Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Adrian Mutu: Quả penalty hỏng ăn và tương lai ở Serie A

Thứ Bảy 14/06/2008 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với những ân tình đã có với Serie A, tiền đạo người Rumania đang khoác áo CLB Fiorentina, Adrian Mutu, đã tự cứu chính mình và sự nghiệp bóng đá ở Italia bằng quả penalty hỏng ăn.

 

Euro 2008 của người Ý đang diễn ra hệt như những gì họ đã trải qua tại World Cup 2002. Khi đó đội quân thiên thanh với bàn tay chỉ đạo của chiến lược gia Giovanni Trapattoni đã gặp không ít khó khăn từ các quyết định của trọng tài. Có đến 4 bàn thắng hợp lệ bị từ chối khiến cho Azzurri phải rất vất vả cộng thêm một chút may mắn mới đoạt được tấm vé vượt qua vòng đấu bảng, nơi có sự góp mặt của những đội bóng "chiếu dưới" như Ecuador, Mexico và Croatia. Phải nhờ đến bàn thắng gỡ hòa muộn màng ở phút 85 của Alessandro Del Piero trong trận đấu với Mexico, cộng thêm với chiến thắng đầy bất ngờ của Ecuador trước Croatia ở vòng đấu bảng cuối cùng, Italia mới giành quyền đi tiếp với 1 điểm nhiều hơn Croatia và Ecuador.


Cái bóng của World Cup 2002 đã trở lại với Italia
 

Còn ở Euro 2008, không phải tự nhiên mà hết Donadoni đến Toni hay Chiellini lại vào hùa… đánh hội đồng trọng tài Tom Henning Ovrebo, người bắt chính trong trận Italia – Rumania. Rõ ràng pha đánh đầu đưa bóng vào lưới thủ môn Bogdan Lobont của Toni là hoàn toàn hợp lệ, nhưng các trọng tài lại cho rằng anh đã rơi vào tư thế việt vị. Còn ở trận đấu mở màn với Hà Lan, bàn thắng của Ruud van Nistelrooy dù được coi là hợp lệ nhưng vẫn bị một số chiến lược gia như Scolari hay Joachim Low phản đối.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Trở lại với vòng 2 World Cup 2002, nơi Italia phải đối mặt với đội đồng chủ nhà Hàn Quốc và cả trọng tài Byron Moreno. Thật trớ trêu khi người ta lại xếp đặt cho một trọng tài có quốc tịch của đội bóng đối địch với Ý ở vòng bảng (Ecuador) bắt chính. Và Hàn Quốc đã làm nên bất ngờ khi loại gã khổng lồ của làng túc cầu thế giới. Nhưng sự thực là Azzurri đã bị từ chối một bàn thắng vàng của Damiano Tomassi trong khi Francesco Totti bị đuổi và Hàn Quốc được hưởng quả penalty không rõ ràng từ tình huống va chạm của Christian Panucci.

 

Người hùng xứ Kim chi là Ahn Jung Hwan (khi đó đang chơi ở Serie A), người đã ghi bàn thắng vàng chính thức loại Italia ra khỏi WC 2002 trong trận đấu ấy, đã bị vị chủ tịch Luciano Gaucci của CLB Perugia Calcio đe dọa với lời phát biểu nổi tiếng: “Tôi sẽ không bao giờ trả lương cho bất kì kẻ nào làm tổn hại đến bóng đá Italia". Mặc dù sau đó Gaucci đã tỏ ra rộng lượng khi chúc mừng Ahn và đề nghị anh kí bản gia hạn hợp đồng nhưng chẳng đời nào cầu thủ người Hàn Quốc dám tiếp tục “tồn tại” tại Serie A, nơi anh phải đối mặt với những Ultra quá khích, nhất là sau khi họ chứng kiến đội bóng con cưng bị Ahn loại khỏi giải đấu lớn nhất hành tinh.

 
Dù đổ người nhưng Buffon vẫn đẩy được cú đá của Mutu


Và có lẽ giây phút Adrian Mutu bước lên thực hiện quả đá phạt đền 11m, bài học ngày nào từ người đồng nghiệp Ahn Jung Hwan chắc chắn phải khiến anh bồn chồn không yên về tương lai, về sự nghiệp quần đùi áo số của mình tại Calcio. Pha đá hỏng ăn của tiền đạo 29 tuổi đã mở cho Italia một con đường sống. Nhiều người cho rằng Azzurri đã gặp may, đã có hy vọng sống sót sau quả penalty này mà họ quên mất rằng chính yếu tố tâm lý mới là nguyên nhân chủ chốt khiến Mutu trở thành tội đồ của người Rumania nhưng lại là anh hùng của người Ý.
 


Tham gia


 


Mặc cho anh đã ghi được bàn thắng mở tỉ số sau pha chuyền về bất cẩn của Zambrotta thì Mutu chắc chắn vẫn được các tifosi của Viola tha thứ. Phong độ tuyệt vời trong mùa bóng vừa rồi xứng đáng để Mutu nhận được bản gia hạn hợp đồng từ phía Fiorentina. Thật may cho Mutu vì anh đã không biến thành một Ahn Jung Hwan của 6 năm trước sau quả penalty bị Buffon chặn đứng.


Mutu: Tội đồ và người hùng chỉ cách nhau trong gang tấc
 

Mutu nợ người Ý quá nhiều, họ là những người đã giúp anh phát triển sự nghiệp khi còn trẻ trong màu áo các CLB Inter, Verona, Parma và cũng là những người đã giang rộng vòng tay cưu mang anh khi Mutu dính vào scandal ma túy. Thời điểm ấy không một CLB nào muốn thu nạp từ Chelsea một kẻ nghiện ngập như anh, nhưng Juventus đã dũng cảm đứng ra đưa anh về Italia và sau đó đến lượt Fiorentina giúp anh tìm lại hương vị ngọt ngào của bóng đá đỉnh cao.

 

Người Ý đã cho Mutu quá nhiều và họ cũng đã nhận được chút ân tình từ cầu thủ người Rumani khi anh mở cho Azzurri một lối thoát. Một quả penalty kỳ lạ mà không hề bất ngờ khi anh bị "người nhện" Buffon bắt bài. Với Rumani, anh đột nhiên từ người hùng biến thành tội đồ, nhưng với người Ý, tội đồ đã ghi bàn thắng vào lưới của họ lại bỗng chốc trở thành người hùng. Quả thực chỉ có bóng đá mới mang lại nhiều xúc cảm đến như vậy.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X