Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 V-League 2018: Khi trọng tài là điểm nhấn lớn nhất

Thứ Hai 17/09/2018 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 22 V-League 2018 chứng kiến trận hòa 1-1 của Hà Nội trên sân Khánh Hòa, hay thất bại thảm hại 3-5 của HAGL trước TP.HCM. Tuy nhiên dấu ấn lớn nhất ở vòng đấu này có lẽ chính là những sai sót tai hại của các vị vua áo đen V-League.

Sai lầm liên tiếp của các trọng tài

Trận đấu để lại nhiều tai tiếng nhất của giới cầm còi ở vòng này chính là tại trận đấu giữa hai CLB Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh trên sân Gò Đậu.

Đó là việc trọng tài chính Trần Văn Lập đã quên rút thẻ đỏ với Tấn Tài sau khi nhận đủ 2 thẻ vàng. Thiếu sót đó đã dẫn đến sự việc nghiêm trọng hơn, là việc chính cựu tuyển thủ U20 Việt Nam là người kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn nâng tỉ số 2-1.

Tuy nhiên sau đó sau khi tham khảo ý kiến của tổ trọng tài, ông Trần Văn Lập đã quyết định bẻ còi, không công nhận bàn thắng thứ hai của đội chủ nhà Bình Dương, đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ Tấn Tài.

Sau vòng 22 V-League 2018 Khi trọng tài là điểm nhấn lớn nhất  hình ảnh
Trọng tài Trần Văn Lập gây ra nhiều tranh cãi ở vòng 22 V-League 2018

Điều này dĩ nhiên đã khiến BLĐ và các cầu thủ Bình Dương hết sức tức giận. Trước sự việc này, VPF đã quyết định không tiếp tục mời trọng tài Trần Văn Lập điều khiển các trận còn lại ở mùa giải năm nay.

Ở vòng 22, không chỉ trọng tài Trần Văn Lập, ông Hoàng Ngọc Hà, người điều khiển trận đấu giữa FLC Thanh Hóa với Nam Định cũng bị HLV Nguyễn Đức Thắng phản ứng gay gắt về chuyên môn khi rút hai thẻ đỏ cho các cầu thủ Rimario và Đình Đồng của đội chủ sân Thanh Hóa.

Chứng kiến trận đấu này, HLV Đức Thắng cho rằng tổ trọng tài đã cố tình tạo ra những khó khăn cho Thanh Hóa cũng như thổi có lợi cho Nam Định - đội đang khát khao điểm số để trụ hạng.

Rõ ràng sau nhiều sự cố liên tiếp của các trọng tài, dường như trình độ chuyên môn của các vị vua áo đen Việt Nam vẫn chưa thể cải thiện. Trong thời gian qua, các đội bóng đang nỗ lực chung tay để cải thiện chất lượng chuyên môn tại V-League, song nếu các trọng tài không làm việc chính xác, rất khó để giải đấu số 1 của Việt Nam có thể nên một tầm cao mới.

Cuộc đua trụ hạng sắp ngã ngũ

Với việc giành được 1 điểm quý giá sau trận hòa 2-2 trên sân của FLC Thanh Hóa, CLB Nam Định đang có nhiều cơ hội trụ hạng V-League 2018. Lúc này đội bóng thành Nam đang xếp thứ 13 trên BXH, hơn đội cuối bảng Cần Thơ 2 điểm.

Nếu tiếp tục duy trì những kết quả ấn tượng ở 4 vòng đấu còn lại, Nam Định hoàn toàn tự tin có thể tránh được vị trí cuối cùng trên BXH sẽ phải xuống chơi ở giải hạng nhất mùa tới.

Thanh Hoa vs Nam Dinh
 Nam Định kiên cường giành 1 điểm trên sân FLC Thanh Hóa

Trong trường hợp đứng ở thứ 13, Nam Định vẫn phải đá trận play-off với đội bóng á quân giải Hạng Nhất. Tuy nhiên dây không phải mục tiêu khó khăn với đội bóng đang có quyết tâm chiến thắng cực cao ở thời điểm hiện tại.

