Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

HAGL đấu Cần Thơ: Có hay không có Công Phượng?

Thứ Bảy 19/05/2018 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh đang bị đặt những dấu hỏi về phong độ, tiền đạo Công Phượng đang có nguy cơ phải ngồi ngoài ở trận đấu Cần Thơ vs HAGL. Liệu điều này sẽ tốt cho HAGL ở cuộc đối đầu tới.

Không Công Phượng không thành vấn đề

Ở trận đấu tứ kết lượt về cúp quốc gia hôm đầu tuần, tiền đạo Công Phượng đã bất ngờ vắng mặt ở đội hình đá chính của HAGL trước Hà Nội. Phượng không dính chấn thương và cũng không bị treo giò.

Điều này cho thấy anh đã không còn là cái tên bất khả xâm phạm tại HAGL và việc bị đày lên băng ghế dự chỉ là hệ quả từ việc chân sút xứ Nghệ đã thi đấu mờ nhạt trong một loạt trận đấu mới đây của đội bóng phố núi.

Đã có một thời Công Phượng luôn là ưu tiên hàng đầu của các HLV trưởng HAGL, tuy nhiên kể từ khi bầu Đức chiêu mộ GĐKT Chung Hae Soung, điều đó đã thay đổi. Không chỉ có trận tứ kết lượt về cúp quốc gia với CLB Hà Nội, ở một vài trận trước đó, tính từ đầu mùa này, thỉnh thoảng Công Phượng cũng không được xếp đá chính thức trong đội hình của “Gỗ”.

Cần Thơ vs HAGL Có hay không có Công Phượng hình ảnh
Phong độ của Văn Toàn trước Hà Nội khiến suất đá chính của Công Phượng bị lung lay 

Ở những trận đấu đó, nhìn chung HAGL đều thi đấu khá tốt. Không Công Phượng, đội bóng nhà bầu Đức thậm chí còn dễ đá hơn, bởi các đường lên bóng khi đó đều không tập trung vào một cá nhân nào khiến đối phương cũng không biết sẽ phải kèm cặp ai trong số các mũi nhọn tấn công của “Gỗ”.

Như ở trận gặp Hà Nội vừa qua, bộ ba Văn Toàn, Minh Vương và Rimario đã tạo ra rất nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía đội bóng chủ nhà. Nếu như Công Phượng thích cầm bóng rê dắt qua người thì những cái tên còn lại đều sử dụng tốc độ và khả năng chớp thời cơ ghi bàn mà bàn thắng của Văn Toàn cho thấy điều đó.

Sự phối hợp uyển chuyển của bộ ba này giúp HAGL sớm có bàn thắng vào lưới Hà Nội ở trận tứ kết lượt về. Từ một pha phản công, Minh Vương và Rimario di chuyển không bóng thu hút hậu vệ đội chủ nhà, để Văn Toàn tăng tốc băng lên từ vị trí ít ai ngờ nhất, nhận bóng rồi dứt điểm ghi bàn cho HAGL.

HAGL đang có những sự thay đổi dưới bàn tay của GĐKT Chung Hae Soung. Không còn lối đá một màu chỉ biết cầm bóng tấn công với sự phụ thuộc vào cái tên Công Phượng, lúc này HAGL đang thi đấu có nhiều bài vở hơn cùng những cầu thủ biết chớp thời cơ để tỏa sáng.

Công Phượng ngồi dự bị, điều đó không nói nên việc anh đã hết thời tại HAGL mà chỉ đơn thuần là điều này sẽ tạo ra cú hích để Phượng nhìn nhận và sửa chữa những hạn chế của mình.

Bóng đá là một môn thể thao có tính cạnh tranh cao và luôn luôn đòi hỏi người chơi phải liên tục thay đổi tư duy chơi bóng cho hiện đại hơn, phù hợp với yêu cầu chung của bóng đá chuyên nghiệp. Và nếu anh không đáp ứng được tiêu chuẩn đó thì chuyện anh bị loại khỏi cuộc chơi cũng là điều dễ hiểu.

Liệu Công Phượng có đá chính tại Cần Thơ sắp tới?

