp của mình đang lung lạc ý chí các học trò, viễn hoặc họ bằng mộng tưởng “chưa đánh đã thắng” để rồi “sấn hỏa đả kiếp”, kết liễu các cules ngay trên thánh địa Nou Camp.

Pep Guardiola đang hướng về trận cầu với Real vào cuối tuần
 

Lịch thi đấu lượt trận thứ 6s

02h45 ngày 10/12

 

Roma - Bordeaux

Chelsea - CFR Cluj

Bremen - Inter Milan

Panathinaikos - Anorthosis

Barcelona - Shakhtar

Basel - Sporting Lisbon

Marseille – Atl. Madrid

PSV - Liverpool

 

02h45 ngày 11/12

 

Celtic - Villarreal

Man Utd - Aalborg

Lyon - Bayern Munich

Steaua - Fiorentina

Dinamo Kyiv - Fenerbahce

FC Porto - Arsenal

Real Madrid - Zenit

Juventus - BATE Borisov

Đó là một phần lý do tại sao HLV của Barcelona lại cẩn thận cất kĩ những hảo thủ ưa dùng của ông như Víctor Valdés, Lionel Messi, Xavi, Carles Puyol, Thierry Henry, Dani Alves, Yaya Touré và Rafael Márquez trước trận cầu với Shakhtar. Đây là 8 trụ cột được Pep tuyên bố trên website chính thức của CLB cho nghỉ dưỡng hoàn toàn để tập trung vào trận đấu cuối tuần. Lần đầu tiên, những cầu thủ của đội hình B là Botía, Xavi Torres, Abraham và Víctor Vázquez sẽ kết hợp với những cái tên “siêu dự bị” như Busquets hay Pedro chứng tỏ tài năng ở đấu trường cấp châu lục.

So với các bảng đấu khác, tình hình ở bảng C đã được an bài ở từng vị trí. Với chiến thắng vòng trước của Barça trên sân Sporting Lisbon, họ đã chính thức đoạt ngôi đầu sớm một vòng đấu. Dù để thua nhưng đội bóng Bồ Đào Nha vẫn chắc suất thứ hai, trong khi Shakhtar lại đảm bảo chiếc vé thử sức ở UEFA Cup bằng 3 điểm có được trước Basel. Động lực duy nhất để Shakhtar thi đấu trong loạt trận cuối cùng chính là vinh dự được chơi trên sân khấu Nou Camp, như HLV Mircea Lucescu phát biểu trong buổi họp báo chiều qua. Đội khách sẽ học hỏi tình thần “cảm tử” của CLB Basel khi cầm hòa Barca 1-1 ở lượt trận thứ 4.

Tuy để một loạt những ngôi sao sáng nhất ngồi dự khán, nhưng Guardiola chắc hẳn sẽ vẫn chỉ đạo cho các học trò “đóng thế” thi đấu hết mình để tránh một trận thua. Trong bối cảnh trận derby Tây Ban Nha chỉ còn 4 ngày nữa, một bất lợi về mặt tinh thần sẽ khiến các cules dao động đáng kể. Họ đang có trong tay chuỗi 20 trận bất bại và tất nhiên Pep không muốn thành tích mà ông dày công gây dựng dừng lại ở đó.


Leo Messi - “Đấng cứu thế” của Barcelona trận lượt đi sẽ vắng mặt đêm nay

Tính đến thời điểm này, “Kẻ hủy diệt” Barcelona đã ghi tới 60 bàn thắng ở hai đấu trường lớn là La Liga (44) và Champions League (16). Với 16 bàn thắng ghi được qua 5 trận vòng bảng Champions League, Barca chỉ còn kém tổng số bàn thắng của đội hình giành ngôi vô địch cúp châu Âu năm 2006 đúng một bàn. Điều này cho thấy hàng công của họ ở thời điểm hiện tại “khủng khiếp” như thế nào.

Nhưng với 8 cầu thủ đội hình một được nghỉ xả hơi, NHM khó lòng được chứng kiến một Barca “hủy diệt” đối thủ như thường lệ trên sân nhà. Đáng lưu tâm nhất vẫn là sự vắng mặt của linh hồn trong lối chơi Barcelona, Lionel Messi. Hẳn các cầu thủ Shakhtar vẫn còn nhớ hai bàn thắng láu cá của tiền đạo người Argentina vào lưới Pyatov trong trận đấu lượt đi, khi mà đội bóng Ukaraina đã dẫn trước với tỉ số 1-0 tới những phút cuồi cùng. Trận thua ấy phần nào khiến khả năng đi tiếp của Shakhtar Donetsk bị ảnh hưởng đáng kể.

Không mấy thành công ở Champions League, đội bóng Ukraina đã tập trung sức lực cho đấu trường trong nước. Hệ quả là họ đã gặt hái được 5 trận thắng liền mạch gần đây, giúp Shakhtar lấy lại “phom” sau khởi đầu chệch choạc. Hiện họ đang xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH nhưng vẫn kém đội đầu bảng Dinamo Kiev 12 điểm. Vì vậy, những toan tính cho đấu trường nội địa rất có thể sẽ khiến Shakhtar cũng phần nào “ém quân” đêm nay.

Tình hình chấn thương:

Barca: Milito và Iniesta vẫn chưa bình phục.

Shakhtar: Ilsinho, Rustam Khudzhamov, Igor Duljaj và Olexandr Kucher không thể thi đấu.

Đội hình ra sân dự kiến:

Barca:Jorquera, Cácers, Sylvinho, V. Sánchez, Piqué, Keita, Busquets, Gudjohnsen, Pedor, Hleb, Bojan
Shakhtar: Pyatov, Srna, Rat, Chygrynskiy, Kucher, Adriano, Hübschmann, Jadson, Willian, Brandao, Moreno

Dự đoán: Barca thắng 2-1

BXH trước vòng 6 bảng C

CLB Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Barcelona 5 4 1 0 16 5 +11 13
Sporting CP 5 3 0 2 7 8 −1 9
Shakhtar Donetsk 5 2 0 3 8 5 +3 6
Basel 5 0 1 4 2 15 −13 1

Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X