Trong khi Nam Định và Cần Thơ đang cạnh tranh nhau từng điểm trong cuộc đua trụ hạng thì hai đội bóng Sài thành là Sài Gòn FC và TP.HCM đang có vị trí khá an toàn với nhóm cầm đèn đỏ.

TP.HCM với chiến thắng trước HAGL ở vòng 22 V-League 2018 đã vươn lên xếp hạng 11 trên BXH với 24 điểm, nhiều hơn đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC 2 điểm. Với 22 điểm, CLB Sài Gòn cũng không phải quá lo ngại chuyện xuống hạng khi khoảng cách giữa họ với đội bét bảng Cần Thơ vẫn đang là 5 điểm.

Do vậy, nhiều khả năng cuộc đua trụ hạng ở 4 vòng đấu cuối V-League 2018 sẽ chỉ là sự cạnh tranh của Nam Định và Cần Thơ. Đội bóng nào có màn trình diễn tốt hơn trong những trận đấu còn lại sẽ xứng đáng góp mặt ở mùa giải sang năm.

Nỗi thất vọng mang tên HAGL

Sở hữu một dàn sao chất lượng với nhiều cầu thủ đang khoác áo các ĐTQG Việt Nam song CLB HAGL tiếp tục trình diễn một bộ mặt tệ hại trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM.

Trong một ngày mà tuyến phòng ngự thi đấu tệ hại, “Gỗ” đã phải chấp nhận thất bại 3-5 chung cuộc trên sân khách trước đội bóng đang chật vật trụ hạng.

HAGL
CLB HAGL tiếp tục thể hiện lối chơi tệ hại tại vòng 22 V-League 2018

Đây cũng là trận thua thứ 4 trong 6 trận đấu gần nhất của đội bóng phố núi ở mùa giải này – con số cho thấy một phong độ thi đấu yếu kém của Công Phượng và các đồng đội trong giai đoạn gần đây.

Lối chơi bị bắt bài, nhiều cầu thủ chấn thương hoặc vắng mặt vì thẻ phạt và đặc biệt là các hậu vệ thi đấu quá tệ, “Gỗ” đã đón nhận trận thua thứ 9 ở mùa giải này. Rõ ràng, HAGL còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn lọt vào nhóm cạnh tranh huy chương ở mùa giải mới.

Nóng cuộc đua tốp 3

Sau trận thua trước Hà Nội FC ở vòng 21, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã tìm lại được cảm hứng chiến thắng khi đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số 3-1 trên sân Vinh. Thắng lợi này đã giúp đội bóng xứ Nghệ leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 35 điểm có được, hơn đúng 1 điểm so với FLC Thanh Hóa - đội bóng chỉ có được kết quả hòa ở vòng 22 V-League 2018.

BXH sau vong 22 V-League 2018
BXH sau vòng 22 V-League 2018

Xem thêm những tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận TP.HCM 5-3 HAGL
Trong một ngày mà hàng thủ thi đấu tệ hại, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại 3-5 trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM. Và dưới đây là điểm nhấn ở trận này.
Công Phượng được ngợi khen sau trận thua của HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiền đạo Công Phượng dù đội nhà vừa trải qua thất bại trước CLB TP.HCM tối...
Công Phượng được ngợi khen sau trận thua của HAGL
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiền đạo Công Phượng dù đội nhà vừa trải qua thất bại trước CLB TP.HCM tối...
Người cũ HAGL chỉ ra sai lầm của bầu Đức với lứa Công Phượng
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người được coi là công thần ở HAGL trong thời hoàng kim đã chỉ ra những sai lầm của bầu Đức với lứa Công...
Video tổng hợp: TPHCM 5-3 HAGL (Vòng 22 V-League 2018)
Trong nỗ lực trụ hạng, TPHCM đã chơi một trận tốt trước các vị khách phố Núi và có chiến thắng quý giá trong cơn mưa bàn thắng tại sân Thống Nhất.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X