Thứ Bảy, 04/05/2024 Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ trẻ được kỳ vọng nhất lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Ba 10/03/2009 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù còn rất trẻ, mới ở độ tuổi “teen” hoặc đôi mươi, nhưng họ đã sớm phát tiết tài anh, hứa hẹn về những ngôi sao lớn trong tương lai. Ấn tượng nhất trong danh sách được UEFA đề cử có lẽ là là hậu vệ Davide Santon của Inter Milan, người mới chơi một trận duy nhất ở Champions League, trong trận thư hùng Inter - Manchester United hai tuần trước đây.

 

1. Sergio Aguero (20 tuổi, Atlético Madrid)


Sergio Aguero tinh tế chẳng khác gì Maradona

Khi Aguero “thăng hoa” trong trận cầu hủy diệt PSV Eindhoven ở ngay vòng đấu bảng thứ nhất, đã không nhiều người bất ngờ vì cái tên này vốn trở nên quá quen thuộc ở châu Âu những năm qua. Với 6 trận đã đá, 3 bàn thắng được ghi, “El Kun” đang là chân sút chủ lực của Rojiblancos ở đấu trường châu Âu mùa này. Ông “bố vợ” Diego Maradona của Agüero cũng phải thừa nhận rằng cậu rể có những nét khá tương đồng với hình ảnh của mình trong quá khứ. Cùng với hai cầu thủ trẻ 22 tuổi đầy hứa hẹn khác là Raúl García và Miguel, Aguero chắc hẳn sẽ giúp Atlético thay đổi hình ảnh thất vọng suốt 11 năm qua ở Champions League.

2. Sergio Busquets (20 tuổi, Barcelona)

 


Trúng lớn cùng


 


Là con trai của thủ môn huyền thoại một thời ở Nou Camp, Carles Busquets, Sergio đã không để cái bóng nổi tiếng của người cha bóp nghẹt ngay trong mùa giải đầu tiên góp mặt trong đội hình chính của Barcelona. Mùa trước, tiền vệ có chiều cao 1,89m này vẫn chơi ở Sengunda B (giải hạng 3 TBN) nhưng Guardiola đã quyết định đôn anh lên đội một, vì ông chính là người hiểu tường tận về khả năng của cậu học trò (trực tiếp dẫn dắt đội trẻ Barca). Với 2 bàn thắng tại Champions League năm nay, Busquets chứng tỏ anh không chỉ là tiền vệ biết phòng ngự. Cơ hội đến với ĐTQG Tây Ban Nha cũng đã hé mở với anh khi HLV Vicente del Bosque đã cho gọi Busquets trong trận giao hữu với ĐT Anh. Sở hữu những pha bay người đánh đầu dũng mãnh, những cú nã đại bác căng như kẻ chỉ, nhưng Busquets cũng tỏ ra lợi hại với những cú tắc bóng quyết đoán.

Sergio Busquets

3. Jonny Evans (21 tuổi, Manchester United)

 

Cùng với Darron Gibson, Danny Welbeck và anh em sinh đôi Rafael - Fabio, Evans được coi như nhân tố trụ cột trong kế hoạch xây dựng “thế hệ vàng” thứ 4 của HLV Alex Ferguson. Trải qua những mùa giải được MU cho Antwerp FC và Sunderland mượn, trung vệ người Ireland đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm thi đấu. Sự lanh lợi của anh trước cầu môn Van Der Sar giúp cầu thủ trẻ 21 tuổi này dễ dàng tạo thành cặp đôi ăn ý với Nemanja Vidić hoặc Rio Ferdinand.
 

Evans đã chơi ấn tượng ở trận lượt đi gặp Inter

4. Hulk (22 tuổi, FC Porto)

 

Được gọi với tên của nhân vật hoạt hình mà Hulk yêu thích từ nhỏ, tiền đạo của Porto khiến cả châu Âu phải nhắc đến anh sau quãng thời gian im hơi lặng tiếng ở đất Nhật Bản xa xôi. Có sức mạnh, tốc độ và cảm giác bóng cực tốt, Hulk khiến hàng thủ Atlético có ngày thi đấu vất vả ở trận lượt đi. Chính vì lẽ đó, báo chí Tây Ban Nha đã không ngần ngại so sánh anh với đàn anh Ronaldo. Nhưng điều mà “người khổng lồ phi thường” còn thiếu là một bàn thắng ở Champions League.

Hulk: Tiền đạo đô con của FC Porto

5. Hugo Lloris (22 tuổi, Olympique Lyon)


Có lẽ cái giá 10 triệu euro mà Lyon bỏ ra để chiêu mộ Lloris từ Nice mùa hè trước vẫn là khá rẻ. Gánh trọng trách nặng nề từ vị trí gác đền mà thủ thành Grégory Coupet để lại, thủ môn cao 1,86m này đã được ví với Edwin van der Sar. Nhưng Lloris, không giống với Van der Sar vì được che chở bởi hàng thủ đẳng cấp nhất nhì châu Âu, được đánh giá cao nhờ vào phản xạ nhanh nhạy và cảm giác vị trí tốt. Còn khá trẻ so với độ tuổi thành công của một thủ môn, nhưng anh đã có trận ra mắt màu áo ĐT Pháp trong trận tiếp Uruguay tháng 11/2008. Lloris chơi tiến bộ qua từng trận đấu, và anh đã để lại ấn tượng bằng cú đẩy bóng khó tin, từ chối bàn thắng mười mươi từ quả phạt trực tiếp của Dani Alves.

