Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

Barca ra quân thất bại: Pique vẫn lạc quan tếu, Griezmann bị nội bộ chỉ trích

Thứ Bảy 17/08/2019 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Ernesto Valverde cũng như trung vệ Gerard Pique sau trận thua sốc của Barcelona trên sân Athletic Bilbao ngay trận đấu khai màn La Liga 2019/20.

Đương kim vô địch Barcelona khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vương La Liga năm nay của mình với chuyến làm khách trên sân Athletic Bilbao. Ra về với một chiến thắng và ba điểm trọn vẹn là mục tiêu trong tầm tay của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Tuy nhiên trong ngày khai mạc mùa giải với sự thiếu vắng ngôi sao số một Lionel Messi, thầy trò Ernesto Valverde đã thể hiện diện mạo rất đáng thất vọng khi nhận trận thua 0-1 trước đối thủ chủ nhà, với bàn thắng duy nhất thuộc về cú volley móc bóng siêu phẩm của lão tướng Aritz Aduriz ở những phút cuối cùng.

Valverde chỉ trích Griezmann

Hiển nhiên hàng tấn công đắt giá bạc triệu của Barca phải hứng chịu chỉ trích nặng nề nhất khi không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, đặc biệt chính là tân binh 120 triệu Euro Antoine Griezmann.

Bilbao 1-0 Barca Valverde chỉ trích Griezmann, Pique lạc quan tếu hình ảnh
Bilbao 1-0 Barca: Griezmann ra mắt thất vọng

Thậm chí đến ngay cả ông thầy Valverde cũng không thể bảo vệ cho cậu học trò bom tấn của mình trong trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo mới. Phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau thất bại bạc nhược Bilbao 1-0 Barca:

“Griezmann đã chơi rất cố gắng nỗ lực, di chuyển cơ động và tỏ ra quyết đoán trong các tình huống. Tuy nhiên, cậu ấy cũng cần phải kiểm soát và xử lý bóng tốt hơn để cầm nhịp tốc độ tấn công, cũng như phối hợp nhuần nhuyễn , ăn ý hơn với các đồng đội.”

“Dù sao, đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của Griezmann, thế nên chúng tôi không thể đòi hỏi quá nhiều ở cậu ấy. Hãy tin chắc chắn rằng cậu ấy sẽ hòa nhập và cải thiện nhanh chóng trong thời gian tới.”

Pique lạc quan tếu

Không như sự khắt khe của HLV Ernesto Valverde, đội phó tạm thời đeo băng thủ quân Gerard Pique vẫn duy trì tinh thần lạc quan, tích cực sau màn ra quân thất bại đáng quên ở San Mames. Chia sẻ của trung vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha:

Bilbao 1-0 Barca
Bilbao 1-0 Barca: Pique lạc quan tếu

“Chúng tôi phải thi đấu tại một sân vận động được coi là tử địa, trong khi đối thủ chủ nhà còn nhỉnh hơn về mặt thể chất. Tất nhiên chúng tôi cũng cần phải thừa nhận bản thân mình đều đã thi đấu dưới sức, bế tắc các ý tưởng triển khai và kiểm soát bóng một cách vô nghĩa.”

“Mặc dù vậy, tôi cũng nghĩ đây là một trận thua tích cực và tốt cho Barca sau này hơn, ít nhất so với trường hợp kết quả buồn này đến vào giai đoạn cuối mùa giải hay ở những thời điểm tối quan trọng. Các cầu thủ mới sẽ dần dà hòa nhập và chúng tôi chắc chắn sẽ có sự trở lại mạnh mẽ nhất có thể.”

Nỗi buồn thậm chí nhân đôi cho Barca ở trận thua Bilbao này, khi tiền đạo Luis Suarez cũng sớm phải rời sân ngay trong hiệp một vì chấn thương bắp đùi sau nỗ lực dứt điểm. Khả năng tái xuất của ngôi sao Uruguay cũng như cả chủ lực Messi đều đang bỏ ngỏ cho màn tiếp đón Real Betis ở vòng 2 La Liga 2019/20 vào cuối tuần sau.

Bilbao 1-0 Barca: Vắng Messi, nhà ĐKVĐ thua đau trận mở màn La Liga 2019/20
Cầu thủ vào sân thay người Aritz Aduriz đã có pha “ngả bàn đèn” ghi bàn tuyệt đẹp ở phút 89 giúp Bilbao đánh bại Barcelona với tỷ số 1-0 ở trận đấu thuộc vòng...
Video tổng hợp: Bilbao 1-0 Barca (Vòng 1 La Liga 2019/20)
Ở trận cầu sớm nhất vòng 1 La Liga 2019/20, Barcelona đã bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Bilbao trên sân San Mames, trong ngày thiếu vắng ngôi sao sáng nhất Lionel...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X