Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chú ý sau trận HAGL 0-3 FLC Thanh Hóa

Chủ Nhật 09/09/2018 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà hàng thủ tiếp tục bộc lộ nhiều hạn chế, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại ê chề trên sân nhà trước đối thủ Thanh Hóa. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

1. Hàng thủ HAGL thi đấu quá tệ

Ở trận HAGL 0-3 FLC Thanh Hóa vừa kết thúc chiều nay, bộ ba Đông Triều, Zeba Josip và Tăng Tiến đã không thể hoàn thành mục tiêu giữ sạch lưới cho đội nhà. Việc các hậu vệ của đội bóng phố núi dâng lên quá cao khiến họ để lộ nhiều khoảng trống để đối phương khai thác rất tốt.

Cả 3 pha lập công của Rimario ở trận này cùng đến theo một kịch bản ngôi sao người Jamaica sử dụng tốc độ của mình để phá bẫy việt vị và thoát xuống ghi bàn vào lưới HAGL.

Trận thua này cũng cho thấy hàng thủ HAGL đang bộc lộ nhiều vấn đề. Thiếu tốc độ, sức mạnh và cả kinh nghiệm thi đấu, rõ ràng các hậu vệ của đội bóng phố núi đã để đối phương dễ dàng qua mặt. Nếu không cải thiện được điều này, HAGL chắc chắn sẽ còn phải nhận thêm nhiều thất bại ở những vòng đấu còn lại của mùa giải.

Những điều rút ra sau trận HAGL 0-3 FLC Thanh Hóa  hình ảnh
HAGL thua thảm FLC Thanh Hóa ở vòng 21 V-League 2018

2. Tuyến giữa thiếu tranh chấp và sự đột biến

Trong một ngày không có Xuân Trường trên sân trong khi Minh Vương cũng vừa trở về từ ASIAD đã lập tức phải ra sân, tuyến giữa HAGL trở nên mỏng manh trước những cầu thủ có chất lượng của FLC Thanh Hóa.

HAGL không còn áp đặt được thế trận với những pha bóng tấn công trung lộ như trước. Họ tỏ ra khá bế tắc trong các tình huống triển khai bóng tấn công về phía khung thành đối thủ. Khi mà lối chơi không có nhiều sự đột biến, việc họ để thua trước FLC Thanh Hóa cũng là điều không khó hiểu.

3. Tinh thần của ‘Gỗ’ không tốt

Một điểm dễ nhận thấy ở trận này là tinh thần thi đấu của các cầu thủ HAGL không được ổn định nhất là càng về cuối hiệp 2.

Có lẽ bàn thua sớm ngay ở phút thứ 7 của trận đấu cũng là nguyên nhân khiến đội bóng phố núi mất đi sự hưng phấn chơi bóng. Tuy nhiên cũng phải thông cảm cho họ bởi đoàn quân nhà bầu Đức hầu hết đều là những cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Việc phải sử dụng nhiều gương mặt dự bị, ít được thi đấu như Anh Tài, Hoàng Thanh Tùng, Tăng Tiến, Rmah Sươ cũng là nguyên nhân khiến lối chơi của HAGL thiếu sự gắn kết, khiến họ không có được sự tự tin tốt nhất trong các pha lên bóng. Ngược lại, tinh thần của FLC Thanh Hóa là tương đối ổn định, nhất là sau khi họ vừa hạ SLNA 4 bàn không gỡ để vào chơi chung kết cúp QG 2018.

Sự chênh lệch quá lớn về tinh thần thi đấu đã khiến HAGL thua thảm FLC Thanh Hóa dù họ có lợi thế sân nhà, lại không trải qua trận đấu giữa tuần vừa rồi như đối thủ.

4. Dấu ấn về cách dùng người của HAGL

Việc Rimario liên tục tỏa sáng ở những trận đấu gần đây (4 bàn/ 2 trận) cho thấy cách dùng người của HAGL rõ ràng đang có vấn đề.

Từ chỗ là một ngoại binh không có nổi một bàn thắng nào trong giai đoạn lượt đi, kể từ sang chuyển sang khoác áo đội bóng xứ Thanh Rimario dường như đã ‘lột xác’ với những trận đấu liên tiếp tỏa sáng.

Rimario Gordon
Rimario tỏa sáng trong lần trở lại phố núi Pleiku

Thực tế thì khi chơi bóng ở HAGL, Rimario thường xuyên phải đá dạt cánh hoặc di chuyển rộng để tìm cơ hội tấn công cũng như phải tham gia phòng ngự, điều này khiến ngôi sao người Jamaica khó đảm bảo được mục tiêu ghi bàn qua từng trận.

Nhưng khi về Thanh Hóa, được cởi trói khỏi những yêu cầu đó để trở lại vị trí trung phong đá cắm sở trường, Rimario đã phát huy hết sự lợi hại ở tốc độ, khả năng cán lướt. Có lẽ nhìn sự thành công tại FLC Thanh Hóa của Rimario, ban huấn luyện HAGL cũng cần tự nhìn nhận lại mình để tìm được giải pháp tốt hơn cho đội bóng ở mùa giải tới.

5. Thủ môn đội khách thi đấu quá xuất sắc

Trong một ngày tiếp tục được ra sân bắt chính, thủ thành Bửu Ngọc đã để lại nhiều dấu ấn trong trận HAGL 0-3 FLC Thanh Hóa. Với chiều cao tốt cùng sải tay dài, cựu thủ thành U23 Việt Nam đã từ chối rất nhiều cơ hội ghi bàn của đối phương. Không dưới hai lần Bửu Ngọc từ chối các pha dứt điểm của Minh Vương, trong đó có tình huống sút phạt hàng rào đẳng cấp cuối hiệp 1.

Điều này góp phần giúp đội bóng xứ Thanh giữ sạch lưới trong chuyến làm khách tới phố Núi. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng của mình, Bửu Ngọc hoàn toàn có thể tự tin có suất bắt chính ở đội bóng xứ Thanh dù bên cạnh anh vẫn còn một Bùi Tiến Dũng đang là niềm hy vọng của NHM bóng đá Việt Nam.

HLV Dương Minh Ninh nói gì sau trận HAGL 0-3 FLC Thanh Hóa?
Vị thuyền trưởng CLB HAGL đã đưa ra lời giải thích của mình sau thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ FLC Thanh Hóa.
HLV FLC Thanh Hóa nói về bí quyết sử dụng ‘cựu binh’ Rimario của HAGL
Chia sẻ sau chiến thắng trước HAGL, HLV FLC Thanh Hóa ông Nguyễn Đức Thắng đã có lời khen cho ngôi sao sáng nhất trận này, tiền đạo Rimario.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X