Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định XSKT Cần Thơ vs HAGL (17h00 ngày 19/5): Thêm một lần đau?

Thứ Bảy 19/05/2018 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
XSKT Cần Thơ vs HAGL: Bất chấp những giai đoạn khủng hoảng lực lượng, Cần Thơ vẫn chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với HAGL khi thi đấu trên sân nhà. Ba lần làm khách gần đây, đội bóng nhà bầu Đức đều phải ra về tay trắng. Và liệu điều đó có tiếp tục được tái diễn ở vòng đấu tới?

XSKT Cần Thơ: Đi lên từ gian khó

Những mùa giải gần đây, CLB XSKT Cần Thơ luôn bị đánh giá là một trong những ứng viên tiềm năng cho suất xuống hạng. Ở mùa giải năm ngoái họ về đích ở vị trí áp chót BXH. Tuy nhiên dưới thời HLV trẻ tuổi Đinh Hồng Vinh, Cần Thơ đang có những sự lột xác ấn tượng với một phong cách thi đấu hiệu quả cùng một vị trí trong tốp đầu trên BXH.

Kể từ khi lên thay thế HLV Vũ Quang Bảo, người cũ HAGL, HLV Đinh Hồng Vinh đã thổi vào đội bóng xứ Tây Đô một luồng gió mới. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng chơi V-League song những trải nghiệm ở HAGL cũng như ở các đội trẻ Việt Nam đã giúp vị HLV gốc Bình Định xây dựng cho Cần Thơ một lối đá uyển chuyển, nhuần nhuyễn và ban bật tốt hơn thay vì phất bóng dài như trước, dù trong tay ông không có nhiều cầu thủ mạnh về kiểm soát bóng.

Nhận định Cần Thơ vs HAGL (17h00 ngày 195) Thêm một lần đau hình ảnh
Cần Thơ (xanh) đang thi đấu tương đối ấn tượng ở mùa giải này

Sự thay đổi này đã giúp Cần Thơ ‘lột xác’ tại V-League 2018. Không còn là một ‘con mồi ưa thích’ với các đối thủ khác, lúc này đội bóng miền Tây đang thi đấu cực kỳ khó chịu. Sau 7 vòng đấu, họ đang chễm trệ trong tốp 5, tức đứng trên cả ứng viên vô địch Thanh Hóa lẫn đội bóng giàu tham vọng TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài trận thua khó tránh trước Hà Nội FC ở vòng 2, thầy trò Đinh Hồng Vinh bất bại ở 6 trận còn lại, trong đó có chiến tích đánh bại Hải Phòng 1-0 ngay tại chảo lửa Lạch Tray. Ở vòng 7 diễn ra cách đây 2 tuần, dù không ca khúc khải hoàn, nhưng Cần Thơ đã chơi một trận đấu cực hay, buộc Quảng Ninh phải nhường lại 1 điểm bằng trận hòa 1-1. 

Và ở vòng 8 này, khi mà đối thủ chỉ là một HAGL thi đấu ‘trận hay, trận dở’ trên sân khách, chắc chắn XSKT Cần Thơ sẽ không bỏ qua cơ hội này để gia tăng điểm số trên BXH. Với lợi thế sân nhà, Cần Thơ chắc chắn sẽ thi đấu không khoan nhượng cho mục tiêu giành 3 điểm trước đội bóng phố núi.

HAGL: Vượt qua sức ép

CLB HAGL đã ba lần tay trắng trong các lần hành quân tới sân Cần Thơ trong ba mùa bóng gần đây, gần nhất là thất bại 0-3 ở vòng 15 V-League 2017. Đây là cái dớp mà thầy trò Dương Minh Ninh chắc hẳn rất muốn vượt qua trong lần làm khách tới đây.

Nắm trong tay những cầu thủ chất lượng bậc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại tuy nhiên HAGL lại không được đánh giá cao bằng đối thủ ở trận tái đấu lần này. Không chỉ có lợi thế sân nhà mà Cần Thơ cũng có thời gian chuẩn bị tốt hơn do không phải thi đấu ở cúp QG 2018.

CLB HAGL
CLB HAGL thời Công Phượng chưa từng thắng Cần Thơ trên sân khách

Ngược lại, ngay sau trận tứ kết lượt về với Hà Nội tại Hàng Đẫy hôm thứ ba vừa qua, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã tức tốc bay vào Nam để chuẩn bị cho trận đấu tới. Hai lần ra Bắc vào Nam chỉ trong vòng một tuần, rõ ràng sự sung mãn thể lực là điều mà đội bóng phố núi khó có thể đảm bảo ở trận đấu sắp tới.

Một chiến thắng trước XSKT Cần Thơ không phải là điều dễ dàng đối với Xuân Trường và các đồng đội. Mặc dù vậy, với việc cả hai đội bóng đều theo đuổi lối chơi hoa mỹ, bóng ngắn và di chuyển liên tục, trận đấu ở Cần Thơ chiều nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và đáng xem.

Mỗi trận đấu giữa Cần Thơ vs HAGL luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của CĐV xứ Tây Đô. Trước đây, sân Cần Thơ từng xảy ra tình trạng “cháy vé” khi những trận ở các giải giao hữu quốc tế có mặt các cầu thủ của đội bóng phố Núi, dù các khán đài có sức chứa tới 50 ngàn người.

Ở thời điểm hiện tại, dù khả năng “sốt” vé như trước khó có thể xảy ra, nhưng sự náo nhiệt chắc chắn vẫn là điều sẽ xảy ra. Một phần họ muốn xem các “thần tượng” ở đội bóng phố Núi, một phần là vì đội chủ nhà đang chơi thăng hoa.  NHM đang chờ đợi vào màn thể hiện của cầu thủ ở hai CLB. Và liệu ai sẽ là những người có thể mỉm cười ra về sau trận đấu này?

Bongda24h.vn sẽ tường thuật trận đấu giữa Cần Thơ vs HAGL sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 19/5 trên sân Cần Thơ. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Thành tích đối đầu Cần Thơ vs HAGL:

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 6 trận, Cần Thơ thắng 3, hòa 1, thua 2.
Trên sân của Cần Thơ, đội chủ nhà thắng 3, hòa 0, thua 0.

Đội hình dự kiến:

Cần Thơ: Vĩnh Lợi; Tùng Quốc, Hoàng Vissai, Ngọc Bảo, Hữu Dũng, Đức Lộc, Kiên Quyết, Công Thành, Tăng Tuấn, Patiyo, Wander Luiz.
HAGL: Văn Tiến; Đông Triều, Văn Sơn, Việt Hưng, Văn Hạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương, Xuân Trường, Công Phượng, Rimario.

Dự đoán 1-2

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X