Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

Argentina - Peru: Lại là mưa bàn thắng

Thứ Hai 09/07/2007 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một chút bế tắc trong hiệp 1 khi Peru đã thể hiện được sự chặt chẽ trong lối chơi. Nhưng tất cả đã thay đổi khi Tevez vào sân. Vũ điệu Tango nổi lên và cơn mưa bàn thắng lại tới….

 

Tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao ngay khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc, bóng được đưa liên tục qua lại giữa hai bên khung thành. Cặp tiền đạo đang chơi bóng tại châu Âu của Peru là C.Pizarro và Guerrero tỏ ra nổi bật bên phía Peru với những pha uy hiếp khung thành thủ môn Abondanzieri.


Peru chỉ có thềm cầm cự nổi trước Argentina trong hiệp 1

Về phía mình, Argentina như mọi khi vẫn chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình khi kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu bằng những pha phối hợp một chạm tinh tế và khả năng xử lí khéo léo trong phạm vi hẹp. Vẫn như mọi khi Messi với tốc độ và kĩ thuật cá nhân là động lực cho những pha tấn công của những vũ công Tango.


Phút thứ 17, một pha đột phá táo bạo của Messi bên góc trái, nhưng rất tiếc cú sút từ chân anh lại đập vào hậu vệ Peru chạm cột dọc rồi từ từ lăn ra ngoài chứ không chịu bay vào lưới.
2 phút sau lại là Messi tự tin biểu diễn trình độ kỹ thuật thượng thừa của mình trong vòng cấm địa trước vòng vây của 4 cầu thủ Peru, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại chưa thể chuyển biến thành lợi thế cho Argentina.


Khi Crespo bị chấn thương phải nghỉ thi đấu, HLV Basile đã sử dụng Diego Milito như một quân bài thay thế chứ không phải là Tevez như nhiều người dự đoán. Và chính vì vậy Argentina không chơi với hai tiền đạo giăng ngang mà chơi với đội hình kiểu “cây thông” với Milito đá nhô cao còn Messi lùi sâu như một tiền đạo ẩn.

Những phút còn lại trong hiệp 1 dù vẫn khống chế được thế trận nhưng Argentina có vẻ như bế tắc không tài nào xâm nhập vào hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Peru. Ngoài các pha đột phá táo bạo của Messi, bóng chỉ luẩn quẩn ở khu vực giữa sân và luôn dừng bước trước vòng cấm địa.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào cho cả hai bên (một điều hiếm thấy tại Copa America lần này) và không để lại nhiều ấn tượng. Argentina cần phải có một sự thay đổi quyết liệt ở hiệp 2 về nhân sự cũng như cách chơi mới mong thoát khỏi sự bế tắc này. Và thật đáng khen cho đội tuyển Peru, họ đã không để các vũ công Tango có thể tự do nhảy múa ít nhất là trong 45 phút đầu tiên.


Không hiểu ông Basile nói gì với các học trò của mình trong giờ nghỉ, mà ngay từ đầu hiệp 2 các cầu thủ Argentina đã bất ngờ dâng cao đội hình. Sự có mặt của Tevez thay Milito với tầm hoạt động rộng đã kéo giãn hàng phòng ngự vốn chắc chắn của các cầu thủ Peru. Sự khác biệt đã bắt đầu từ đó và phút 47, “King” Roman Riquelme đã tỏa sáng với một pha phối hợp trung lộ rồi tung cú sút cực mạnh sát vòng cấm địa mở tỉ số cho Argentina.

“Vũ điệu” của nhạc trưởng Roman Riquelma

Ngay sau bàn thắng, từ một pha dâng cao của Zanetti bên cánh phải, bóng được tạt rất đẹp vào cho Tevez ở trong bay người đánh đầu, nhưng bóng chạm xà ngang.
Những bế tắc lung túng ở hiệp 1 dường như biến mất, các đôi chân tango dường như thanh thoát hơn và bóng liên tục được đưa vào vòng cấm cho các tiền đạo uy hiếp khung thành thủ môn Butron.


Tevez đã để lại dấu ấn khi anh hoạt động rất tích cực, liên tục kết hợp với những cầu thủ xung quanh khuấy đảo cả hàng phòng ngự của Peru. Lối chơi của Peru cũng thay đổi từ khi bị dẫn trước, có nhiều hơn những đợt lên bóng về phía cầu môn của Argentina nhưng chưa có tình huống nào thực sự nguy hiểm.


Phút thứ 60, Riquelme lại chứng tỏ mình là một trong những tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới hiện nay. Một pha chọc khe đầy tinh tế đưa bóng qua hàng phòng ngự của Peru và nhiệm vụ của Messi là rất đơn giản khi trước mặt chỉ còn thủ thành Butron.


Tinh thần thoải mái các cầu thủ Argentina phô diễn hết những gì được coi là tinh túy của bóng đá. Những pha phối hợp ở đoạn ngắn, những lần chạm bóng tinh tế để loại bỏ sự đeo bám của đối thủ, những đường mở bóng dài ra hai biên để phát động tấn công…đều được các vũ công Argentina thực hiện thuần thục, như chính vũ điệu tango sôi động, điêu luyện và quyến rũ vậy.


Tevez đã tạo ra sự đột biến cho Argentina

Phút thứ 74, một pha chồng cánh tuyệt vời của cho Tevez băng xuống anh chuyền sang cho Messi dứt điểm. Thủ môn  Butron đã rất cố gắng đẩy bóng ra nhưng Mascherano đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống ghi bàn thắng thứ ba cho Argentina.


Những bàn thắng liên tiếp đến làm các vũ công Tango thêm hưng phấn. Phút 87 của trận đấu, lại là Tevez phối hợp như đá tập với Riquelme để King Roman bình tĩnh chỉnh bóng 1 nhịp rồi đưa bóng vào lưới.

Argentina đã không chịu thua kém các đội bóng khác vào vòng bán kết khi dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới Peru. Điều đáng nói hơn những bàn thắng ấy đều xuất phát từ những pha phối hợp tuyệt vời, xứng đáng đưa vào sách giáo khoa bóng đá. Albiceleste đã loại bỏ thêm một chướng ngại nữa trên đường đến ngôi vô địch sau hơn 10 năm chờ đợi. Phía trước sẽ là vị khách mời khó chịu Mexico và ngày 16/7 là Brazil trong trận chung kết. Chắc chắn vậy!!!

 

Đội hình thi đấu:

Argentina: Abbondanzieri - Ayala, G.Heinze, G.Milito, J.Zanetti – Cambiasso (Aimar 86’), Machesrano, Veron (Gago 71’), Riquelme - D.Milito(Tevez 46’) , L.Messi

Peru: Butrón - Acasiete, Galliquio, Vilchez, Villalta - Villamarin (Zuniga 64’), Bazalar, De La Haza, Marino (Mendoza 74’) - Guerrero (Garcia 55’), Pizarro 
Bàn thắng: Riquelme( 47’, 85’); Messi (62’); Mascherano (75’)

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X