Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

SR4 lại dính chấn thương: Furia và Real lo mất mật

Thứ Sáu 10/10/2008 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sergio Ramos đang khiến ĐT Tây Ban Nha lẫn CLB Real Madrid đau đầu vì chấn thương căng cơ bắp chân anh gặp phải trước thềm trận đấu với Estonia. Với một hảo thủ “công như pháo - thủ như khiên“, sự vắng mặt của anh sẽ là thiệt thòi lớn cho đội bóng.


Sergio Ramos đã phải tập tễnh rời sân tập Las Rozas (Madrid) trong buổi "luyện công" cuối cùng trước khi ĐT Tây Ban Nha đáp chuyến bay đến Tallinn, nơi Furia đối đầu với đội chủ nhà Estonia. Ngôi sao của Real Madrid khởi đầu buổi tập khá suôn sẻ với những pha tả xung hữu đột thường thấy bên cánh phải, nhưng khi bước vào những đường bóng cuối buổi tập, anh lại tái phát chấn thương bắp chân hồi đầu mùa.

Đây là pha bóng dẫn đến chấn thương của Ramos

Việc Sergio Ramos dính chấn thương có thể không khiến Del Bosque lo lắng trước thềm trận đấu với "đàn em" Estonia, nhất là khi ông còn có sự lựa chọn chất lượng của hậu vệ đang chơi cho Liverpool, Arbeloa. Tuy vậy, nếu Ramos gặp phải một chấn thương khá trầm trọng, đồng nghĩa với việc anh phải nghỉ luôn trận làm khách trên sân của "Quỷ đỏ" Bỉ, TBN hẳn sẽ gặp không ít khó khăn.

 

Trên thực tế, Ramos đang là một trong những "động cơ" chủ lực của ĐT xứ đấu bò cũng như CLB Real Madrid. Mới 22 tuổi nhưng Ramos đã chứng tỏ mình là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu và được thừa nhận là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới lúc này. Không giống như mùa giải trước, khi SR4 quá thiên lệch về lối đá tấn công khiến nhiệm vụ phòng ngự bị anh ngó lơ, mùa giải năm nay ghi nhận sự trưởng thành vượt bậc của Ramos. Anh dần dần hoàn thiện kỹ năng "công như pháo - thủ như khiên" của mình. Quả thực lúc này, cản được Ramos lên tấn công và vượt qua anh ở hàng phòng ngự gần như nhiệm vụ bất khả thi của các đối thủ.


Với những đóng góp nổi bật như vậy với đội bóng, dễ hiểu vì sao Del Bosque lo sốt vó trong bối cảnh trận gặp Bỉ chỉ còn chưa đầy 5 ngày. Schuster cũng chung cảnh ngộ với vị HLV người Tây Ban Nha khi mà trận "El derby Madrileño" chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ khởi tranh.


Ramos đang là trụ cột của Real và TBN

Giống như trường hợp của cầu thủ sinh tại Seville, Andres Iniesta cũng đã vắng mặt trong hai buổi tập liên tiếp của TBN. Tiền vệ nhỏ con đang khoác áo Barcelona đã phải trải qua các buổi tập riêng trong phòng hồi phục chức năng để chữa trị cái đầu gối biến chứng của mình. Các bác sĩ ĐT Tây Ban Nha mong rằng anh cùng với Ramos sẽ trở lại đúng vào dịp gặp Bỉ vào thứ tư tuần sau.  

Tiếp tục thử nghiệm:

 

HLV Vicente Del Bosque đã tổ chức một buổi tập "lạ" trên sân Las Rozas. Ông cho các học trò tập trung vào các đường tranh cướp bóng khá quyết liệt, kết hợp với các đường di chuyển không bóng nhanh lẹ ở tất cả các vị trí trên sân. Có thể Del Bosque muốn thổi một luồng sinh lực tươi mới để nạp lại tinh thần cho các cầu thủ sau thời gian "hành xác" trong màu áo các CLB. Nhưng suýt chút nữa nó đã trở thành con dao hai lưỡi khi David Villa nhận được một cú vào bóng trúng giữa mặt của Arbeloa. Đó là tình huống tranh cướp bóng khi 21 cầu thủ chia thành 2 đội tập đối kháng. Ngay lập tức tiền đạo vủa Valencia được các bác sĩ đưa ra ngoài sân để chăm sóc và rất may anh không gặp phải chấn thương gì quá nghiêm trọng, thậm chí "El Guaje" còn hùng dũng bước vào sân thực hiện nốt giáo án của buổi tập.

 

Trong trận đấu thử, Kiến trúc sư của vùng Salamanca đã để Marchena đá cặp cùng Puyol ở vị trí trung vệ, Senna tạo thành bộ đôi tiền vệ giữa với Xavi. Tuy nhiên, trong trận đấu sắp tới nhiều khả năng Xabi Alonso sẽ thay thế Senna, còn Juanito sẽ trám chỗ Marchena, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X