Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal: Không thủ lĩnh!

Thứ Tư 26/03/2008 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi trải qua 3/4 mùa giải trên con đường trải đầy hoa hồng, Arsenal giờ đây thực sự đang bị bỏ rơi bởi ngôi vị vô địch Premiership. Những hy vọng "bá chủ" chỉ còn trong tâm thức vì nó đã xa rời thực tế lắm rồi.


Sau vòng đấu 31 "ê chề" này, The Gunners đã tụt xuống vị trí thứ 3 của Barclays Premier League. Họ đang kém đội đầu bảng Manchester United 6 điểm và chính thức bị đối thủ cùng thành phố -Chelsea – chiếm mất ngôi vị thứ hai với một điểm nhiều hơn.


Trong những trận đấu gặp các đội bóng dưới cơ và tưởng chừng như đã nắm chắc 3 điểm trong tay thì họ lại hòa (Birmingham, Aston Villa, Wigan, Middlesbrough). Còn ở trận đấu "phải thắng" thì Pháo thủ lại đón nhận một thất bại (Chelsea). Căn bệnh "oải sức" cố hữu của The Gunners lại bộc lộ ở thời điểm "ăn thua" này. Phảng phất trong sự mệt mỏi và lỗi buồn thua trận của họ là một cái gì đó thiếu vắng. Điều mà chúng ta không hề thấy ở Manchester United.



Hình ảnh “thất vọng” quen thuộc của Arsenal gần đây

Đội chủ sân Old Trafford hiện tại đã có thể tự quyết định được số phận của mình. Họ đang nắm phần hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này. Điều quan trọng là họ sẽ đá như thế nào, sẽ thắng hay thua trong 7 trận còn lại của mùa giải. Đã có nhiều thời điểm MU gặp hết khó khăn này đến khó khăn khác. Nỗi lo chồng chất đặt lên "tiếng cười" méo mó của Sir Alex Ferguson khi đội quân của ông khởi đầu mùa giải một cách tồi tệ (đã từng đứng thứ 16). Nhưng chưa một thời khắc nào người hâm mộ thấy The Red Devils có dấu hiệu hụt hơi hay bỏ cuộc. Thành quả hiện thời của họ không chỉ vì MU luôn biết cách áp đặt lối chơi lên các đối thủ, nó còn nằm ở một tinh thần thi đấu mà người Anh vẫn gọi là "never say die" – Không bao giờ bỏ cuộc.


Mọi chuyện đang đi đúng hướng với Sir Alex nhưng với Arsenal, họ đang đi những bước "chệch choạc". Vậy đâu là "lỗi lầm" họ đã mắc phải?


Ở thời điểm đầu mùa giải, "những đứa trẻ" của ông Wenger lăm le đe dọa ngôi vương của giải Ngoại hạng với những màn trình diễn cực kì ấn tượng của một vài cầu thủ "măng non". Lúc ấy, Cesc Fabregas chỉ ra rằng anh đang chơi bóng với một cái đầu lạnh của kẻ "già đời" , trong khi Emmanuel Adebayor ghi bàn như một thú vui thường ngày. Thời điểm đó, có ai đặt câu hỏi ai là Thierry Henry không?


Nhưng trong tiến trình của mùa giải, đặc biệt là sau khi Giáo sư Wenger đưa ra quyết định "loại trừ" quyền ưu tiên đối với FA Cup, Arsenal đã đánh mất phong độ của mình, nhanh như một tia chớp. Đó chính là thời điểm họ để thua MU với 4 bàn không gỡ. Nếu chỉ tính giải quốc nội, Arsenal đã không thể giành nổi một chiến thắng sau trận thua "kinh hoàng" ấy. Vì sao các Pháo thủ trẻ không thể gượng dậy nổi sau cú sốc này? Đó là vì họ không có một thủ lĩnh thực sự để động viên, khích lệ và dẫn dắt họ qua "nỗi đau".


Các cổ động viên Pháo thủ đang nhớ Patrick Viera ?

William Gallas không thể là một ví dụ điển hình nhất cho tấm gương đội trưởng. Anh có thể làm tốt vấn đề chuyên môn trong vị trí trung vệ của The Gunners, nhưng hậu vệ người Pháp chưa đủ tố chất để trở thành thủ lĩnh của sân Emirates. Các cổ động viên của Pháo thủ giờ này chỉ còn biết hoài niệm về thời hoàng kim của CLB với Tony Adams hay Patrick Vieira. Những người có "khí chất" khiến cho "cấp dưới" phải nể phục cả trong và ngoài sân cỏ. Hãy thử hỏi xem, Arsenal có được ai giống như họ vào thời điểm này?


Ngược lại với Arsenal, Manchester United là một đội bóng đầy rẫy những "đầu tàu". Mỗi khi ra sân, những Paul Scholes, Ryan Giggs, Rio Ferdinand, Gary Neville và ngay cả Wayne Rooney và gần đây là Ronaldo đều có thể trở thành những thủ lĩnh, là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ khác. Họ truyền cảm hứng cho toàn thể cầu thủ đội nhà; họ luôn chiến đấu đến cùng bất kể tình thế trên sân đang như thế nào đi chăng nữa. Họ là những cầu thủ cần thiết cho việc "hủy diệt" đối phương của MU.


Đó là lý do tại sao The Red Devils vẫn đang thắng như chẻ tre, vẫn vượt qua được sức ép từ những trận cầu như "Super Sunday" vừa qua. Man United có thể và chắc chắn sẽ tiến thêm những bước vững chãi trên con đường vô địch.


Không có những thủ lĩnh thực thụ, Arsenal có thể sẽ phải trả giá cho việc tuột mất cuộc đua cho ngôi vô địch năm nay và không biết chừng sẽ còn khiến họ thất vọng ở mùa giải năm sau. Chỉ khi nào vấn đề này được giải quyết, Arsenal mới có thể vĩnh biệt được cái biệt danh "Những đứa trẻ nhà ông Wenger".


Bài dự thi "Nếu bạn là chuyên gia"

Hàn Quốc Chiến

31/44 - Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X