Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Bayern Munich: Quá nhanh và quá nguy hiểm

Thứ Tư 08/04/2009 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bộ phim bom tấn của Hollywood mùa xuân năm nay là “Fast and Furious 4” – Quá nhanh và quá nguy hiểm – đang bắt đầu làm mưa làm gió tại thị trường giải trí Bắc Mỹ với doanh thu 4 ngày công chiếu lên đến hơn 100 triệu đô la, khiến NHM háo hức đón chờ. Nhưng đó là chuyện của mấy ngày tới, còn lúc này bất cứ tín đồ nào của môn túc cầu giáo cũng phải nín thở mong ngóng từng giờ một bộ phim khác chuẩn bị khởi chiếu, bộ phim mang tên: “Bayern Munich và nhiệm vụ bất khả thi”.

Hai bộ phim “Quá nhanh và quá nguy hiểm” cùng “Bayern Munich và nhiệm vụ bất khả thi” sẽ được trình chiếu đồng thời trong đêm nay, tại nhà hát Nou Camp, trước sự chứng kiến của gần 100 nghìn khán giả. Vé xem đã được bán sạch cách đây hẳn một tuần, cho thấy sức nóng của trận cầu giữa hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu.

Barcelona có quá nhiều cầu thủ tốc độ

Dù không có những chiếc xe đua bóng nhoáng, xé gió vun vút đêm nay như “Fast and Furious 4”, nhưng với những cầu thủ sở hữu tốc độ “đỉnh” nhất làng bóng đá thế giới thời điểm hiện tại, các CĐV hứa hẹn sẽ có một ngày vận động đôi mắt hết công suất để có thể dõi theo nhịp độ chóng mặt của trận đấu. Chỉ nghe tới những cái tên như Messi, Alves, Henry, Eto’o bên phía đội chủ nhà hay Lahm, Ribery bên phía Munich, NHM cũng đã mường tượng ra cảnh họ rượt đuổi gay cấn không khác gì những bộ phim hành động.

Thử lấy một ví dụ để minh chứng cho điều này. Trong trận thắng 5-2 trước Lyon tại vòng 1/8, các cules đã tạo nên những kiệt tác mà NHM phải xem lại băng hình nhiều lần để có thể hình dung ra tình huống họ ghi bàn, vì đơn giản chúng quá nhanh. Bàn thắng thứ nhất của Henry chỉ diễn ra trong vẻn vẹn 6 giây, từ khi Marquez chuyền bóng vượt tuyến đến khoảnh khắc “đứa con Thần gió” đưa trái bóng lăn qua vạch vôi cầu môn. Bàn thắng thứ hai của Messi, xuất phát từ pha đột phá solo thẳng vào trung lộ, phải mất… 10 giây. Bàn thứ 4 của Eto’o lại đơn giản hơn, với một đường chuyền (Henry), một cú hãm bóng bằng má trong rồi vung chân thẳng căng bằng mua chính diện của Eto’o; mất tất cả 5 giây. Pha ghi bàn cuối cùng của Keita kéo dài trong 6 giây, tính từ đường chọc khe ở giữa sân của Xavi.

Với Bayern, “linh hồn” trong lối chơi của họ - Ribery – cũng nhanh và nguy hiểm không kém các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Trong cả hai chiến thắng trước Lisbon (tổng tỉ số 12-1), “mặt thẹo” đều để lại những pha bứt tốc và ghi bàn hoặc kiến tạo giống như sự kết hợp hoàn hảo của một vận động viên điền kinh thực thụ và một chân sút bản năng. Điển hình trong số này là bàn thắng mở tỉ số ở trận lượt đi trên sân José Alvalade. Tiền vệ người Pháp nhận được bóng từ giữa sân, dẫn bóng thần tốc, vượt qua sự truy cản của ba hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút quyết đoán khai thông thế bế tắc. Tính từ thời khắc anh nhận bóng, đến khi trái bóng lăn qua vạch vôi cầu môn, mất tổng cộng… 8 giây.

Pep Guardiola và Klinsmann, hai HLV còn khá trẻ, đều mạnh miệng tuyên bố cho đội bóng của mình đá tấn công hết mình. Chính vì vậy, cuộc thư hùng đêm nay hứa hẹn sẽ là cuộc rượt đuổi tỉ số quyết liệt, nó chắc chắn không giành cho những ai có tiền sử bệnh tim. Tuy nhiên, so sánh về tương quan lực lượng giữa hai đội lúc này, rõ ràng Barca đang có cớ để lạc quan hơn.

