Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca đi “săn Quỷ”, nhưng thanh kiếm bạc ở đâu?

Thứ Ba 26/05/2009 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Blade (Săn Quỷ) là serie phim hành động kinh dị đã phát hành tới phần 3, kể về cuộc chiến với Lũ ma cà rồng của Blade (tài tử da màu Wesley Snipes thủ vai) nhằm cứu thế giới khỏi nguy cơ bị Lũ Quỷ chiếm lĩnh. Đêm mai, Barca cũng sẽ là một Blade của bóng đá châu Âu, nhưng thay vì bóng tối bao phủ từ Lũ ma cà rồng, các culé sẽ phải dập tắt ánh nắng gay gắt chiếu rọi từ Anh quốc.

Blade Barca

Màu đỏ, gam màu nóng phát ra từ màu áo của Manchester United, đang khiến cả châu Âu phải bức bối, ngột ngạt vì sự thống trị có chu kì. Ba năm gần đây, họ góp mặt ở trận chung kết Champions League 2 lần, và nếu Milan không đóng vai “kỳ đà cản mũi” năm 2007, con số đó đã là 3. Nhưng như vậy cũng quá đủ để khiến phần còn lại của châu Âu chán ngán.

Barca mang theo hy vọng của cả châu Âu

Có thể nói sự vượt trội của Manchester United chính là hình ảnh tiêu biểu đại diện cho sự thống lĩnh của người Anh ở Champions League 4 năm trở lại đây. Bốn trong tổng số 8 đội bóng bước vào vòng tứ kết mùa này đến từ Anh quốc. Thậm chí, nếu tính về số số lần các đội lọt vào tứ kết, bán kết hay chung kết trong vòng gần nửa thập kỷ đổ lại đây, người Anh cũng đang vượt xa các đối thủ đến từ Italia, Tây Ban Nha, và Đức. Rõ ràng đây đang là giai đoạn người Anh thống trị giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Chủ tịch UEFA Michel Palatini lắc đầu ngán ngẩm vì chính sách “phổ thông hóa” Champions League của ông đang đi vào ngõ cụt, những NHM của các giải đấu còn lại của châu Âu cảm thấy bị “đè nén” bởi sức mạnh không thể ngăn cản của người Anh. Premiership đã có kế hoạch tổ chức vòng đấu 39, nhưng thấy bại. Dù vậy, chủ tịch giải đấu số 1 thế giới bây giờ, Richard Scudamore, cũng vẫn nở nụ cười tươi vì trên thực tế Champions League chẳng khác nào vòng đấu phụ thêm của Ngoại hạng Anh.

Ngày trước, với tư tưởng bảo thủ và xâm lược thuộc địa, Nữ hoàng Anh từng có tuyên bố nổi tiếng: “Mặt trời không bao giờ lặn trên lãnh thổ nước Anh”. Còn ngày nay, khi chủ nghĩa thực dân đã thoái trào, người Anh lại đưa bóng đá trở thành công cụ để họ bành trướng thế lực ra ngoài lãnh thổ. Với MU, Liverpool, Arsenal và Chelsea, Premiership đang biến châu Âu rộng lớn nằm gọn trong lòng bàn tay của họ.

Trong bối cảnh ấy, mọi con mắt đều đang đổ dồn về phía Barcelona, với sự mong mỏi và kỳ vọng lớn lao. Chẳng vậy mà CT Michel Platini, không hề để ý đến sự phật lòng của NHM Manchester United, đã nói rằng: “Barca lọt vào chung kết, và nếu có thể, giành chức vô địch, sẽ là nhân tố thuận lợi cho việc thúc đẩy phát triển bóng đá của châu Âu.”

Đánh bại MU khó, nhưng không phải không thể

Hãy bỏ lại những bất lợi ập đến với Barca, khi hàng thủ thủng lỗ chỗ bới Marquez chấn thương, Abidal, Alves treo giò sau trận bán kết với Chelsea, Blaugrana đang dồn toàn tâm toàn lực cho cuộc chiến mà họ mang gánh nặng của cả châu Âu trên vai. Nó chẳng khác nào thiên mệnh mà Blade đã chiến đấu, để cứu thế giới.

Thanh kiếm bạc ở đâu?

Trong cả ba tập phim, Blade dùng nhiều món vũ khí "chuyên dụng" để đánh bại Lũ ma cà rồng. Đó là những đầu đạn, dây và đặc biệt là lưỡi kiếm bằng bạc - bạc là thứ mà bọn ma cà rồng rất sợ. Chỉ cần chạm vào các loại vũ khí này, bọn ma cà rồng lập tức thịt nát xương tan, cháy thành cát bụi. Mà trong đội hình Barca lúc này, những “viên đạn bạc” như vậy là không hiếm.

