Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Chelsea: Niềm tin cho cát bụi

Thứ Ba 10/03/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mất Sissoko, cầu thủ quan trọng nhất ở khu vực giữa sân, Juventus không còn nhiều cơ hội cho trận lượt về dù cho Chelsea chỉ tạo được một cách biệt khá mong manh ở lượt đi.

Drogba sẽ lại nhả đạn cho Chelsea

Chỉ để thua 0-1 ở trận lượt đi rõ ràng là một lợi thế cho Juventus ở trận lượt về. Xét một cách tổng thể trận đấu trên đất Anh, Lão phu nhân đã chơi không tồi và theo như Claudio Ranieri đã phát biểu sau trận đấu "Nếu không có 15 phút đầu tiên tệ hại đó, Juventus sẽ không phải chịu thất bại". Đúng là Bianconeri đã bị đánh gục bởi đòn đánh phủ đầu quá nhanh và bất ngờ từ phía Chelsea. Để rồi sau đó khi đã kiểm soát được thế trận, họ lại không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Dẫu sao việc chỉ để thua với 1 bàn trên sân khách cũng là một thành công và nằm trong dự tính của Ranieri. Nhưng đó là cách đây gần 2 tuần còn hiện tại "gã thợ hàn" đang lo lắng thực sự. Sissoko, con át chủ bài trong sơ đồ chiến thuật của ông dính chấn thương. Đây thực sự là một hung tin với Ranieri khi ông mất đi cầu thủ quan trọng nhất ở khu vực giữa sân đúng vào thời khắc "nước sôi lửa bỏng". Trong suốt mùa bóng năm nay, Juventus sống trên lá phổi của tiền vệ người Mali, người luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân bằng một lối chơi nhiệt huyết, không ngại va chạm. Sissoko như một anh công nhân miệt mài cày ải giúp cho tuyến giữa của Juventus luôn có được sự ổn định cần thiết.

Các Juventini có thể đổ lỗi cho Ranieri bởi chính sách xoay vòng bất hợp lý của ông. Nhà cầm quân này đang đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm Capello khi không thể phân sức hợp lý cho cả 3 mặt trận. Với một lực lượng mỏng và không có nhiều sự lựa chọn thay thế, Ranieri lại phải tiếp tục chắp vá giống như cái biệt danh mà mọi người đặt cho ông "gã thợ hàn". Không Sissoko, ông sẽ buộc phải cân nhắc lựa chọn 1 trong hai cầu thủ là Poulsen và Marchisio để đá cặp với Tiago, người đã chơi khá tốt ở trận lượt đi. Dẫu sao trong hoàn cảnh hiện tại Ranieri vẫn còn có để mà chọn khi Poulsen đã cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục sau chấn thương.

Cuộc sống của Juventus sẽ khó khăn khi không có Sissoko

3 trận liên tiếp gần đây, Juve đã thắng cả 3. Nhưng những chiến thắng của họ đều không thuyết phục và được sự trợ giúp quá nhiều của thần may mắn. Trong khi đó Chelsea dưới triều đại của tân HLV Guus Hiddink đã thay da đổi thịt từng ngày. Họ giành chiến thắng trong 6 trận liên tiếp gần đây. Một sự trở lại ấn tượng khiến cho các cổ động viên của đội bóng phía tây thành London đang đặt niềm tin lớn vào khả năng vô địch Champions League. Khi Premiership đã trở nên xa tầm tay thì chiếc cúp danh giá của châu Âu sẽ là mục tiêu lớn mà The Blues hướng đến. Mùa giải năm ngoái họ đã đi tới trận đấu cuối cùng và nếu như không có cú trượt chân định mệnh của Terry, Chelsea đã bước lên bục cao nhất.

Đêm nay, Chelsea nhiều khả năng sẽ không có được Anelka do tiền đạo người Pháp vẫn chưa đảm bảo thể lực nhưng Hiddink không có nhiều lý do phải lo lắng khi Drgoba đang chơi đầy thăng hoa. Chính tiền đạo người Bờ biển Ngà là người đã đánh bại Buffon ở trận đấu lượt đi. Anh cũng vừa ghi bàn trong trận đấu tại tứ kết FA Cup trước Coventry cuối tuần qua. Với một phong độ cao như thế, Drogba sẽ lĩnh ấn tiên phong trong cuộc đổ bộ lên Olimpico.

Niềm tin nào cho Ranieri và các học trò? Đó chỉ là niềm tin của một kẻ cùng đường khi không còn gì để mất. Hay đó là niềm tin vào một phép màu giống như thủ thành Wiese đã mang lại cho Juventus trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa 2005/2006.? Nhưng Chelsea không phải là Bremen, họ ở một đẳng cấp cao hơn. Vì thế niềm tin của Bianconeri chỉ là niềm tin cho cát bụi.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon, Mellberg, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro, Poulsen, Tiago, Salihamidizc, Nedved, Del Piero, Trezeguet.
Chelsea: Cech, A Cole, Carvalho, Terry, Bosingwa, Mikel, Lampard, Ballack, Essien, Kalou, Drogba.

Dự đoán 1-1

+ 3 lý do khiến Chelsea tự tin:
 - Chelsea đã 4 lần lọt vào tới bán kết trong 5 mùa giải gần đây
 - Juventus đã không thắng trong 8 lần đối đầu với các đội bóng Anh
 - Juventus đã không ghi bàn trên sân nhà trong 3 lần gần đây nhất tiếp các đội bóng Anh

+ 3 lý do khiến Juventus tự tin:
 - 13 trận gần đây nhất tại Champions League, Juventus bất bại, họ thắng tới 10 trận
 - Chelsea không thắng trong 7 trận làm khách gần đây
 - Chelsea đã thua 3 trong 4 vòng knock -out cùng với kịch bản là dẫn trước ở lượt đi



La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X