Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ai sẽ thay thế Ancelotti?

Thứ Năm 21/05/2009 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho đến thời điểm này, hợp đồng của HLV Ancelotti với AC Milan vẫn chưa chấm dứt. Và trên các phương tiện truyền thông, vị huấn luyện viên này vẫn tỏ ý được dẫn dắt Rossoneri. Thế nhưng mọi chuyện đều có thể thay đổi bất cứ lúc nào Đặc biệt là sau khi chủ tịch Berlusconi đã thẳng thừng tuyên bố thất bại của Milan ở mùa giải năm nay hoàn toàn là do lỗi của Ancelotti. Một vị huấn luyện viên thông minh như Ancelotti chắc chắn sẽ biết làm gì trong thời điểm hiện tại. Nhất là khi Chelsea luôn bày tỏ sự khát khao cùng với một mức lương cao hơn ở Milan rất nhiều để đem ông thầy người Italia này về với sân Stamford Bridge và thực hiện tham vọng tại trời Âu của mình. Nếu HLV Ancelotti ra đi, ai sẽ là người kế nhiệm?

 

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”

Hoàng Đức Nhã, ĐH Quốc gia Hà Nội

 

Frank Rijkaard

 

Từ khi rời khỏi chiếc ghế nóng tại sân Nou Camp, HLV Rijkaard vẫn đang thất nghiệp. Và chắc chắn một huấn luyện viên tài năng như ông chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ hàng đầu tại châu Âu. Trong trường hợp tìm một người để thay thế Ancelotti, chắc chắn Milan sẽ lưu tâm đến trường hợp này. Không phải chỉ ở tài năng của huấn luyện viên người Hà Lan mà còn bởi ở sân San Siro, Rijkaard có không ít những duyên nợ. Ở đây đã cho ông những mốc son sáng chói trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Đó là Scudetto, 2 chiếc cup vô địch C1 liên tiếp vào những năm 1989, 1990. Cũng chính vì đã gắn bó 1 khoảng thời gian khá dài tại Milan ( từ năm 1988 đến năm 1993) cho nên Rijkaard chắc chắn sẽ rất hiểu về Rossoneri. Đó cũng chính là một thuận lợi không hề nhỏ khi ông về dẫn dắt và đưa Milan đến với những thành công mới.

 
Rijkaard là một ƯCV sáng giá cho chiếc hế mà Ancelotti
nhiều khả năng sẽ để lại

Không chỉ có quan hệ mật thiết với Milan trong thời kì ông còn là cầu thủ tại câu lạc bộ này. Tài năng về chuyên môn của Rijkaard cũng đã được kiểm chứng qua 1 chiếc cup UEFA Champions League với Barca cùng rất nhiều những danh hiệu ở xứ sở đấu bò. Và về với Milan, cũng là một ông lớn, có tiếng nói tại châu Âu và thế giới, chắc chắn tài năng của Rijkaard sẽ được phát huy. Lối đã của Milan cũng là một lối đá tấn công đẹp mắt, đầy chất kĩ thuật như ở Barca. Điều này hoàn toàn phù hợp với phong cách của vị huấn luyện viên người Hà Lan, một người cổ súy cho lối đá tấn công cống hiến.

 

Khi còn ở Barca, Rijkaard đã có nhiều thành công, tuy nhiên cũng không tránh khỏi những thất bại. Và một trong những nguyên nhân giải thích cho sự thất bại đó là vì chuyện nội bộ. Những thông tin về thế lực đen tại Nou Camp cũng như những lời lẽ không hay trên báo chí của Eto’o, Ronaldinho… đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Barca. Thế nhưng đến Milan thì khác, ở đây cuộc sống phía sau sân cỏ của các cầu thủ yên ả hơn rất nhiều. Từ rất lâu rồi người ta không thấy được thông tin gì về sự lục đục nội bộ của các cầu thủ. Và phải chăng đó cũng chính là một thuận lợi giúp Rijkaard có thể chèo lái con thuyền Milan một cách dễ dàng hơn.

 

Marco van Basten

 

Cũng là một cựu cầu thủ của AC Milan như Rijkaard nhưng Van Basten có vẻ giành được nhiều thành công về phương diện cá nhân hơn người đồng đội, đồng hương của mình. Thời còn thi đấu, Van Basten đã từng 3 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vào những năm 1989, 1990 và 1992 và 1 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1992. Tuy nhiên với sự nghiệp huấn luyện viên, ông lại vào nghề sau Rijkaard. Trong khi Rijkaard đã trở thành 1 huấn luyện viên có tên tuổi thì Van Basten mới chỉ dẫn dắt đội tuyển trẻ của Ajax. Năm 2004 ông mới chính thức tiếp nhận 1 thử thách lớn đầu tiên trong nghiệp cầm quân đó là trở thành huấn luyện viên của đội tuyển Quốc gia Hà Lan.

