Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Báo động cho Real Madrid: Khôn chợ dại nhà

Thứ Bảy 02/09/2017 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zinedine Zidane có lẽ sẽ muốn chấn chỉnh các học trò cải thiện thành tích trên thánh địa Bernabeu sau khi trông vào thống kê khấp khiễng hơn hẳn so với những lần hành quân xa nhà.

“90 phút ở Bernabeu sẽ rất dài.” – Câu nói bất hủ của huyền thoại Juanito đôi khi cũng linh ứng với chính chủ nhà Real Madrid. Thánh địa Santiago Bernabeu luôn là nơi đi dễ khó về đối với mọi vị khách nhưng dưới triều đại cực thịnh đương thời của Zinedine Zidane thì trớ trêu thay, nó thậm chí mang cơ hội kiếm điểm tương đối cao cho các đối thủ hơn cả những lúc họ tiếp đón Los Blancos trên sân nhà.

Bao dong cho Real Madrid Khon cho dai nha hinh anh
Real Madrid mới bị Valencia cầm hòa trên sân nhà Bernabeu

Với gần nhất là việc hút chết trước Valencia thay lời chào mùa giải mới đến các Madridista, Real càng cho thấy họ đang mong manh ra sao mỗi khi “phải” thi đấu trên sân nhà. Cụ thể trong 6 tháng trở lại đây, ĐKVĐ La Liga và Champions League đã đón tiếp 8 đối thủ trên Bernabeu nhưng chỉ giành chiến thắng được có đúng một nửa. Trong 9 điểm đánh mất từ tổng số 24 điểm tối đa, Los Blancos chịu cầm hòa bởi Atletico Madrid, Las Palmas, Valencia và nhận thất bại 2-3 trước đại kình địch Barcelona.

Trái ngược với phong độ bất ổn ở sào huyệt của chính mình là sức mạnh tuyệt đối trong mỗi lần hành quân xa nhà, khi Real đã bất bại suốt từ tháng Hai tới nay. “Khôn chợ dại nhà” như thế này chưa bao giờ là một viễn cảnh hay ho đối với mọi đội bóng tham vọng, đặc biệt Los Blancos hiểu đây sẽ là một mùa giải rình rập khó khăn, hiểm họa dành cho họ trên con đường bảo vệ ngôi vô địch La Liga.

Trông vào thống kê thành tích không vui vẻ gì này, Zidane chắc chắn phải có biện pháp chấn chỉnh phong độ và tâm lý của các học trò ở ngay vòng đấu tiếp theo đây, cũng trên “đất dữ” Bernabeu. Trở về sau loạt trận quốc tế, các ngôi sao Real Madrid sẽ tiếp đón Levante với nhiệm vụ duy nhất là 3 điểm trọn vẹn, qua đó để bám đuổi sát sao Barca trong cuộc đua mà họ đã sớm thất thế.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X