Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Xung quanh vụ Real "nhắm" Benzema: Tung hỏa mù?

Thứ Sáu 10/10/2008 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo những tin tức phát đi từ Tây Ban Nha, Real Madird đang quay trở lại với mục tiêu hồi mùa hè của họ, đó chính là tiền đạo trẻ tài năng Karim Benzema. Nhưng đây rất có thể chỉ là đòn “chém gió“ của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.


Cầu thủ 20 tuổi người Pháp đang là ngôi sao của Olympique de Lyon ở giải đấu Ligue 1, anh từng nhận được hàng loạt mối quan tâm nghiêm túc từ các CLB lớn ở châu Âu như Milan, Manchester United, Barcelona và tất nhiên, có cả Real Madrid.


Benzema: Tài năng hứa hẹn của nước Pháp

 
Mijatovic đã "kết" Benzema từ lâu và đã nhảy vào cuộc chiến tranh giành "Zidane mới" từ hồi mùa hè nhưng do bị chi phối quá nhiều từ vụ việc Cristiano Ronaldo, ông đã không tận dụng được mối quan hệ thân tình vốn có với Lyon để hoàn tất bản hợp đồng.

 

Trong một động thái có phần "thô tháp", giám đốc thể thao Mijatovic của Los Blancos tuyên bố ông đã nói chuyện trực tiếp với Benzema và được biết anh sẵn sàng chuyển tới Real, miễn là chủ tịch Aulas của Lyon đồng ý. Đây có thể sẽ là manh mối để Lyon "tố" Real đi đêm với cầu thủ của mình, vì Benzema vẫn còn hợp đồng thi đấu kéo dài đến tận năm 2013 với đội bóng nước Pháp. Vì lẽ đó, bất kể sự tiếp xúc nào cũng phải được Lyon kiểm duyệt.

Mới 20 tuổi nhưng Benzema đã là trụ cột không thể thay thế của Lyon, cũng như đang dần khẳng định tên tuổi trong màu áo Lam. Đó là lý do khiến cái tên Karim Benzema trở thành món hàng "hot" trên TTCN. Dễ hiểu vì sao Lyon treo giá bán hảo thủ của mình quá cao (chủ tịch Jean-Michel Aulas đưa giá trần không dưới dưới 100 triệu Euro).


Benzema từng tỏa sáng trong trận cầu gặp Fiorentina ở Champions League

Jean Michel Aulas là một "tay buôn" khét tiếng tại châu Âu với những vụ làm ăn hời. Ông từng mua về Essien (7,8 triệu Euro), Diarra (CNTD, chỉ mất chút ít phí đào tạo) với giá rẻ nhưng lại bán rất được giá (Essien sang Chelsea với 38 triệu Euro, Diarra sang Real với 26 triệu Euro). Do vậy, không ngoại trừ khả năng Aulas sẽ lại tiếp tục tái hiện một phi vụ làm ăn siêu lợi nhuận. Còn nhớ trong thương vụ Diarra, ông đã treo giá 40 triệu Euro nhưng đã giảm chút ít cho Real. Điều này đồng nghĩa với việc Aulas có thể bán Benzema ở mức giá thấp hơn lời "đe dọa" 100 triệu.

 

Tuy nhiên, dù được mua hàng "giảm giá", Real cũng phải đau đầu tìm ra lời giải cân đối túi tiền trong kì chuyển nhượng mùa đông. Thực tế là Lyon cùng lắm cũng chỉ chấp nhận đổi Benzema lấy 50 triệu bảng, số tiền này đã chiếm quá 1/3 số tiền mua sắm dự tính của Real, 140 triệu Euro.

 

Real đang thiếu tiền đạo, điều đó đúng! Nhưng chi ra tới 50 triệu Euro để đổi lấy một cậu nhóc vừa mới bước qua độ tuổi "teen" thì quả là mạo hiểm. Đó còn chưa kể tới Benzema là một "fan cuồng" của Barcelona và đã tiết lộ "Tôi chỉ thích chơi bóng cho Barca". Hơn nữa chính tiền đạo trẻ này cũng từng khẳng định anh hạnh phúc ở Lyon (tuy còn rất trẻ nhưng đã có tên trong tốp 10 cầu thủ được hưởng lương cao nhất Ligue 1 với 4 triệu Euro/mùa) và anh cần thêm thời gian để rèn rũa trước khi vươn tới một tầm cao mới. Rõ ràng Benzema chưa sẵn sàng với Real, ít nhất là vào đầu năm 2009.


Pedja Mijatovic: “Cáo già” tuyển trạch của Real
 

Đây không biết đã là lần thứ bao nhiêu "Bộ sậu" tuyển trạch của Real tung tin chiêu mộ thêm tiền đạo. Chỉ sau kì chuyển nhượng mùa hè không lâu, họ đã lần lượt tấn công Da Maria (Benfica), Fabiano (Sevilla), Huntelaar (Ajax) và bây giờ là Benzema. Trong số này thì chỉ có Fabiano và Huntelaar là những cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc, và họ cũng cho thấy tiềm năng thích ứng nhanh với Real, một điều tối cần thiết khi Los Blancos cần thêm những sát thủ bắt nhịp khẩn trương với giai đoạn hai của mùa bóng. Đó sẽ là thời điểm mà sự thử nghiệm và bắt nhịp bị eo hẹp hơn hẳn so với đầu mùa bóng. Vì thế, đừng nên bất ngờ nếu Real gióng trống một nơi và rồi thu quân một nẻo.

 

Có thể nhìn vẻ bề ngoài đạo mạo và bóng bẩy của Mijatovic, nhiều người sẽ có cảm giác phản cảm nhưng không thể không công nhận tài thương thuyết của cựu cầu thủ Real. Ông đã từng đưa về những bản hợp đồng bom tấn đầy bất ngờ như Robben, Diarra, Pepe, Sneijder nhưng cũng đã âm thầm chiêu mộ các "măng non" như Gago, De La Red hay bản hợp đồng chớp nhoáng Van der Vaart... tất cả đều là những cầu thủ quan trọng trong đội hình HLV Schuster. Trong hầu hết những vụ thương thảo ấy, Mijatovic đều khá kín kẽ và mọi người chỉ vỡ nở khi chuyện gần như đã rồi. Và điều tương tự trong kì chuyển nhượng mùa đông là khó tránh khỏi.


Ngay sai khi Real công khai chính thức "tình yêu" dành cho Benzema, Barcelona lập tức nhảy vào cuộc để tranh giành với đối thủ truyền kiếp trong các trận El Clasico kinh điển. Giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Barca đã tuyên bố đeo đuổi Karim Benzema vào đầu năm 2009. Liệu Real có chịu dấn thân "đấm đá" sứt đầu mẻ chán với Barca, để Lyon ngồi giữa "ngư ông đắc lợi"? Hãy chờ xem!

 

  • Ngô Thắng 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X