Cản Ribery ư? Khó đấy!!!

Chủ tịch Bayern Munich, Rummenigge vừa có những phát biểu cho rằng đánh bại Barcelona thời điểm này gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Hùm xám xứ Bavaria vừa phải đón nhận trận thua tủi hộ 1-5 trước Wolfsburg tại Bundesliga hôm thứ Bảy tuần trước. Đây chắc chắn là sự chuẩn bị không thể tồi tệ hơn cho cuộc chiến với gã khổng lồ xứ Catalan, bởi đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang thể hiện một phong độ vô đối tại La Liga. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Hùm xám cố tình “buông” để ém quân cho chuyến làm khách tại Tây Ban Nha, nhưng với việc Ribery, Lahm, Toni… tất cả đều có mặt trong trận thua nhục nhã ấy, họ khó có thể biện hộ cho thất bại của mình.

Chưa hết, nhà ĐKVĐ nước Đức còn đang gặp vấn đề trầm trọng ở cả hàng thủ và hàng công, khi Klose, Lucio và Van Buyten chưa thể hoàn toàn bình phục chấn thương. Trái lại, Barca đang sở hữu đội hình mạnh nhất, sau sự trở lại của Hleb và Toure. Những trụ cột như Lionel Messi, Daniel Alves và Henry đều được nghỉ ngơi ít nhiều để bước vào trận cầu đêm nay với thể lực sung mãn nhất. Dù Eric Abidal và Gaby Milito vẫn đang ngồi ngoài, nhưng Pep vẫn sẽ có được hàng thủ mạnh nhất của ông, khi Alves án ngữ hành lanh cánh phải, để Carles Puyol dạt sang trái và nhường vị trí trung vệ cho Pique – Marquez.

Đội hình ra sân dự kiến:

Barcelona: Valdes, Alves, Piqué, Márquez, Puyol, Xavi, Touré, Iniesta, Messi, Eto'o, Henry.

Bayern Munich: Rensing; Oddo/Lell, Demichelis, Breno, Lahm; Altintop, Van Bommel, Zé Roberto; Schweinsteiger, Ribery; Toni

Dự đoán: Barcelona 3 - 1 Bayern Munich
 

Pep Guardiola và các học trò trước cơ hội làm nên lịch sử

Được coi là đối-thủ-không-thể-đánh-bại trong thời điểm này, nhưng Barcelona lại chưa từng đả bại Bayern Munich, tính trong khuôn khổ các giải đấu chính thức. Trong 4 lần gặp nhau trước đây, đội bóng xứ Catalan chỉ giành được duy nhất một trận hòa và để thua tới 3 trận.

Ở mùa giải 1995/96, Bayern và Barcelona gặp nhau tại bán kết UEFA Cup. Các cules cầm hòa đối thủ 2-2 trên sân Olympic ở Munich nhưng lại để thua ngược tại Nou Camp (1-2). Năm ấy, Pep Guardiola và Klinsmann vẫn còn là cầu thủ của hai đội. Lần chạm trán tiếp theo diễn ra ở mùa giải Champions League 1998/99. Khi ấy, đội bóng nước Đức giành cả hai chiến thắng (1-2 và 1-0), khiến Barca bị loại ngay ở vòng đấu bảng (nằm ở bảng đấu tử thần, có sự hiện diện của nhà vô địch sau đó Manchester United).

Đó là 4 trận đấu thuộc khuôn khổ các giải đấu chính thức, còn lần gần đây nhất hai đội đụng độ lại diễn ra tại một giải đấu giao hữu (cúp Beckenbauer). Ngày 15/8/2007, Barcelona đánh bại gã khổng lồ xứ Bavaria ngay trên sân Allianz Arena. Đó là thời điểm HLV Frank Rijkaard còn tại vị, và người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là tiền đạo Lionel Messi. Trận đấu ấy còn chứng kiến sự kiện Mehmet Scholl, một huyền thoại sống ở Munich, giã từ Hùm xám.

Mặc dù lịch sử không đứng về Barca mỗi khi họ gặp Bayern Munich, nhưng nhìn chung các Barcelonista thường thi đấu trên chân các CLB hàng đầu đến từ Buldesliga. Tính tổng cộng, CLB xứ Catalan giành tới 15 trận thắng, 2 trận hòa và 6 trận thua trong 23 lần chạm trán người Đức.


  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X