Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

11 ngôi sao nổi bật nhất lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Thứ Bảy 23/02/2008 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đấu danh giá nhất châu Âu đã trở lại với sự sôi động, nóng bỏng cùng tính khắc nghiệt vốn có của nó. Với cú đúp tuyệt vời vào lưới Celtic, Lionel Messi chính là tên tuổi chói sáng nhất loạt trận này, bên cạnh sự trở lại của những “ông già” như Paolo Maldini hay Roberto Carlos…

Dưới đây là ĐHTB lượt đi vòng 1/8 Champions League theo sơ đồ 4-4-2:

 

Thủ môn:

 

Julio Cesar (Inter):

 


Mặc dù đội bóng sọc xanh - đen” thành Milan thất bại 2 bàn trắng trên sân Anfield nhưng nhờ sự xuất sắc thủ thành người Brazil mới giúp Inter giữ sạch mành lưới cho đến tận phút 85. Cesar đã cản phá xuất sắc không dưới 4, 5 cơ hội thành bàn của “Quỷ đỏ” trong một trận đấu mà Inter lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

 

Hậu vệ:

 

Ivan Cordoba (Inter):

 

Trung vệ dày dạn kinh nghiệm người Colombia được đánh giá là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất Inter trong trận đấu đó. Bản lĩnh, kinh nghiệm, sự xông xáo và khôn ngoan của anh đã ngăn chặn vô khối những pha up hiếp của Liverpool về phía khung thành đội nhà. Đáng tiếc là chấn thương đã buộc anh phải ra sân ở cuối trận và đó cũng chính là nguyên nhân chính khiến Inter để thủng 2 bàn liên tiếp ở 5 phút cuối trận.

Philippe Senderos (Arsenal):

 

Senderos - Kẻ đóng thế hoàn hảo

Chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ khi Toure vắng mặt nhưng anh đã thế vai hoàn hảo người đồng đội da màu của mình. Sự phối hợp ăn ý của anh cùng Gallas không chỉ đem lại sự an toàn tuyệt đối ở hàng phòng ngự mà còn là nền tảng cho một thế trận lấn lướt của “The Gunner” trước đội bóng thành Milan.

 

Paolo Maldini (Milan):

 

Huyền thoại và là biểu tượng sống của Milan vẫn cho người ta thấy anh vẫn còn có thể đóng góp được nhiều hơn cho đội bóng. Ở tuổi 39, Maldini vẫn chiến đấu và vẫn luôn chắc chắn, điềm tĩnh như hồi anh mới đôi mươi.

 

Khi Nesta không thế tiếp tục thi đấu bởi chấn thương, “người cận vệ già” vẫn ra sân và chiến đấu bền bỉ bất chấp gánh nặng tuổi tác. Và Maldini cùng hàng hậu vệ ngoài “tam tuần” của Milan đã giữ sạch mành lưới trước sức tấn công ồ ạt của Arsenal trẻ trung, tạo lợi thế rất lớn cho đội nhà trước trận lượt về sau đó hai tuần.

 

Roberto Carlos (Fenerbahce):

 

Hậu vệ trái lừng danh người Brazil đã khiến những kẻ cho rằng anh đã lỗi thời phải nhìn nhận lại về mình. Vẫn còn đó những đường lên bóng thần tốc bên cánh trái, vẫn còn đó tốc độ hoàn hảo (tuy đã giảm đi ít nhiều do tuổi tác) khi bắt chết Navas của Sevilla, ngăn chặn tuyến tấn công chủ lực của đội bóng TBN.

 

Tiền vệ:

 

Arjen Robben (Real Madrid):

 

Robben đang lấy lại phong độ đỉnh cao của mình

Trở lại sau chấn thương, anh cùng với Raul và Nistelrooy tạo thành ba “mũi giáp công” lợi hại của “kền kền trắng” trong chuyến hành quân đến Roma. Những pha đi bóng mềm mại với tốc độ cao của anh khiến Panucci lẫn Cassetti bao phen vất vả. Không những thế, anh còn rất nhiều lần xâm nhập vào trung tâm hàng phòng ngự của AS Roma khiến Mexes và Juan phải rất khó khăn mới vô hiệu hóa được anh.


Steven Gerrard (Liverpool):

 

Thủ lĩnh và linh hồn của đội bóng thành phố cảng Liverpool luôn là niềm cảm hứng thúc đẩy đồng đội chơi bốc lửa trên mặt trận Champions League. Hầu như Gerrard xuất hiện trên khắp mặt sân nhờ sức mạnh, kỹ thuật cùng tốc độ tuyệt vời của mình. Anh cũng chính là tác giả của bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở những giây cuối cùng, kết quả khiến Liverpool tràn trề hi vọng góp mặt tại tứ kết.

 

Ivan Rakitic (Schalke):

 

Tiền vệ số 10 của đội bóng vùng Ruhr chính là chất xúc tác đem lại thắng lợi mong manh của Schalke trước đại diện đến từ BĐN. Tuy còn rất trẻ nhưng Ivan hội tụ tất cả tố chất của một thủ lĩnh: khéo léo, tinh tế cùng những đường chuyền sắc lẹm. Anh sẽ còn đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch “khám phá” Champions League của đội nhà ở trận lượt về trên sân của Porto.

 

Amantino Mancini (Roma):

 


Khi những người đồng đội Totti hay Aquilani có phần mờ nhạt thì Macini chính là người đem lại sự khác biệt cho đội bóng “màu bã tràu” trước Real. Những pha đi bóng bên cánh trái của anh luôn khiến Torres phải “toát mồ hôi”. Anh cũng để lại dấu ấn của mình với bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 58.

 

Tiền đạo:

 

Lionel Messi (Barcelona):

 

Cầu thủ được rất nhiều tờ báo bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất lượt trận Champions League này. Không chỉ là tác giả của “cú đúp” vào lưới Celtic mà những pha đan lát “một - hai” ăn ý với Iniesta và Deco luôn là hiềm họa thường trực với hàng phòng ngự các nhà ĐKVĐ Scotland.

 


Trở lại sau chấn thương. Messi không hề đánh mất những pha đi bóng mềm mại và duyên dáng của mình. Có thế nói, chiến dịch chinh phục Champions League lẫn Liga của đội quân HLV Rijkaard sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào cái chân trái khéo léo của “số 19”.

 

Karim Benzema (Lyon):

 

Tiền đạo trẻ người Pháp đã khiến Ferguson phải đứng ngồi không yên với bàn thắng mở tỷ số ở phút 54 cùng sự nguy hiểm mà cầu thủ này đe dọa lên khung thành của MU. Nếu may mắn hơn, có lẽ Benzama đã có nhiều hơn 1 bàn thắng trong trận đấu này. Bàn gỡ hòa của Tevez tuy đem lại lợi thế cho MU trước lần gặp lại tại Old Trafford nhưng chắc chắn hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” không được phép lơ là với cầu thủ này nếu muốn có mặt ở tứ kết.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X