Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 9 La Liga: Những dấu ấn cá nhân

Thứ Hai 03/11/2008 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Valencia và Real nhất loạt sẩy chân, tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Barca độc chiếm ngôi vị số 1. Trong khi các trận đấu còn lại mang về nhiều xúc cảm khác nhau. “Ngựa ô” hay “Ông lớn”, trật tự hay đảo lộn trật tự, tất cả gói gọn với 6 cái tên Xavi, Raul, Agüero, Tchité, Altidore và Cannobio

Xavi (Barcelona)

Có thể dễ dàng nhận thấy giai đoạn quyết định cho cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2008 Ballon d’Or đang ảnh hưởng tới phong độ của các ứng cử viên hàng đầu. Từ Ronaldo, Messi, Torres, Casillas hay Xavi, tất cả đang dốc sức tạo ấn tượng trước thời điểm “D-day” (ngày quyết định). Xavi đã có cú đúp trên sân La Rosaleda, và đáng lẽ ra đó là một hat-trick vì ở pha làm bàn cuối cùng của Barca, Xavi đã khẽ tác động vào bóng khiến hậu vệ đối phương lóng ngóng phản lưới nhà. Nói Malaga thua Xavi (không phải Barca) có lẽ cũng không quá. Phần thưởng cho Barca sau trận thắng là ngôi đầu, còn phần thưởng cho Xavi rất có thể là bản hợp đồng mới, kéo dài đến năm 2014 cộng với mức lương 7 triệu Euro/năm.

Xavi xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu

Raúl González. (Real Madrid)

Trên “đất mẹ” Santiago Bernabeu, Raul là một sát thủ có hạng (ghi 4 bàn mùa này trên sân nhà) nhưng người ta chỉ cười nhạt tài năng “số 7” mỗi khi Chúa nhẫn xa Madrid. Bàn thắng thứ 5 ở La Liga mà anh ghi được trên sân của Almeria đã chấm dứt kỷ lục buồn gần 7 tháng không “phát hỏa” ở sân khách. Tuy nhiên câu trả lời ấy của Người cận vệ trung thành CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị lỗi lầm ở hàng thủ biến thành vô nghĩa. Cơ hội chung hàng chung lối với Barca đã bị Real bở lỡ đáng tiếc. Và như thường lệ, công lại vất vả làm để rồi thủ hồn nhiên phá.

“Kun” Aguero. (Atletico Madrid)

Vòng đấu xuất sắc nhất của “Kun” kể từ đầu mùa. 2 bàn thắng vào lưới Real Mallorca minh chứng cho sự trở lại ngoạn mục của Aguero sau một thời gian bị đuối sức. Atletico là Aguero và Aguero là Atletico, mỗi khi “El Kun” thi đấu ổn định Rojiblancos thường có những kết quả khả quan và ngược lại. 5 trận Aguerro tịt ngòi (từ vòng 4 đến vòng 8) giải thích tại sao đội bóng thành Madrid lại bết bát đến thế (thua Sevilla, Barca, Real, hòa Villarreal).

Bàn thắng mang lại khởi đầu mới cho Atletico của Aguero

Giống như biệt danh “El Ninõ” (Đứa trẻ) của Fernando Torres, biệt danh “El Kun” của Aguero làm người ta liên tưởng đến nhân vật hoạt hình của Kiko Narvaez, đó cũng là một đứa trẻ. Khi Torres ra đi, Kun đã trở thành thủ lĩnh mới của Rojiblancos , đặc biệt trên hàng công. Anh đã có 8 bàn thắng ghi được ở mùa giải mới, chia đều cho La Liga và Champions League. Sẽ rất thú vị khi chúng ta chứng kiến 2 “đứa trẻ” đối mặt nhau vào giữa tuần này. Tháng 10 giông bão đã qua, và tháng 11 tươi đẹp đang chờ đợi Atletico với cơn gió mát chiến thắng 2-0 đầu tay.  

Mohamed Tchite. (Racing)

Racing de Santander tới Mestalla với hành trang nghèo nàn 5 bàn thắng trong 8 vòng đầu tiên, nhưng lại “điên rồ” kết liễu Valencia tới 4 bàn trong vỏn vẹn 90 phút. Ba trong 4 bàn của Racing được ghi bởi Tchité, cái tên quá lạ lẫm với NHM La Liga. Tiền đạo châu Phi sinh ở Bujumbura (Burundi, một nước khá lạ và nhỏ với 3 triệu dân ở Đông Phi) bị đả kích khá nhiều từ đầu mùa vì “tịt ngòi” suốt 8 trận đã đấu, Và bỗng dưng cắc... cắc... bùm, một cú hat-trick được Tchité ghi vào lưới đội bóng được cho chơi hay nhất kể từ đầu tháng 9. Vũ điệu hoang dã trên sân Mestalla (đều là 3 bàn thắng ngẫu hứng đẳng cấp) khơi lại cho NHM hình ảnh tiền đạo “hàng khủng” của Anderlecht, Bỉ ngày nào khi ghi được 20 bàn trong 29 trận đấu mùa 2006/07.

Jozy Altidore. (Villarreal)

Altidore được cả nước Mỹ dõi theo từng bước trên đất Tây Ban Nha

Chỉ mất 16 giây để tiền đạo trẻ 18 tuổi người Mỹ trở thành cầu thủ Bắc Mỹ đầu tiên ghi bàn ở La Liga. Vào sân thay người khá muộn trong trận đấu Villarreal làm khách Athletic Bilbao tại San Mames, Altidore vẫn kịp ghi danh trên bảng tỉ số. Anh cùng với Nihat, Rossi và Llorente vừa “đánh đắm” Bilbao chìm sâu xuống đáy BXH. Trận thắng đậm 4-1 cũng là lời đáp trả của “Tàu ngầm vàng” trước dư luận đả kích thất bại tủi hổ 0-5 của họ ở vòng 4 cúp Nhà Vua.

Fabian Canobbio. (Valladolid)

Fabian Canobbio đến “nhầm chốn” khi anh quyết định đầu quân cho CLB Valencia năm 2003, để rồi bị Rafa Benitez đẩy đi ngay sau đó, sau khi ra sân được đúng 11 trận và ghi được 1 bàn thắng. Benitez thậm chí còn xếp anh vào dạng tiền vệ “vô dụng” nhưng kể từ khi đầu quân cho Celta Vigo và giờ là Valladolid, Fabian Canobbio lại được coi là nhạc trưởng ở mỗi nơi anh đến. Hai bàn thắng của anh vào lưới Seville giúp Valladolid ngược dòng ngoạn mục khi đã bị dẫn tới 2 bàn, tất nhiên một phần vì chiếc thẻ đỏ của Fabiano đã rẽ trận đấu sang một hướng khác. Cùng với Xavi và Aguero, Fabian Canobbio xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất vòng 9 La Liga.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X