Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Barcelona có nguy cơ mất ghế vì bị "đảo chính"

Thứ Bảy 02/09/2017 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất ghế nếu cuộc bỏ phiếu tín nhiệm được hội đồng câu lạc bộ thông qua.

 
Cựu ứng cử viên chủ tịch, Agusti Benedito vừa đệ đơn xin lấy phiếu tín nhiệm nhằm đá chủ tịch đương nhiệm, Josep Maria Bartomeu khỏi ghế lãnh đạo. Benedito đã hai lần đứng ra ứng cử cương vị chủ tịch Barca vào các năm 2010 và 2015. Lần gần nhất, người đàn ông 53 tuổi thất bại bởi chính Bartomeu.
 
Chu tich Barcelona, Josep Maria Bartomeu co nguy co bi mat ghe.
Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu có nguy cơ bị mất ghế.

Những động thái gần đây của Barca đang khiến sự phản đối với Bartomeu lên cao trong chính nội bộ Barca. Những lùm xùm liên quan đến vụ chiêu mộ Neymar từ Santos, việc để mất Neymar vào tay Paris Saint Germain và những động thái bị xem là thất bại ở thị trường chuyển nhượng hè 2017 như mua Paulinho hay Ousmane Dembele với giá quá đắt, không mua được Philippe Coutinho,... khiến uy tín của Bartomeu giảm mạnh.
 
Cựu chủ tịch Joan Laporta từng tuyên bố nếu muốn "Messi hạnh phúc và ở lại", Barca nên đá ngay Bartomeu khỏi ghế chủ tịch, Neymar sau khi đến PSG thì tuyên bố lý do khiến anh ra đi là do ban lãnh đạo Barca quá yếu kém.
 
Vì vậy, Benedito đang kêu gọi phát động cuộc bỏ phiếu tín nhiệm nhằm phế ngôi của Bartomeu: "Cuộc khủng hoảng của Barca cả ở vấn đề xã hội, thể chế và kinh tế. Tôi tin rằng sự phát động này là khả thi bởi Bartomeu đang đánh mất quyền kiểm soát trong vài tuần qua".
 
Barca đã phản hồi với lời đề nghị này bằng thông báo để tiến hành cuộc bỏ phiếu, cần khoảng 15% thành viên CLB, vào khoảng 16.750 thành viên đồng ý trong vòng 14 ngày tới. Nếu thành công, Benedito cần ít nhất 2/3 số thành viên đồng ý để đề nghị sa thải Bartomeu được thông qua.
 
Jordi Cardoner - phó chủ tịch phụ trách vấn đề xã hội của Barca - không đồng tình với đề nghị này: "Giờ không phải lúc để làm điều đó. Sự kiện này sẽ phù hợp hơn vào cuối mùa giải, khi đánh giá được cả về thành tích trên sân cỏ và các vấn đề liên quan của ban lãnh đạo thay vì khi mùa giải mới khởi tranh".

Nhìn từ vụ Coutinho: Một Liverpool quan liêu qua lời nói không với Barcelona
76, 90, 118, 138 và giờ có thể đã chạm ngưỡng 150. Đó là những con số tính bằng đơn vị triệu bảng, là những lời đề nghị không tưởng của Barcelona được dồn dập...
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X