Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thủ môn ĐT Philippines đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Thứ Hai 22/10/2018 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đấu ở vòng 9 Premier League, thủ môn ĐT Philippines, Neil Etheridge đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên của khu vực Đông Nam Á có chiến thắng ở giải đấu này.

Thủ môn ĐT Philippines đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Là người góp công giúp CLB Cardiff City thăng hạng thành công, Neil Etheridge chính là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở Premier League. Đây là một vinh dự mà không cầu thủ ĐNÁ nào có thể thực hiện được ở thời điểm hiện tại.

Thủ môn ĐT Philippines đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh hình ảnh
Thủ môn Neil Etheridge

Sở dĩ Neil Etheridge có thể thi đấu ở Premier League bởi thủ thành này có quốc tịch Anh (cùng với quốc tịch Philippines). Anh từng thi đấu cho đội U16 của Anh. Trong khi đó, hầu hết các cầu thủ Đông Nam Á đều không đủ điều kiện xin giấy phép lao động ở Anh bởi quy định ngặt nghèo, trong đó có điều khoản yêu cầu các cầu thủ thuộc quốc gia có thứ hạng từ 70 trở lên trên BXH FIFA mới đủ điều kiện tham dự giải.

Và ở trận đấu thuộc vòng 9 Premier League diễn ra cuối tuần qua, Etheridge đã vinh dự trở thành cầu thủ đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á giành thắng lợi trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh sau chiến thắng của đội bóng chủ quản Cardiff City trước đội khách Fulham.

Trước khi lập kỳ tích này, người gác đền của Philippines còn ghi tên mình vào lịch sử với những cột mốc quan trọng như: thủ môn đầu tiên của Đông Nam Á giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh (trận gặp Newcastle với tỷ số 0-0) và cản phá được hai cú sút penalty liên tiếp tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù (trong trận gặp Bournemouth và Newcastle).

Tính đến hết vòng 9, thủ thành 28 tuổi đứng thứ 4 về số pha cản phá thành công những cú dứt điểm của đối phương (32 pha) để khẳng định vai trò là người gác đền số một tại đội bóng xứ Wales.

ĐT Philippines mất thủ môn đẳng cấp Premier League tại AFF Cup 2018
ĐT Philippines nhận tin không vui khi thủ thành đang thi đấu tại Premier League, Neil Etheridge không thể tham dự AFF Cup 2018 do CLB Cardiff không chịu nhả...
Cầu thủ Philippines tự tin tuyên bố vô địch AFF Cup 2018
Rơi vào bảng đấu khó nhưng tiền vệ Stephan Schrock tự tin khẳng định ĐT Philippines hoàn toàn đủ khả năng giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X