Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs Sài Gòn (19h00 ngày 22/4): Thời thế đổi thay

Chủ Nhật 22/04/2018 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Sài Gòn từng là một trong số ít đội bóng có thể gây khó dễ cho Hà Nội FC ở mùa giải trước. Tuy nhiên, điều đó rất khó có thể lặp lại ở mùa giải này khi mà mọi chuyện đã không còn như cũ.

Khi hiện tại đã rất khác quá khứ

Trong trận đấu giữa Hà Nội và Sài Gòn tại vòng 8 V-League 2017, CLB Sài Gòn đã thi đấu khá kiên cường để cầm hòa nhà ĐKVĐ với tỷ số 0-0 tại Thống Nhất. Và tới trận lượt về, đội bóng Sài thành thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn và suýt nữa đã tạo nên cú lội ngược dòng thuyết phục tại Thủ đô.

Ở trận đấu đó, Hoàng Vũ Samson là người mở điểm cho Hà Nội sau pha đánh đầu cận thành chính xác ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Tuy nhiên hàng phòng ngự mất tập trung của đội chủ nhà đã khiến họ phải trả giá rất đắt trong hiệp hai .

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút (từ phút 53 tới phút 59) các cầu thủ Cao Văn Triền và Marcelo Fernandes đã dứt điểm chính xác giúp Sài Gòn FC vươn lên dẫn ngược 2-1. Mặc dù vậy, bằng những cố gắng của mình, đội chủ nhà cũng có giữ lại 1 điểm nhờ pha lập công của Oseni ở phút thứ 77 của trận đấu.

Ha Noi vs Sai Gon (19h00 ngay 224) Thoi the doi thay hinh anh
Hà Nội chưa từng thắng Sài Gòn FC ở Hàng Đẫy

Hai lần đối đầu đều có điểm trước đội bóng rất mạnh là CLB Hà Nội, Sài Gòn chính là là một trong số ít đội bóng có thể làm được điều này ở V-League 2017. Tuy nhiên ở lần tái đấu sắp tới này, có lẽ mọi chuyện sẽ rất khác.

Hà Nội dĩ nhiên vẫn được đánh giá cao hơn nhưng lúc này, đội hình của họ đã hoàn thiện hơn rất nhiều so với một năm về trước. Không còn ‘hung thần’ Hoàng Vũ Samson trên hàng công, nhưng bù lại đội bóng của bầu Hiển lại đang sở hữu tiền đạo Oseni đang đạt phong độ ghi bàn rất cao ở mùa giải năm nay với 8 bàn/5 trận.

Không những thế, hàng thủ của CLB Hà Nội lúc này cũng đã chắc chắn hơn rất nhiều với sự góp mặt của những người hùng U23 Việt Nam như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu. Phong độ ổn định của hàng hậu vệ là lý do khiến đại diện của Thủ đô là đội bóng để thủng lưới ít nhất cho tới lúc này, với đúng 1 bàn thua ở trận hòa 1-1 trước Becamex Bình Dương.

Ghi tới 14 bàn và chỉ để lọt lưới đúng một lần, CLB Hà Nội đang cho thấy sức mạnh của ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Và đó chắc chắn sẽ là một thách thức rất lớn với CLB Sài tại sân Hàng Đẫy, nhất là khi thực lực của họ đã không còn như trước.

Ha Noi vs Sai Gon (19h00 ngay 224) Thoi the doi thay hinh anh
Chủ nhà Hà Nội được đánh giá cao hơn nhiều so với đội khách Sài Gòn FC. Ảnh: Zing.vn

Sau sự ra đi của HLV tài năng Nguyễn Đức Thắng, lần lượt các gương mặt thi đấu nổi bật mùa trước là Văn Thuận, Văn Đại, Đình Trọng... cũng nói lời chia tay đội bóng. Mất đi xương sống cùng bộ não, Sài Gòn FC chỉ còn là cái bóng của chính mình ở mùa giải năm nay.

Thành tích thi đấu ở 4 vòng đấu đầu tiên của thầy trò Phan Văn Tài Em phải nói là khá tệ. Họ chỉ giành được duy nhất 1 điểm trước ĐKVĐ Quảng Nam và để thua ở 3 trận đấu còn lại. Phải tới vòng đấu thứ 5, Sài Gòn FC mới có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay khi đánh bại CLB HAGL. Tuy nhiên chiến thắng này lại không nói lên nhiều điều, bởi thực tế đó là trận đấu mà đội bóng phố núi đã thi đấu dưới sức.

Một Sài Gòn bất ổn phải tới làm khách trên sân một Hà Nội FC đang hừng hực khí thế, kết quả chắc chắn không khó đoán định. Và liệu Tài Em sẽ cần làm gì để tránh một thất bại vào tối nay?

Đâu là hướng đi của Sài Gòn FC?

HLV Phan Văn Tài Em đã nở nụ cười mãn nguyện khi Sài Gòn vừa có được chiến thắng đầu tiên ở vòng 5 V-League. Mặc dù vậy, điều đó không đồng nghĩa với mọi yếu kém của Sài Gòn đã được giải quyết dứt điểm. Nếu không nhanh chóng ‘vá những lỗ hổng’, nguy cơ trắng tay lại hiện hữu khi họ phải làm khách ở vòng 6 trước một đội bóng đang thi đấu hiệu quả nhất tại V-League lúc này.

Sai Gon 3-1 HAGL
 

Những trận thua liên tiếp vừa qua đã cho thấy khoảng trống rất lớn mà ‘chuyên gia bắt Tây’ Trần Đình Trọng để lại ở đội bóng Sài thành. Hàng phòng ngự thi đấu không thực sự chắc chắn, trong khi hàng công lại kém hiệu quả khi các ngoại binh Dugary và Da Sylva còn bỡ ngỡ với lối chơi chung đã khiến CLB Sài Gòn không còn thể hiện được bản lĩnh và sự tỉnh táo trong lối chơi như 1 năm trước.

Chính vì thế chỉ có thi đấu ‘tử thủ’ trước Hà Nội, may ra Sài Gòn FC mới có thể giữ lại 1 điểm. Chiến thuật mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho ĐT U23 Việt Nam sẽ là một gợi ý để Tài Em áp dụng ở cuộc đối đầu sắp tới. Đá pressing từ giữa sân và kèm chặt Oseni, Sài Gòn sẽ có thể phong tỏa được 1 nửa sức mạnh của đối thủ.

Ở thế cửa dưới, Sài Gòn không có lý do gì để nhập cuộc vội vã ở trận tới. Bên cạnh đó, lịch sử cũng đang đứng về phía đội bóng Sài thành khi ở cả hai lần gặp nhau tại Hàng Đẫy, các trận đấu đều khép lại với kết quả hòa. Thi đấu dưới tinh thần thoải mái, chuyện có điểm sẽ không phải là mục tiêu quá khó với đội khách ở 90 phút sắp tới.

Đội hình dự kiến Hà Nội vs Sài Gòn:

Hà Nội FC: Văn Công; Văn Hậu, Văn Kiên, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương, Đức Huy, Văn Đại, Moses, Oseni.

Sài Gòn FC: Văn Phong, Văn Ngọ, Tiến Duy, Hoàng Quảng, Dugary, Thế Mạnh, Da Sylva, Xuân Dương, Văn Triền, Thành Tín, Hữu Sơn.

Dự đoán 2-0.

Thanh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X