Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi nhận Barcelona thua kém hơn hẳn Real Madrid

Thứ Bảy 02/09/2017 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha có cái nhìn cởi mở và công tâm hơn khi so sánh về sự đoàn kết khác biệt giữa đội bóng cũ và đại kình địch truyền kiếp.

Thời điểm hiện tại, cán cân quyền lực trong lòng bóng đá Tây Ban Nha có sự đảo chiều ngoạn mục so với khoảng gần 10 năm trước. Trong khi Real Madrid đang trong giai đoạn cực thịnh với sức mạnh hàng đầu thế giới được thể hiện rõ nét qua hai chức vô địch Champions League liên tiếp, mọi thứ ở Barcelona lại vô cùng rối ren, nhiễu loạn từ trong ra ngoài sân cỏ, nổi cộm cả vấn đề chuyên môn và chuyển nhượng.

Xavi nhan Barcelona thua kem hon han Real Madrid hinh anh
Real thăng hoa, Barca khủng hoảng, tất cả ăn nhau ở sự đoàn kết

Mới đây, huyền thoại Xavi hiếm hoi có cái nhìn cởi mở và công tâm khi thừa nhận sự vượt trội của đại kình địch Real so với đội bóng cũ Barca và chỉ ra điểm làm nên sự khác biệt đương thời giữa hai ông lớn xứ bò tót: “Không như Barcelona thì ở Real Madrid, tất cả từ cầu thủ, ban huấn luyện đến các cổ động viên và giới truyền thông đều đoàn kết với nhau mỗi khi tình hình trở nên xấu đi.”

“Không hề có sự phản đối nào đối với chủ tịch Real trong nhiều năm qua, nhưng ở Barca luôn có sự đối nghịch và mỗi chủ tịch chỉ có thể tại vị ngắn hạn trong vòng 5-6 năm. Đoàn kết là thứ gần như chưa bao giờ tồn tại ở Barcelona. Đây chính là rào cản khó khăn nhất đối với mỗi đội bóng hướng đến thành công, không chỉ là mối quan hệ giữa các cầu thủ với nhau.”

“Kiên nhẫn là thứ Barca cần thiết lúc này. CLB nên chăm sóc cầu thủ tốt hơn và khiến họ hạnh phúc như thời Joan Laporta vậy. Họ cần những tân binh chất lượng để tăng cường sức mạnh mới mong trở lại cạnh tranh với Real Madrid được.”

Chủ tịch đương nhiệm của Barca là Joseph Bartomeu đang chịu búa rìu chỉ trích của dư luận sau những mùa hè chuyển nhượng đáng quên ở Camp Nou, từ sự ra đi của Neymar đến những tân binh kém chất lượng hay cả những lời nói dối về việc gia hạn hợp đồng của Leo Messi.

Trong khi đó tại thủ đô Madrid, Florentino Perez không hề có đối thủ trong cuộc tranh cử chiếc ghế chủ tịch mà ông mới tái đắc cử cách đây ít tháng. Ông Trùm Thầu Xây Dựng nhận được sự tín nhiệm hoàn toàn từ ban lãnh đạo CLB đến lực lượng CĐV.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X