Van Basten cũng có một mối quan hệ rất tốt với AC Milan
 

So với các huấn luyện viên nổi tiếng, Van Basten vào nghề chưa thực sự lâu tuy nhiên ông cũng đã ít nhiều tạo được dấu ấn riêng và năng lực của ông đã được thẩm định. Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Hà Lan, ông đã tạo cho đội bóng này một lối đá tấn công đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Ở Euro 2008, tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của Van Basten đã tạo nên một cuộc chấn động ở châu Âu khi 2 trận đấu ở vòng bảng đã liên tiếp vùi dập 2 ông lớn của bóng đá thế giới là Italia và Pháp với các tỉ số là 3 – 0 và 4 – 1 và chỉ chịu thất bại trước đội tuyển Nga của 1 Guus Hiddink đầy lão luyện và tài năng. Những dấu ấn đó đã đưa Van Basten trở thành 1 ứng cử viên cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Milan nếu HLV Ancerlotti ra đi.

 

Tuy khá thành công với tuyển Hà Lan, thế nhưng ở mùa giải năm nay, khi Van Basten được giao nhiệm vụ dẫn dắt câu lạc bộ Ajax Amsterdam thì mọi chuyện lại không có vẻ suôn sẻ. Điều đó thể hiện ở vị trí thứ 3 của Ajax ở giải quốc gia Hà Lan – xếp sau AZ Alkmaar và Twente Enschede. Còn ở UEFA Cup, Ajax cũng sớm bọ loại ở vòng 1/16 trước Marseille. Chính điều này sẽ tạo ra những bất lợi không nhỏ trong việc đến với chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Milan. Một vị huấn luyện đã từng lên ngôi vô địch thế giới ở cấp quốc gia như Scolari mà khi đến với 1 câu lạc bộ cũng phải nếm trái đắng. Điều này có thể sẽ khiến ban lãnh đạo của Milan suy ngẫm trước khi cân nhắc chiếc ghế nóng tại sân San Siro cho Van Basten.

 

Leonardo

 

 

Một cựu cầu thủ của Milan nữa cũng đang được ban lãnh đạo đội bóng cân nhắc vào vị trí huấn luyện viên trưởng nữa chính là  Leonardo. Và con đường trở thành người sẽ chèo lái Milan ở mùa giải tiếp theo của cựu tiền vệ này cũng đang có những thuận lợi không nhỏ. Đầu tiên là việc ông rất được lòng ban lãnh đạo, đặc biệt là chủ tịch Bluscolini cũng như rất nhiều các Milanista của Milan. Chính những yếu tố này sẽ tác động không nhỏ đến việc bổ nhiệm chiếc ghế huấn luyện viên trưởng ở câu lạc bộ.

 

Bên cạnh đó, là một người phụ trách kĩ thuật và chuyên gia săn tìm tài năng trẻ cho Milan. Chính ông là người đã theo sát các vụ chuyển nhượng để đưa Kaka Pato về sân San Siro. Và những bản hợp đồng này đã mang lại thành công như thế nào không cần nói ai cũng biết. Chính vì thế khi dẫn dắt Milan, người ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chính sách chuyển nhượng và đào tạo tài năng trẻ hợp lí. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh Milan đang cần có một cuộc chuyển giao thế hệ, thay thế đội hình đang già cỗi và thiếu khát khao chiến đấu.

Leonardo cũng không phải ít cơ hội được đảm nhận vị trí quan trọng của AC Milan

 

Tuy vậy Leonardo lại chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào. Chính điều này sẽ tạo ra không ít khó khăn cho cựu danh thủ này khi ông đảm nhiệm chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Milan. Đó chính là những khiếm khuyết về mặt kinh nghiệm, và tài năng cũng chưa được chứng thực, thầm định. Mà ở mùa giải năm sau, Milan sẽ vẫn giữ mục tiêu Scudetto ở Serie A khắc nghiệt và nóng bỏng. Bên cạnh đó, việc trở lại với UEFA Champions League, Milan cũng hứa hẹn sẽ làm được một cái gì đó bởi họ vẫn luôn là một thế lực lớn ở châu Âu và cả thế giới. Thế nên Milan cần một huấn luyện viên thực sự tài năng .

 

Vậy ai sẽ là huấn luyện viên trưởng của AC Milan mùa bóng năm sau? Là Rijkaard, Van Basten hay Leonardo… và cũng không thể bỏ qua HLV Ancelotti trong trường hợp ông sẽ ở lại. Ví trí huấn luyện viên trưởng của Milan chắc chắn đang là điểm nóng tại câu lạc bộ này khi họ cần có 1 vị thuyền trưởng xứng đáng để đưa họ trở lại sau 2 năm trắng tay. Nhưng là ai…?!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X