Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 V-League 2018: Đại chiến tại phố Núi

Thứ Ba 18/09/2018 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân Pleiku giữa tuần này sẽ trở thành tâm điểm của loạt trận đấu tại vòng vòng 23 V-League 2018 khi đội chủ nhà HAGL sẽ có cơ hội rửa hận trước đối thủ Hà Nội FC.

 

Cơ hội rửa hận

HAGL vs Hà Nội FC sẽ là trận cầu tâm điểm ở vòng 23 V-League 2018. Tại lượt đi, đoàn quân của bầu Đức đã phải ‘phơi áo’ với tỷ số 5-0 sau khi mất hậu vệ Tăng Tiến vì thẻ đỏ.

Ở hai lần gặp nhau sau đó tại cúp QG 2018, mặc dù thành tích thi đấu của ‘Gỗ’ đã được cải thiện khi HAGL liên tục giành những kết quả hòa trước đối thủ, song chung cuộc họ vẫn là những kẻ thất bại do thua kém về hiệu số phụ.

Trước vòng 23 V-League 2018 Đại chiến tại phố Núi hình ảnh
HAGL vs Hà Nội sẽ là trận cầu đinh vòng 23 V-League 2018

Bị Hà Nội đánh bại ở cúp QG 2018 lẫn V-League, rõ ràng CLB HAGL có động lực để giành 3 điểm ở lần đối đầu này. Tuy nhiên điều này chắc chắn sẽ không dễ thực hiện khi nhìn vào phong độ thi đấu của đội bóng phố núi ở thời điểm hiện tại.

Phải nhận 4 thất bại liên tiếp ở 6 vòng đấu gần đây, trong đó có hai thất bại rất đậm ở các vòng 21 và 22 vừa qua, HAGL xem ra rất khó đứng vững trước sức mạnh tấn công của nhà tân vương V-League 2018.

Hà Nội lúc này đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất giải với 62 bàn thắng ghi được từ đầu mùa tới giờ. Trong khi đó, HAGL lại là đội bóng có hàng thủ tệ nhất giải, khi dẫn đầu V-League về số lần để thủng lưới (44 lần). Chính vì thế, khó có thể kỳ vọng Công Phượng và các đồng đội sẽ tạo nên điều thần kỳ ở cuộc đọ sức giữa HAGL vs Hà Nội lần này.

Nóng cuộc đua trụ hạng

Bên cạnh cuộc đọ sức rất đáng chú ý giữa HAGL vs Hà Nội FC, NHM cũng đang dõi theo những diễn biến của các đội bóng ở phía nửa dưới BXH để xác định cái tên sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất vào năm sau.

Chỉ có được 17 điểm sau 22 vòng đấu, CLB XSKT Cần Thơ đang là đội bóng có nguy cơ rớt hạng nhiều nhất. Đây thực sự là một điều đáng tiếc khi mà ở giai đoạn đầu mùa giải này, đội bóng xứ Tây Đô đã trình diễn một lối đá tấn công cực kỳ hiệu quả dưới sự dẫn dắt của tân HLV Đinh Hồng Vinh để lọt vào tốp dẫn đầu trên BXH.

Can Tho vs Quang Nam
Cần Thơ đang đối mặt nguy cơ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau

4 vòng đấu còn lại chắc chắn đều sẽ là những trận chung kết với Cần Thơ. Họ sẽ có 2 chuyến làm khách đầy khó khăn trước Bình Dương và Hà Nội FC, xen giữa là hai trận đấu sân nhà gặp Hải Phòng và Nam Định.

Cuộc đọ sức với Nam Định ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải này cũng được đánh giá sẽ là trận đấu quyết định tấm vé trụ hạng của thầy trò Vũ Quang Bảo. Đây sẽ là trận đấu mà họ buộc phải thắng mới có cơ hội ở lại V-League mùa tới.

Trong khi Cần Thơ đang chật vật trụ hạng thì tình cảnh của Nam Định cũng không ‘khá khẩm’ hơn là bao. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi khi từng buộc các đối thủ mạnh là Hà Nội, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa phải chia điểm ở những vòng đấu gần đây. Vì thế nếu duy trì được điều này, Nam Định hoàn toàn có cơ hội nghĩ tới việc sẽ được góp mặt ở V-League 2019.

Bên cạnh hai đội bóng kể trên, thì TP.HCM và Sài Gòn FC vẫn nằm trong vòng nguy hiểm nếu họ có thành tích không tốt ở những vòng đấu cuối. CLB TP.HCM sau thắng lợi 5-3 tưng bừng trước HAGL đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua trụ hạng khi khoảng cách giữa họ là đội bét bảng Cần Thơ đã được nới rộng thành 7 điểm.

LTD vong 23 V-League 2018
LTĐ vòng 23 V-League 2018

Tuy nhiên ở vòng 23 tới đây, TP.HCM sẽ có trận đấu sinh tử với đội bóng láng giềng Sài Gòn FC. Đội thua ở trận này sẽ đối diện nguy cơ bị tụt xuống vị trí thứ 13 – vị trí sẽ phải đá trận play-off với đội á quân giải hạng nhất để giành vé tham dự V-League 2019. Chính vì thế, cả hai đội bóng sẽ không được phép mắc sai lầm ở những vòng đấu còn lại.

Ngoài các trận đấu kể trên, vòng 23 V-Leaugue 2018 cũng chứng kiến các màn đọ sức giữa SHB Đà Nẵng vs Khánh Hòa, Than Quảng Ninh vs SLNA, Thanh Hóa vs Quảng Nam. Các trận đấu này chắc chắn cũng sẽ diễn ra kịch tính khi cả SLNA, Thanh Hóa và Quảng Ninh đều đang quyết tâm lọt vào tốp 3 để có huy chương khi mùa giải hạ màn. Điều này hứa hẹn sẽ làm tăng tính hấp dẫn của các trận đấu cuối ở V-League 2018.

Xem thêm những tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Nhận định Quảng Ninh vs SLNA 18h00 ngày 18/9 (V-League 2018)
Quảng Ninh vs SLNA lúc 18h00 ngày 18/9 (Vòng 23 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn,...
Nhận định Đà Nẵng vs Khánh Hòa 17h00 ngày 18/9 (V-League 2018)
Đà Nẵng vs Khánh Hòa lúc 17h00 ngày 18/9 (Vòng 23 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
HAGL thủng lưới nhiều nhất V-League: Nghịch cảnh ‘đầu voi đuôi chuột’
Kể từ khi giải V-League trở lại sau quãng nghỉ để nhường chỗ cho ASIAD 2018, CLB HAGL đã phải đón nhận hai thất bại liên tiếp với những tỷ số rất đậm. Và sau...
Người cũ HAGL chỉ ra sai lầm của bầu Đức với lứa Công Phượng
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người được coi là công thần ở HAGL trong thời hoàng kim đã chỉ ra những sai lầm của bầu Đức với lứa Công...
Sau vòng 22 V-League 2018: Khi trọng tài là điểm nhấn lớn nhất
Vòng 22 V-League 2018 chứng kiến trận hòa 1-1 của Hà Nội trên sân Khánh Hòa, hay thất bại thảm hại 3-5 của HAGL trước TP.HCM. Tuy nhiên dấu ấn lớn nhất ở vòng...
Công Phượng đứng trước cơ hội giành danh hiệu tại V-League 2018
Tiền đạo Công Phượng của CLB HAGL đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu tại V-League 2018 nếu tiếp tục tỏa sáng ở 4 vòng đấu còn lại của mùa giải.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X