Ngược dòng về quá khứ, Công Phượng và Văn Toàn từng được đánh giá là cặp tiền đạo trời sinh của U19 Việt Nam. Việc được chơi bóng cùng nhau tại học viện HAGL Arsenal JMG trong một thời gian dài giúp cả hai như “đi guốc trong bụng nhau” từ những đường chuyền kiến tạo, cách di chuyển không bóng trên sân. Màn trình diễn để người ta gọi Phượng và Toàn như “cặp đôi hoàn hảo”, chính là vòng loại U19 châu Á 2014 khi họ ghi tổng cộng 11/16 bàn cho U19 Việt Nam.

Quá khứ là vậy nhưng những năm gần đây, người ta ít còn được thấy cặp đôi Phượng –Toàn tỏa sáng trên sân cỏ bởi có người này thì sẽ mất người kia. Tại HAGL cũng như trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vừa qua, Văn Toàn thường chỉ là phương án dự phòng của Công Phượng. Và khi đội bóng lâm vào bế tắc, tiền đạo Hải Dương mới được tung vào sân thay thế.

Cong Phuong to ra rat than thiet khi tien gan khan dai
HAGL vẫn thi đấu tốt khi không có Công Phượng 

Tuy nhiên sau màn trình diễn ấn tượng đã thể hiện trước Hà Nội ở trận tứ kết vừa qua, nhiều khả năng Văn Toàn sẽ tiếp tục được trao cơ hội ra sân trong gặp Cần Thơ. Đây cũng sẽ là dịp tốt để tiền đạo người Hải Dương ghi điểm và khẳng định một chỗ đứng trong mắt HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae Soung.

Và khi mà Văn Toàn được trọng dụng, rất có thể Công Phượng sẽ phải đóng vai kép phụ. Nếu điều này xảy ra, Công Phượng chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đặc biệt là khắc phục những điểm yếu trong thi đấu như ham rê dắt, chơi cá nhân để sớm lấy lại niềm tin nơi ban huấn luyện.

Vào chiều tối nay, Công Phượng và các đồng đội sẽ bước vào trận đấu ở vòng 8 V-League 2018 gặp đội bóng chủ nhà Cần Thơ. Ba lần gặp nhau gần đây tại xứ Tây Đô, HAGL đều chưa thể giành nổi một chiến thắng.

Tại V-League 2017, họ thậm chí còn phải nhận trận thua 0-3 sau những sai lầm tai hại ở hàng thủ. Do đó chắc chắn ở trận tới, đội khách sẽ phải nhập cuộc thận trọng và phòng ngự kín kẽ tránh để lộ những khoảng trống để đối thủ tận dụng.

Công Phượng và các đồng đội từng có những khoảng khắc ngọt ngào trên SVĐ Cần Thơ khi họ vượt qua U21 Thái Lan để đăng quang giải U21 Quốc tế năm 2015. Tuy nhiên để niềm vui chiến thắng đó được tái hiện ở trận đấu tới, các chiến binh phố núi sẽ cần phải tuân thủ chiến thuật và chắt chiu những cơ hội có được.

Trước vòng 8 V-League, HAGL tạm xếp thứ 9 trên BXH còn XSKT Cần Thơ đứng thứ 5. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng chỉ là 1 điểm. Do vậy, nếu có 3 điểm ở trận này, đội bóng phố núi có thể bám sát những đội dẫn đầu BXH. Động lực chiến thắng đang rất lớn với HAGL nhưng liệu họ có đủ sức làm được điều này ngay trong trận đấu giữa Cần Thơ vs HAGL vào chiều nay?
 

Nhận định XSKT Cần Thơ vs HAGL (17h00 ngày 19/5): Thêm một lần đau?
XSKT Cần Thơ vs HAGL: Bất chấp những giai đoạn khủng hoảng lực lượng, Cần Thơ vẫn chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với HAGL khi thi đấu trên sân nhà. Ba lần...
HAGL dừng bước ở tứ kết cúp QG 2018: Họa phúc khôn lường
Việc CLB HAGL bị loại ở tứ kết cúp quốc gia 2018 chưa hẳn đã là tai họa với đội bóng phố núi. Ngược lại, đó sẽ là một động lực tinh thần to lớn, giúp họ có...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X