Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger ở lại Arsenal: Chung thủy & Hạnh phúc

Thứ Năm 21/05/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal - Wenger, mối tình thuộc loại chung thủy bậc nhất tại Anh sẽ kéo dài sang năm thứ 14. Thay vì lựa chọn Real Madrid, Giáo Sư sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal. Chỉ có điều, dù thủy chung nhưng chưa chắc đó đã là một mối tình hạnh phúc.

Gắn bó

Chỉ sau vài ngày làm náo loạn Emirates với tuyên bố: “Dẫn dắt Real Madrid là một công việc đầy sức hấp dẫn”, Arsene Wenger đã vội lên tiếng trấn an, “Chẳng có gì phải lo lắng cả. Tôi đang ở đây và sẽ ở đây. Khi nào muốn ra đi, tôi sẽ thông báo. Còn hiện tại, đó không phải vấn đề đáng quan tâm”.

Đó là tuyên bố của Wenger sau buổi làm việc kéo dài 3 tiếng với GĐĐH Ivan Gazidis. Nội dung buổi họp mặt này xoay quanh những tin đồn về Wenger cũng như các kế hoạch của Arsenal. Sự quan tâm của Wenger tới tương lai Arsenal cho thấy ông vẫn còn rất lưu luyến đội bóng đã được chính tay ông nhào nặn. Riêng Ivan Gazidis, thậm chí còn lạc quan hơn, khi tin rằng chẳng có lý do gì Wenger lại không tôn trọng bản hợp đồng vẫn còn hiệu lực tới năm 2011.


Không chỉ riêng BLĐ vội vàng xoa dịu Wenger, hội CĐV Arsenal cũng đã có những động thái bày tỏ sự ủng hộ HLV của mình. Chủ nhật này, họ sẽ phát động cả một chiến dịch tôn vinh Wenger ngay tại Emirates, nhân trận đấu cuối cùng của Arsenal ở mùa giải 2008/09. Sẽ có những bài ca, những khẩu hiệu được chăng lên để khẳng định sự chỉ trích từ một nhóm CĐV cách đây chưa lâu hoàn toàn chỉ mang tính tự phát.

Thế mới thấy ở Arsenal, ảnh hưởng của Wenger lớn như thế nào. Ông chỉ mới dọa một chút, từ BLĐ tới CĐV, tất cả đã nhốn nháo hết cả lên. Hẳn rằng họ đang mừng rú khi được Wenger thông báo ở lại. Bởi còn Wenger là Arsenal còn tồn tại.

…nhưng

Dĩ nhiên, không có Wenger, Arsenal vẫn không biến mất. Nhưng quan trọng là có Wenger, Arsenal sẽ tồn tại trong Top 4. Họ vẫn là một thế lực ở Premiership dù chỉ là một thế lực nửa vời.

Đó chính là vấn đề của Arsenal - Wenger. Cuộc hôn nhân giữa đôi bên sẽ kéo dài sang năm thứ 14 nhưng niềm vui, sự hạnh phúc ngày càng ít dần đi. Bởi trong bóng đá, hạnh phúc trọn vẹn chỉ đến cùng với những danh hiệu. Nhưng nó lại đang quá xa xỉ với Arsenal.

Hè 2009 chẳng hạn. Buổi họp với Ivan Gazidis đã mang lại một nghị quyết. Wenger sẽ có 15 triệu bảng mua sắm. Nếu muốn mua thêm, ông phải bán bớt cầu thủ. Đó là lý do Adebayor gần như chắc chắn sẽ rời Emirates để Wenger có thêm ngân quỹ. Nhưng Adebayor đi, ai sẽ thay thế xứng tầm ở vị trí trung phong?

Đó cũng là vấn đề của Arsenal từ vài năm nay. Họ luôn thiếu tiền nên Wenger phải vận dụng tối đa khả năng tìm ngọc thô. Hè này, ông định đôn Jack Wilshere, Emmanuel Frimpong, Jay Emmanuel-Thomas, Francis Coquelin lên đội 1. Họ đều là những tài năng. Nhưng từ một tài năng trẻ, bao giờ họ mới có thể tỏa sáng ở đẳng cấp cao nhất hay lại như Gibbs mắc sai lầm thô thiển trước M.U ở bán kết Champions League?

Vậy mà ở Real Madrid, người ta đang hứa hẹn dành cho Wenger tới 113 triệu euro “đi chợ” trong Hè 2009 (chưa kể mức lương 6,8 triệu/năm). Đành rằng, tiền không phải vấn đề lớn nhất nhưng với một HLV đã 60 tuổi như Wenger, danh hiệu lại quan trọng lắm. Mà với Arsenal, đó lại là giấc mơ khá xa vời. Thế nên cuộc tình Arsenal - Wenger dù chung thủy song không hạnh phúc chính là vì vậy.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X