Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thủng lưới nhiều nhất V-League: Nghịch cảnh ‘đầu voi đuôi chuột’

Thứ Ba 18/09/2018 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi giải V-League trở lại sau quãng nghỉ để nhường chỗ cho ASIAD 2018, CLB HAGL đã phải đón nhận hai thất bại liên tiếp với những tỷ số rất đậm. Và sau những trận thua này, ta có thể thấy rõ những vấn đề còn tồn tại của đội bóng phố Núi.

Thất bại nối tiếp thất bại

Ở trận đấu thứ hai kể từ khi V-League 2018 quay trở lại sau quãng nghỉ gần hai tháng để nhường chỗ cho ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD, CLB HAGL tiếp tục phải đón nhận thêm một thất bại sau trận thua đội chủ nhà TP.HCM với tỷ số 3-5 trên sân Thống Nhất tối 16/9.

Thậm chí đây còn là một trận đấu đáng quên với các cầu thủ HAGL mà hàng phòng ngự của họ đã mắc phải những sai lầm cực kỳ nghiêm trọng, dẫn tới việc để đối phương 5 lần chọc thủng lưới.

HAGL thủng lưới nhiều nhất V-League Nghịch cảnh ‘đầu voi đuôi chuột’ hình ảnh 2
CLB HAGL liên tiếp phải đón nhận những thất bại trong thời gian gần đây

Phải nhận tới 4 thất bại trong 6 vòng đấu gần nhất, có thể thấy đội bóng phố núi đang có những vấn đề trong khâu phòng ngự, đặc biệt là vị trí người gác đền, vốn chưa bao giờ mang tới sự tin cậy để từ khi lứa Công Phượng được đôn lên đá chính tại V-League.

Mùa giải này, sau khi thủ môn kỳ cựu Tô Vĩnh Lợi chia tay CLB, HAGL đã đặt niềm tin vào các thủ thành Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường và gương mặt trẻ sinh năm 1996 Rmah Sươ. Tuy nhiên chẳng ai trong số họ có thể cho thấy sự ổn định cũng như bản lĩnh và kỹ năng phản xạ ấn tượng trước khung gỗ đội bóng phố núi.

Ở các vòng 21 và 22 này, khi mà cả Văn Tiến và Văn Trường đều gặp những vấn đề sức khỏe, HLV Dương Minh Ninh đã buộc phải sử dụng thủ môn thứ 3 Rmah Sươ. Tuy nhiên màn trình diễn của cầu thủ này lại tệ đến mức ‘Gỗ’ đã phải nhận tới 8 bàn thua sau 2 trận đấu.

Kết quả này cũng khiến HAGL trở thành 1 trong hai đội bóng để thủng lưới nhiều nhất giải, với 44 bàn thua như SHB Đà Nẵng. Nó cũng cho thấy đội bóng nhà bầu Đức đang có một hàng phòng ngự cực kỳ tồi tệ, trái ngược với hàng tấn công vẫn đang thi đấu khá sắc nét và ghi bàn nhiều thứ nhì giải đấu với 35 bàn thắng, chỉ kém mỗi nhà ĐKVĐ V-League, CLB Hà Nội.

Hạn chế của lò đào tạo HAGL

Học viện HAGL JMG và lớp năng khiếu HAGL có thể vỗ ngực tự hào là những trung tâm đào tạo nên những ngôi sao tấn công hay nhất Việt Nam. Tuy nhiên họ sẽ chẳng dám khẳng định mình đã và đang đào tạo ra những hậu vệ chất lượng, sẽ đóng vai trò trụ cột bóng đá nước nhà trong tương lai.

Thực tế việc HAGL không sản sinh ra những cầu thủ phòng ngự chất lượng cũng là điều không khó lý giải bởi tiêu chí lựa chọn học viên của các lò đào tạo nhà bầu Đức đều tập trung nhiều hơn về yếu tố kỹ thuật, kỹ năng, thay vì hướng tới thế mạnh về thể hình, thể lực của các cầu thủ trẻ.

Đó cũng là lý do các hậu vệ của “Gỗ” không có chiều cao tốt và cũng không thể đủ sức để chơi lăn xả trong suốt trận đấu. Kém về đào tạo hậu vệ, khâu đào tạo thủ môn dường như cũng bị ban lãnh đạo HAGL bỏ bê trong suốt thời gian qua.

HAGL thủng lưới nhiều nhất V-League Nghịch cảnh ‘đầu voi đuôi chuột’ hình ảnh 2
Cựu thủ môn U19 Việt Nam Lê Văn Trường có phong độ phập phù tại V-League

Hệ quả là, các thủ môn mà họ đào tạo nên đều không được đánh giá cao ở trình độ, bản lĩnh và khả năng thi đấu ổn định trong những trận đấu có sức ép lớn. Trong quá khứ, cả Văn Trường, Văn Tiến đều từng góp mặt ở các đội tuyển trẻ của Việt Nam song rút cuộc, họ cũng không thể bứt phá để trở thành một thủ thành tốp đầu V-League.

HAGL đặt mục tiêu lọt vào tốp 5 tại V-League 2018 và sẽ vô địch V-League 2019, tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, rất khó để họ có thể thực hiện được mục tiêu của mình với vô số những khuyết điểm trong khâu phòng ngự.

Hà Nội cũng thành công trong đào tạo trẻ với nhiều gương mặt được gọi lên U23 Việt Nam. Tuy nhiên họ lại phát triển các tuyến thi đấu khá đồng đều. Đó cũng là yếu tố góp phần tạo nên danh hiệu vô địch V-League 2018 của đội bóng thủ đô, giải thưởng mà CLB HAGL rất khó có thể thực hiện trong vài năm tới nếu vẫn giữ nguyên hàng thủ như hiện tại.

Highlight TPHCM vs HAGL

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận TP.HCM 5-3 HAGL
Trong một ngày mà hàng thủ thi đấu tệ hại, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại 3-5 trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM. Và dưới đây là điểm nhấn ở trận này.
Công Phượng được ngợi khen sau trận thua của HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiền đạo Công Phượng dù đội nhà vừa trải qua thất bại trước CLB TP.HCM tối...
HLV Miura nói gì sau trận thắng quý giá trước HAGL?
Nhà cầm quân người Nhật Bản Toshiya Miura đã có những nhận xét của mình sau trận đấu giữa CLB TP.HCM vs HAGL tối 16/9.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X