Hugo Lloris lăn xả trong những pha tranh chấp

6. Claudio Marchisio (23 tuổi, Juventus)


Ở tuổi 23, Marchisio chắc hẳn không còn được xếp vào hàng “triển vọng” như những cầu thủ cùng lứa ở châu Âu, nhưng anh đã phải chờ đợi quá lâu để có ngày “bước ra từ bóng tối”. Là thành viên của thế hệ 'Baby-Juve', cùng với Paolo De Ceglie và Sebastian Giovinco, nhưng phải đến khi trở về Turin sau bản hợp đồng cho mượn ở CLB Empoli, Marchisio mới thực sự trở thành con bài ưa dùng của HLV Claudio Ranieri. Ngay lập tức, anh đã đáp lại lòng tin của ông thầy bằng hai bàn thắng mang về điểm số quý giá cho Juve, trong hai trận gặp Fiorentina và Napoli. Với phong độ ấn tượng ấy, Bianconeri đã đề nghị với anh bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2014.

Claudio Marchisio trong màu áo Juventus

7. Aaron Ramsey (18 tuổi, Arsenal)


Tiền vệ người xứ Wales đã từng trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội một CLB Cardiff City 2 năm trước, khi mới 16 tuổi 124 ngày. Là mẫu tiền vệ có kỹ thuật và tầm nhìn chiến thuật, cộng với khả năng giữ bóng chắc chắn, Ramsey rất thích hợp cho lối đá chuyền ban ngắn mà Arsenal đang áp dụng. Anh đã chơi 5 trận tại Champions League trong màu áo The Gunners, ghi bàn thắng ngay trong ngày ra mắt khi gặp CLB Fenerbahçe. Ramsey, cùng với các cầu thủ tuổi “teen” như Carlos Vela, Jack Wilshere và Fran Mérida đang là thế hệ thứ 3 mà HLV Arsène Wenger gây dựng cho Pháo thủ.

Ramsey (phải) được kỳ vọng rất nhiều ở Arsenal

8. Giuseppe Rossi (22 tuổi, Villarreal)


Rossi đã ra mắt đấu trường Champions League 3 năm trước, khi còn đầu quân cho Manchester United, nhưng anh chỉ thực sự được biết đến trong màu áo Villarreal. Đây là mẫu tiền đạo toàn năng mà Arrigo Sacchi đã từng nhận xét "cầu thủ có tham vọng, bản năng săn bàn và những phút tỏa sáng cá nhân”. Rossi đã có 3 bàn thắng trong 5 trận ra sân ở Champions League mùa này, anh cũng đã được triệu tập vào ĐT Italia, xem ra một tương lai tươi sáng đang chờ cựu Quỷ đỏ ở phía trước.

9. Davide Santon (18 tuổi, Inter Milan)


Santon từng là mục tiêu săn đuổi của Arsenal

Hiếm có hậu vệ trẻ nào chơi bên cánh trái nhưng lại thuận chân phải, và Santon là một trong số cầu thủ ít ỏi ấy. Chính vì vậy người ta ngay lập tức ví von anh với huyền thoại sống thành Milan, Paolo Maldini, cầu thủ từng khởi nghiệp từ vị trí tương tự. Với biệt danh 'Il Bambino' (Đứa bé), gương mặt dễ mến của cầu thủ 18 tuổi này đã chinh phục được khá nhiều Nerazzurri. Nhưng bên trong sân cỏ, “Đứa bé” không hề tỏ ra non kinh nghiệm khi lần đầu được HLV José Mourinho cho cơ hội vào sân ở Champions League, đúng vào trận đấu với Manchester United. Anh đã phần nào ngăn chặn được mũi nhọn Cristiano Ronaldo. Chiêm ngưỡng màn trình diễn của Santon, Mourinho đã phải thốt lên rằng: “Đây đúng là một cầu thủ lớn!”

10. Simão Junior (20 tuổi, Panathinaikos)

 
Rossi và Simao: 2 tài năng trẻ sẽ lại có dịp thi thố tài nghệ

Ở tuổi 20, ít ai ngờ được rằng chàng tiền vệ phòng ngự của Panathinaikos lại tỏ ra chững chạc đến vậy. Anh điềm tĩnh trong những pha tranh chấp, cần cù trong việc thu hồi bóng và cực kì chính xác trong mỗi đường chuyền phát động tấn công. Đây mới là mùa giải thứ hai cầu thủ trẻ này được thi đấu trong đội hình chính của đội bóng Hy Lạp, nhưng anh đã trở thành cầu thủ ưa thích nhất của HLV Henk ten Cate. Ngoại trừ trận đấu diễn ra ở vòng loại đầu mùa giải, Simao đều góp mặt trong tất cả các trận đấu của Panathinaikos mùa này. BLĐ đội bóng thủ đô Athens chắc hẳn rất hài lòng với vụ chuyển nhượng của Simao, từ CLB Ferroviário de Maputo năm 2007. Thậm chí anh đã hai lần gia hạn hợp đồng với Panathinaikos trong vòng 2 năm, vì phong độ quá ấn tượng trong sân đấu.
 

  • Phong Hải

 
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X