Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Chelsea : Khi thế thời đổi khác

Thứ Tư 08/04/2009 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4 mùa bóng trước, chưa bao giờ Liverpool được đánh giá cao hơn Chelsea cho dù họ mang biệt danh "vua đá cúp". Nhưng mùa giải năm nay đã đổi khác khi đội bóng sân Anfield đang thể hiện một sức mạnh khiến cả châu Âu phải ngả mũ cúi chào bằng những chiến thắng vang dội trên khắp các mặt trận.

Duyên và nợ đã gắn chặt Liverpool và Chelsea lại với nhau

Châu Âu dường như quá nhỏ bé khi buộc Chelsea và Livepool phải lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây phải chạm trán nhau ở một vòng knock -out tại Champions League. Trước sự bành trướng của các thế lực Premiership, người hâm mộ đã dần quen với những cuộc chạm trán nảy lửa giữa Liverpool và Chelsea. Sẽ hơi quá khi nói rằng số phận đã gắn chặt Liverpool và Chelsea lại với nhau để rồi mối lương duyên đó càng khắc sâu thêm những "duyên và nợ".

3 lần chạm trán trước, Liverpool dưới sự dẫn dắt của Benitez, người được mệnh danh là "vua đá cúp" đã 2 lần đi tiếp, lần còn lại thuộc về Chelsea. Điều đáng nói là ở những mùa giải đó The Kop luôn bị coi là kẻ yếu thế không chỉ vì yếu tố con người mà còn ở cái uy của những nhà cầm quân khi Mourinho luôn được đánh giá cao hơn Benitez 1 bậc. Ấy vậy mà bằng sự lì lợm và một lối chơi đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả, The Kop lại áp đảo trong 3 cuộc đối đầu với The Blues

Hiện tại, Benitez vẫn còn đó, nhưng Mourinho thì đã không ở lại với sân Stamford Bridge. Liverpool của ngày hôm nay cũng rất khác của những năm về trước. Đội bóng thành phố cảng nước Anh đang như một con tàu với tốc độ siêu tốc hất văng tất cả những vật cản trước mặt lại phía sau. Kể từ sau trận thắng đậm 4-0 trước Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions, Lữ đoàn đỏ cứ thẳng bước tiến. Lần lượt Manchester United (4-1), Aston Villa (5-0) và Fulham (1-0) đã trở thành bại tướng trước sức tàn phá đến khủng khiếp của The Kop. Xem Liverpool thi đấu gần đây, ai cũng có thể nhận thấy sức mạnh tổng lực của họ ghê gớm đến mức nào. Ở trận đấu nào, các học trò của Benitez luôn sẵn sàng lao về phía trước, sẵn sàng công phá bằng những miếng đánh nhanh nhưng đầy chủ động để rồi không cho đối thủ có cơ hội để phản đòn khi chỉ còn biết gồng mình lên để phòng thủ.

Phong độ cao của Liverpool có giúp họ giành lợi thế ở trận lượt đi?

Chelsea lại không phô diễn được sức mạnh khủng khiếp đến như thế. Dù Hiddink với những phép màu của một phù thủy tài ba đã mang đến một màu xanh khác, đậm và rõ nét hơn thứ màu xanh nhạt và ảm đạm mà Scolari đã vẽ ra trước đó, The Blues vẫn chưa thể tìm lại sự hiệu quả vốn có như thời Mourinho còn tại vị. Dưới triều đại của Hiddink, Chelsea dần trở về với tính hiệu quả được đơn giản hóa tối đá nhưng sự chắc chắn của lối chơi đã không còn được tái hiện. Những chiến thắng 1-0 trước Manchester City hay 2-0 trước Newcastle vẫn có một cái gì đó mong manh đến dễ vỡ bất cứ lúc nào. Vì lẽ đó, xét về phong độ lúc này, Chelsea đang bị coi là kẻ yếu thế hơn so với Liverpool, nhất là khi đội bóng thành phố cảng lại được chơi trên sân nhà Anfield.

Mùa này, Liverpool toàn thắng Chelsea trong cả 2 lượt trận đi và về ở Premiership (1-0 và 2-0). Xét về lực lượng hiện tại, trong khi Liverpool chỉ thiếu vắng duy nhất Marcherano vì treo giò thì Chelsea lại không có bộ đôi hậu vệ người Bồ Đào Nha là Bosingwa và Carvalho vì chấn thương. Thiếu Marcherano, Benitez vẫn còn có Xabi Alonso nhưng Chelsea sẽ có ít hơn những sự lựa chọn ở hàng thủ khi Hiddink buộc phải lựa chọn Alex và Belletti, những cầu thủ chưa bao giờ là sự lựa chọn tối ưu. Coi như sự chắc chắn nơi hàng thủ của The Blues đã bị suy giảm đáng kể với những thiệt thòi lớn này.

Điểm mạnh nhất của Chelsea ở thời điểm này chính là hàng tiền vệ với bộ tứ Mikel, Ballack, Essien và Mikel. Kể từ khi trở lại sau gần 5 tháng phải dưỡng thương, Essien lại hoạt động như một cỗ máy khi cày ải không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân. Không những vậy "viên ngọc đen" người Ghana còn đóng góp những bàn thắng quý giá cho The Blues với 2 pha lập công vào lưới Juventus và Manchester City. Sự trở lại ấn tượng của Essien cũng khiến cho Lampard tự tin hơn trong vai trò của một nhạc trưởng thực thụ. Và đây là ly do để Hiddink tin vào việc họ có thể khắc chế được những nhân tố Torres, Gerrard, Kuyt hay Riera, những người đã chơi như "lên đồng" trong suốt hơn một tháng qua.

Nhưng niềm tin chỉ là chỗ dựa tinh thần và là động lực để chiến đấu còn thực tế nhiều lần đã chứng minh chỉ có niềm tin thôi là chưa đủ. Đêm nay khi Liverpool đang hội tụ đầy đủ 3 yếu tố: thiên thời (đang có phong độ cao vút), địa lợi (sân nhà Anfield), nhân hòa (đầy đủ lực lượng mạnh nhất), The Kop đã sẵn sàng biến  Chelsea lần thứ 3 liên tiếp trong mùa giải trở thành kẻ bại tướng.

Đội hình dự kiến:
Liverpool:
Reina - Arbeloa, Skrtel, Carragher, Aurelio - Alonso, Lucas - Kuyt, Gerrard, Riera - Torres
Chelsea: Cech - Belletti, Alex, Terry, A Cole - Mikel, Essien, Lampard - Malouda, Anelka, Kalou

Dự đoán: 1-0

Thông tin xung quanh

- Tình hình lực lượng:
+ Liverpool: Marcherano bị treo giò , Riera trở lại sau án treo giò, Agger chưa hoàn toàn bình phục
+ J.Cole, Bosingwa, Carvalho chấn thương. Drogba đã bình phục và có thể ra sân ngay từ đầu. Anelka, Ashley Cole và John Terry đều đã phải nhận 1 thẻ vàng trước đó, nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa ở trận đấu này, họ sẽ không được chơi ở trận lượt về.

- Liverpool đã có 8 trận liên tiếp bất bại tại Champions League. Nếu ra sân đêm nay, Reina sẽ chơi trận thứ 50 cho Liverpool tại Champions League. Đây sẽ là môt kỉ lục mới tại sân Anfield

- Chelsea luôn chơi rất tồi trên sân khách trong các trận đấu tại Champions League. Đã 7 trận liên tiếp gần đây, The Blues chưa một lần giành chiến thắng.



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X