Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ HAGL chỉ ra sai lầm của bầu Đức với lứa Công Phượng

Thứ Hai 17/09/2018 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người được coi là công thần ở HAGL trong thời hoàng kim đã chỉ ra những sai lầm của bầu Đức với lứa Công Phượng.

Người cũ HAGL chỉ ra sai lầm của bầu Đức với lứa Công Phượng

Bầu Đức trình làng lứa cầu thủ tài năng trưởng thành từ học viện chuẩn châu Âu HAGL JMG vào năm 2014. Từ đó tới nay, lứa Công Phượng luôn là tâm điểm chú ý của dư luận bởi nhãn quan chiến thuật và những pha xử lý bóng vô cùng khôn khéo khôn khéo.

Tuy nhiên từ khi lên chơi ở V-League 2015, lứa cầu thủ trẻ nhà bầu Đức liên tục gây thất vọng bằng những trận thua với kết quả tệ hại. Ngay cả ở mùa bóng thứ 4 thi đấu ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, lứa Công Phượng vẫn chưa thể để lại dấu ấn khi thi đấu không thành công ở cả hai mặt trận V-League và cúp quốc gia 2018.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh chỉ ra sai lầm của bầu Đức với lứa Công Phượng

Nói về việc HAGL thi đấu không tốt tại V-League, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho rằng sự bảo thủ của bầu Đức đã khiến lứa cầu thủ của ông gặp nhiều khó khăn khi thi đấu chuyên nghiệp.

Vị này nói: “Bây giờ chúng ta hãy nhìn lại, phải mất mấy năm thì HAGL mới thoát khỏi nguy cơ xuống hạng? Là 3 năm. Vậy, 3 năm đó tôi vẫn để cho họ thi đấu ở một môi trường thích hợp, để họ già dặn thì có phải là tốt hơn không? Mà có thể còn chưa chắc đến 3 năm. Tôi chỉ cần 1 năm để họ thi đấu khoảng 40 trận ở đâu đó. Họ sẽ tiếp thu được sự văn minh và sức chịu đựng, sự văn minh của chiến thuật, sự thông minh của chiến thuật.”

Vị trí HLV dường như cũng là điểm yếu của HAGL khi cả HLV Graechen, Nguyễn Quốc Tuấn và Dương Minh Ninh đều không giúp “Gỗ” cải thiện năng lực trong suốt những năm qua. Nói về chuyện này, ông Vinh tâm sự: “Tôi có kinh nghiệm rất lớn, tất cả những lứa đào tạo huấn luyện viên của trường Đại học TDTT trong nước gồm có Từ Sơn, Thủ Đức… đào tạo ra các HLV đều không tốt. Và đừng nghĩ rằng hễ cứ HLV ngoại là có chuyên môn tốt”.

Cuối cùng, vị này cũng cho rằng HAGL sẽ chẳng thể hài lòng là đội bóng đá hay mà liên tiếp gặp phải thất bại. “Tại sao mỗi lần HAGL đi đến đâu thi đấu đều có 20.000 khán giả, nhưng họ đá toàn thua. Vậy mục tiêu cuối cùng là cái gì? Anh đá hay quá nhưng đi đến đâu thì đá thua đến đấy thì còn nghĩa lý gì? Cuối cùng trong thể thao, người chiến thắng mới là người hay”, vị chuyên gia từng có 9 năm gắn bó cùng HAGL cho hay.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X