Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới trận derby Madrileno: Mối lo "virus FIFA" và nạn chấn thương

Thứ Năm 09/10/2008 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có những mối lo khiến NHM Tây Ban Nha đang phải nín thở chờ đợi trận derby thành Madrid giữa Atletico và Real (El Derbi Madrileno) trên sân Vicente Calderon cuối tuần sau. Người ta sợ rằng, vấn nạn “virus FIFA” và chấn thương đang gặm nhấm 2 đội sẽ tàn phá trận đấu đáng chờ đợi nhất vòng 7 La Liga đó.

Chỉ cần chứng kiến sự “hoang vắng” đáng sợ hiện tại trên 2 sân tập Majadahonda (Atletico) và Valdebebas (Real) tại thành Madrid, chúng ta sẽ cảm nhận được mối nguy mà El Derbi Madrileno sắp phải đối mặt. Bên “nửa trắng Madrid”, HLV Bernd Schuster đang không biết phải sử dụng bài tập nào để duy trì tinh thần tập luyện cho 10 cầu thủ còn lại trong gần 2 tuần tới. Bên nửa kia thành Madrid, mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi chiến lược gia Javier Aguirre chỉ có thể làm việc với 8 cầu thủ trên sân tập.


Và như đã nói, “virus FIFA” và nạn chấn thương chính là 2 tác nhân dẫn đến không khí heo hút trên sân tập của 2 đội. Cụ thể 2 loạt trận quốc tế diễn ra trong một tuần tới đã lấy đi 11 cầu thủ của Kền kền Trắng, gồm van der Vaart, Sneijder, Cannavaro, Pepe, Metzelder, Heinze, Diarra, Casillas, Ramos, Javi Garcia và Miquel Torres. Trong số này, duy nhất tiền vệ người Mali, Mahamadou Diarra là sớm trở lại do vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Phi chỉ diễn ra một loạt trận. Trong khi đó, Rojiblancos cũng vừa chia tay 7 cầu thủ trở về làm nghĩa vụ quốc gia là Ujfalusi, Heitinga, Sinama, Aguero, Perea, Cuevas và Camacho.

Thống kê tính rằng, trung bình các cầu thủ châu Âu của Atletico và Madrid sẽ phải di chuyển từ 6.000-7.000 km, còn hành trình những “lính lê dương” Nam Mỹ phải thực hiện là từ 20.000-25.000 km chỉ trong một tuần tới. Song đáng lo hơn, tất cả sẽ chỉ có thể trở lại trước trận El Derbi Madrileno sớm nhất là 2 ngày và chẳng ai dám chắc họ sẽ lành lặn trở về.

Bên cạnh “virus FIFA”, nạn chấn thương cũng đang khiến cả Aguirre lẫn Schuster hết sức đau đầu. Gago, Guti và Robben bên phía Real vẫn chưa thể trở lại sân tập và khả năng họ đá trận tới tại Vicente Calderon chỉ là 50-50. Còn bên “Nửa đỏ trắng Madrid”, 6 trụ cột Seitaridis, Maxi, Forlan, Ibanez, Simao và Maniche đang phải chạy đua với thời gian để tiếp sức cho Atletico trong “tháng 10 giông bão” này (đã gặp Marseille, Barca; chuẩn bị đối đầu với Real, Liverpool và Villarreal).

Có lẽ NHM thành Madrid chỉ còn biết cầu nguyện, “virus FIFA” và nạn chấn thương sẽ không tiếp tục “biến chứng”, nếu không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra cho El Derbi Madrileno.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X