Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sỹ - Bồ Đào Nha: Hết ý nghĩa!

Thứ Bảy 14/06/2008 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Câu đó dành cho cả hai đội trong trận đấu hôm nay. Chủ nhà Thụy Sỹ đã chính thức bị loại khỏi VCK năm nay. Trong khi đó, Bồ Đào Nha chắc chắn có ngôi nhất bảng A, bất chấp kết quả có thế nào. Chính vì vậy, đây có thể được coi là trận đấu thủ tục, trận đấu vì danh dự và một trận đấu không mang nhiều ý nghĩa.
 
Chủ nhà kém may
 
Sau hai trận toàn thua, đội đồng chủ nhà Thụy Sỹ đã chính thức nói lời chia tay với VCK Euro năm nay. Mặc dù đã có một màn trình diễn khá xuất sắc, nhưng các học trò của HLV Jakob Kunh đã phải nhận thất bại cả ở hai trận đầu tiên với chỉ một bàn thắng ghi được. Đó là pha ghi bàn của Yakin trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Có thể nói, không có gì phải chê trách đối với tinh thần của đội bóng "xứ sở đồng hồ". Họ đã thi đấu rất nhiệt huyết, khát khao chiến thắng để dành tặng các khán giả nhà. Tuy nhiên, điều cần chê trách là họ đã không tận dụng được ưu thế "địa lợi" để có thể mang về một kết quả có lợi nhất cho mình.


Dù sao Thụy Sỹ cũng rất xứng đáng được khen ngợi với những gì đã thể hiện

Không thể nói là các cầu thủ Thụy Sỹ đá tồi trong những trận đấu vừa qua. Thậm chí phải khen ngợi sự tiến bộ vượt bậc của họ mới phải. HLV Jakob Kuhn và các học trò đã làm rất nhiều người bất ngờ với những gì họ đã thể hiện. Chơi trên chân trước các cầu thủ được đánh giá cao hơn là CH Séc. Thi đấu ngang ngửa với các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ, khi không có sự phục vụ của đội trưởng Frei do chấn thương ngay trận đầu ra sân. Không hiểu vì sao "thần may mắn" lại quay lưng với đội chủ nhà khi họ nỗ lực hết mình như vậy. Nhưng có lẽ "thần" có cái lí của "thần"? Thụy Sỹ không phải là đội bóng được đánh giá cao trước khi VCK năm nay bắt đầu. Họ chỉ được coi là "chú ngựa ô" hay "viên gạch lót đường". Và có vẻ như trò đùa của số phận không muốn họ có được cái "bất ngờ khủng khiếp" mà Hy Lạp đã làm cách đây 4 năm trên đất Bồ Đào Nha.  

Bồ Đào Nha sẽ lần đầu tiên lên ngôi ở Euro?
 
Soạn EU BDN gửi 8581

để dự đoán BDN đăng quang ở  Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Trận đấu còn lại sẽ là cơ hội cuối cùng để những cầu thủ áo đỏ có được một trận thắng để dành tặng những ai yêu mến họ. Tuy nhiên, cơ hội này cực kỳ khó khăn vì đối thủ của họ là đương kim Á quân Bồ Đào Nha, những người được coi như một trong những ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay. Điều đó càng được thể hiện rõ nét trong hai trận thắng thuyết phục của các cầu thủ áo bã trầu. Chính vì vậy, khả năng Thụy Sỹ chia tay giải với thành tích 3 trận toàn thua là điều rất nhiều khả năng sẽ xảy ra. Mặc dù vậy, nhiều khả năng HLV Jakob Kuhn sẽ không tung vào sân các cầu thủ dự bị, mà vẫn sẽ dữ nguyên những gì đã trình diễn trong hai trận đấu vừa qua. Mục đích của ông không gì khác ngoài việc cố gắng kiếm một trận thắng để làm đẹp lòng những người dân quê hương của những dãy núi đẹp tuyệt vời ở châu Âu.
 
Người Bồ giữ sức
 
Không có lý do gì khiến HLV Scolari phải tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Họ đã hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng trong và cần phải giữ sức để thực hiện những mục tiêu quan trọng tiếp theo. Hơn nữa, rất có thể họ sẽ phải gặp ĐT Đức trong trận tứ kết, nếu như đội bóng này giành thắng lợi ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với ĐT Áo, và Croatia không thua trong trận đấu với Ba Lan.  Do đó, nhiều khả năng những cầu thủ trụ cột của Bồ Đào Nha sẽ được nghỉ ngơi trong trận đấu này. Đó cũng là cơ hội để các cầu thủ dự bị có cơ hội ra sân nhiều hơn. Những cái tên như Nani, Veloso hay Postiga cũng cần cũng rất cần có "đất" để dụng võ. Họ cũng là những cầu thủ rất tài năng. Chỉ có điều trong sân đã có những người đồng đội ưu tú hơn nhiều. Chính vì thế, cơ hội chỉ đến khi "những người ưu tú" đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.


Một chiến thắng tiếp theo cho Bồ Đào Nha?

Nhiều khả năng những cái tên như Deco, Simao và Gomes sẽ được nghỉ ngơi, sau khi đã có những màn trình diễn rất ấn tượng trong hai trận đấu đầu tiên. Hai trận thắng của đội bóng đến từ bán đảo Iberia đều có dấu giày của những cầu thủ này. Giờ đây, HLV Scolari nên có sự thay đổi để thử nghiệm hiệu quả mà những cái tên khác mang lại. Hơn nữa, ông cũng rất cần đến những cái tên xuất sắc nói trên trong những trận đấu tiếp theo, nếu muốn có được vinh quang cùng ĐTQG Bồ Đào Nha, trước khi chuyển đến dẫn dắt CLB Chelsea trong mùa bóng mới.
 
Chiến thắng thuộc về kẻ mạnh
 


Tham gia

 
Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 3-0
 
Đội hình dự kiến:

Thụy Sỹ: Benaglio, Senderos, Muller, Lichsteiner, Magnin, Inler, Fernandes, Barnetta, Behrami, Derdiyok, Yakin.

Bồ Đào Nha: Ricardo, Carvalho, Pepe, Fereirra, Bosingwa, Petit, Deco, Veloso, Nani, Ronaldo, Postiga.

Bạn có biết

- Trong lịch sử, hai đội đã gặp nhau tất cả 18 lần. Thuỵ Sỹ là những người chiến thắng nhiều hơn với 7 lần. Trong khi đó Bồ Đào Nha chỉ có đựoc 6 lần hiên ngang ra về. Hai đội hoà nhau 5 lần.

- Trận đầu tiên hai đội gặp nhau là trận play-off ở Milan cho một suất ở vòng một của World Cup năm 1938. Khi đó, Thuỵ Sỹ đã hạ gục đối phương với tỷ số 2-1.

- Trận cuối cùng mà Thuỵ Sỹ giành chiến thắng trước các cầu thủ Bồ Đào NHa là trận giao hữu quốc tế ở Lugano, tháng 3 năm 1982. Ở trận đấu đó, đội bóng “đất nước đồng hồ” đã ghi hai bàn thắng do công của Gianpietro Zâpp và André Egli. 


    Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X