Ai sẽ là ngôi sao sáng nhất trong buổi tụ hội ngày mai? Người ta nói nhiều đến Messi (ghi đươc tổng cộng 41 bàn thắng trong màu áo CLB và ĐTQG Argentina trong mùa giải 2008/09), cầu thủ sẽ tranh chấp các danh hiệu cá nhân với Ronaldo mùa này, nhắc tới “Báo đen” Eto’o – sát thủ đang trên đường lấy lại cảm giác bóng thời đỉnh cao, Piquebauer – trung vệ thích ghi bàn, hay Xavi – ông Vua kiến tạo của châu Âu… Nhưng lịch sử lại gọi tên Henry như nhân vật chói sáng nhất trong show diễn tới đây, vì sao?

Trước thềm trận đấu quyết định cú ăn ba của gã khổng lồ xứ Catalunya, Iniesta và Henry đã kịp bình phục chấn thương, trở lại luyện tập bình thường để có thể ra sân ngay từ đầu trong cuộc thư hùng diễn ra trên sân Olimpico, Roma. Đây được coi là hai mũi nhọn có thể làm nên đột biến trong lối chơi của Barca.

Henry: Thanh kiếm bạc giết Quỷ?

Trong 8 năm khoác áo Arsenal, từ 1999 – 2007, Henry được ví như tiền đạo “khắc tinh” của MU. Ấy là thời điểm giải ngoại hạng Anh là cuộc chiến tay đôi giữa Arsenal – MU, trước khi Chelsea đủ tiềm lực để cạnh tranh chức vô địch. Có “Titi” trong tay, Pháo thủ chưa từng e ngại Quỷ đỏ. Từ năm 1999 – 2007, Arsenal đụng MU 27 lần, giành 9 trận thắng, 10 trận hòa và 8 trận thua. Họ bước lên bục cao nhất vào hai năm 2002 và 2004. Bản thân Henry trở thành sát thủ số 1 Ngoại hạng Anh trong 4 năm: 2002, 2004, 2005 và 2006 (trong đó 2004 và 2006 đoạt chiếc giày vàng châu Âu).
 
Nhắc đến Henry là NHM Quỷ đỏ lại cảm thấy sởn gai ốc vì mối hiểm họa ngày nào đột nhiên quay lại ám ánh họ. Tính tổng cộng, Henry đã ghi được tất thảy 9 bàn thắng vào lưới MU trong những năm còn đầu quân cho Pháo thủ. Sự nguy hiểm mà Henry mang lại cho MU là không thể bàn cãi, chẳng vậy mà chỉ qua chưa đầy 2 mùa giải anh chia tay The Gunners, Arsenal đã để thua kình địch 4 lần, hòa 2 và chỉ thắng duy nhất một trận.

Tiếng là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng Henry chưa một lần bước lên bục vinh danh nhà vô địch ở Champions League. Sau 3 năm chờ đợi, từ thất bại ở Paris cùng Arsenal, đây có lẽ là cơ hội khả dĩ cuối cùng để Titi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Đó còn là dịp để anh thổi bay biệt danh “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”. Trong mùa giải năm nay, Henry thường xuất đầu lộ diện khi Barca gặp khó khăn, như trong Tourmalet gặp Valencia, Real Madrid hay Lyon ở Champions League. Nhưng đêm mai mới là bài toán thách thức nhất đối với “Đứa con thần gió”.
 

 Henry: "Khắc tinh" của MU

Trong số 9 bàn thắng của Henry vào lưới MU, NHM nhớ như in ba tình huống làm bàn “đột biến” hiếm gặp trên cầu trường. Đó là pha tiếp bóng một nhịp, ở tư thế quay lưng lại với cầu môn MU và bị một hậu vệ quỷ đỏ ôm chặt, nhưng Henry vẫn đủ khôn khéo xoay người 180 độ và vuốt bóng đẹp mắt vào góc xa cầu môn Fabien Barquez . Bàn thứ hai bắt nguồn từ pha đá phạt trực tiếp ở cự ly 30m, hạ gục Roy Carrol. Và bàn thắng gần đây nhất, được Henry thực hiện vào năm 2007, là cú đánh đầu chính xác làm bó tay Van der Sar, một pha làm bàn bằng đầu ít thấy ở tiền đạo người Pháp.

Kết quả những trận đấu Henry ghi bàn cho Arsenal:

Arsenal 1-0 MU: 1/10/2000

Arsenal 1-6 MU: 25/2/2001

Arsenal 3-1 MU: 25/11/2001 (cú đúp)

Arsenal 2-2 MU: 16/4/2003 (cú đúp)

Arsenal 1-1 MU: 10/8/2003 (Siêu cúp Anh, MU thắng 4-3 sau loạt sút 11m)

Arsenal 1-1 MU: 28/3/2004

Arsenal 2-1 MU: 21/1/2007


  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X