Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma đứng trước những hiểm nguy

Thứ Tư 26/03/2008 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roma tin tưởng rằng họ có thể đoạt Scudetto. Nhưng mọi chuyện không đơn giản đến thế. Vẫn còn 8 trận ở Serie A để đá, vẫn còn tối đa 24 điểm để mất và vẫn còn những cú sảy chân có thể đến bất cứ lúc nào.

Roma lại nói về Scudetto. Rút ngắn 5 điểm so với Inter trong vòng 24 ngày là một chiến công lớn từ phía họ và được tiếp tay một cách đắc lực từ sự tự sụp đổ của lnter. Nhưng Scudetto có thể đến một cách dễ dàng đến thế hay sao?

Trước mặt Roma không chỉ có màu hồng

Những gì thể hiện ra trong 3 trận đấu gần nhất với Milan và Empoli cho thấy bản thân Roma cũng có không ít vấn đề. Trong 3 trận đấu, Roma thủng lưới 5 bàn, lỗi của một hàng phòng ngự đang có xu hướng mất tập trung ngày càng rõ nét và một hàng tiền vệ không còn đủ khả năng che chắn cho khu vực phòng thủ. Totti, thủ lĩnh của Roma đã ở đâu trong 3 trận đó; Mancini, vũ khí quan trọng trong các đợt khoét 2 biên của họ ngày càng sa sút phong độ; Taddei, cánh còn lại cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Những điều chỉnh của Spalletti khi kéo Totti lùi xuống để hỗ trợ cho hàng tiền vệ ngày càng thiếu sáng tạo và cho phép Vucinic di chuyển tự do lên phía trên như một tiền đạo lùi đã phá vỡ kết cấu 4-2-3-1 quen thuộc của Roma. Nhưng đó là đều ông không thể không làm trong hoàn cảnh Roma có vẻ bắt đầu quá tải vào thời điểm then chốt của mùa bóng.

Chiến thắng không đến một cách dễ dàng trước một đội bóng thuộc nhóm cuối bảng, khi Perrotta bị đuổi ở phút 58, khi Empoli đang vùng vẫy để thoát chết và một cầu thủ nhỏ con (cao chỉ 1m64) có tên Giovinco đã làm thất điên bát đảo các hậu vệ Roma, những người hôm ấy phòng ngự khá tồi nhưng lại tấn công quá hay(cả 2 bàn thắng đều do công của các hậu vệ, Tonetto và Panucci). Điều đó cho thấy, Roma sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa trong các trận đấu với các đội đang chiến đấu cật lực để sống sót, bắt đầu vào cuối tuần này, trên sân Cagliari, trong khi đang phân tâm khi nghĩ về trận gặp MU sau đó 3 ngày, và các trận đấu tiếp theo với Livomo, Genoa, Catania, Torino, những đội trong vòng nguy hiểm.

Những nguy cơ nào đang rình rập?

1) "Quá liều” trận đấu: Roma là đội duy nhất ở Italia chơi trên cả 3 mặt trận (Serie A, Cúp Italia, Champions League) và số trận có thể lên tới con số 14, nếu họ vượt qua MU trong vòng 40 ngày lới. Mật độ thi đấu 3 ngày 1 trận đủ sức huỷ hoàn tòan bộ kết cấu và lối chơi của Roma, chủ yếu dựa vào triển khai bóng nhanh và ít chạm. Trong trận gặp Empoli, một đối thủ không xứng tầm với họ, Roma đã cho thấy những dấu hiệu bối rối và mệt mỏi về tinh thần.

Liệu Totti có thể đưa Roma đến những thành công?

2) Áp lực phải thắng liên tục:
Roma còn 8 trận chung kết ở Serie A, với một lịch thi đấu dễ dàng hơn nhiều lnter (ấy là trên lý thuyết) và không thể nói trước điều gì, một khi áp lực phải thắng đè rất nặng lên vai họ, trong thời điểm từ nay cho đến vòng 34, vì Roma đá cúp châu Âu, họ sẽ đá sớm 3/4 trận từ nay đến đó, hoặc đá trước một ngày, hoặc trước 2 tiếng đồng hồ. Chỉ có thể thắng liên tục mới có thể giải toả áp lực cho mình và gây sức ép lên lnter.

Chủ nhật tuần này, Roma đá sớm trên sân Cagliari và đoạt 3 điểm là điều vô cùng khó. Đội cuối bảng này đang có dấu hiệu hồi sinh đáng kinh ngạc, nhất là ở sân nhà, thắng 5 hoà 1 trong 6 trận gần đây và nếu tối nay, Uỷ ban kỉ luật Lega Calcio trả lại cho Cagliari 3 điểm đã tước của họ vì một số vi pbạm của đội này trong đăng kí cầu thủ, Cagliari sẽ có một động lực rất lớn cho họ trong cuộc chiến trụ hạng. Một thông số nữa: Roma chưa thắng nổi Cagliari lần nào trên sân đối phương kể từ...13 năm nay. Lần gần nhất họ thắng ở sân Sant'Elia là ngày 29/10/1995 (2-0), từ đó đã thua 5 trận và hoà 1 trận.

3) Tuyển thủ quốc gia, chấn thương, thẻ phạt: 7 tuyển thủ quốc gia trong màu áo Roma đã được gọi cho loạt trận giữa tuần, trong khi chưa chắc Juan và Totti đã ra sân ở Sardegna thứ Bảy này. Trong trận ấy, Roma sẽ vắng 3 trụ cột Vucinic, De Rossi, Perrotta (treo giò).

Roma cần 5 chứ không phải 4 điểm để vượt lnter trong 8 trận còn lại. Lấy gì để đảm bảo rằng họ không sảy chân trong một vài trận đấu đó khi những nguy cơ đang hiện ra

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X