Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tiếp tục "bó tay" trước Almeria trên Mediterraneo

Thứ Hai 03/11/2008 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù là một thế lực hùng mạnh ở Tây Ban Nha nhưng Real Madrid lại gặp khó khăn khi phải đối đầu với đội bóng trung bình Almeria nhất là trên "sào huyệt" Mediterraneo của đội bóng này. Năm ngoái, họ đã thất trận tại đây và đến năm nay, họ cũng chỉ có thể kiếm được 1 trận hòa. Thày trò Arconada đã chơi một hiệp 2 tuyệt vời và xứng đáng giật lại 1 điểm từ tay Real sau khi bị dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu.

Almeria là ai?Họ là đội bóng được thành lập từ năm ... 1989 và nằm cùng vùng Andalusia với một đàn anh tên tuổi hơn nhiều, Sevilla. Họ mới chỉ có 2 năm kinh nghiệm thi đấu ở La Liga (nếu tính cả mùa giải này). Xét về mọi mặt, Almeria xứng đáng chỉ là “đứa trẻ sơ sinh“ nếu so với “gã khổng lồ” Real Madrid, cả về bề dày truyền thống, thành tích hay thực lực. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, rất nhiều người tin chắc rằng, bầy “Kền kền trắng” thừa sức “ăn tươi nuốt sống“ con mồi nhỏ bé Almeria nhưng trong bóng đá, yếu tố “kỵ giơ“ luôn rất đáng chú ý. Nếu một đội dù được liệt vào hàng đại gia mà cứ phải gặp đối thủ được coi là “kỵ giơ“ thì y như rằng kiểu gì cũng “tắc tịt“.

Real Madrid thêm một lần ôm hận trước Almeria

Mùa giải trước khi Almeria mới chập chững bước lên đấu trường La Liga lần đầu tiên trong đời, thì họ đã anh dũng hạ gục Real Madrid trên sân nhà với tỷ số trắng 2-0. Còn ở trận lượt đi, nếu không bị thiếu người trong hơn 30 phút cuối thì chắc gì Real đã ăn được Almeria. Gạt đi yếu tố thắng - thua thông thường, có thể nhận thấy Almeria luôn chơi với 150% khả năng cứ mỗi khi gặp Real và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chẳng hiểu sao cứ bị khớp khi phải gặp Almeria. Hãy nhìn những gì Almeria thể hiện ở hiệp 2 trận đấu tối qua thì sẽ rõ. Không ai có thể tin rằng một Real hùng mạnh và đang là ĐKVĐ lại bị một Almeria nhỏ bé dồn ép khiếp đến như vậy và nếu chuẩn xác hơn trong các pha dứt điểm cuối cùng thì hôm qua đã có sự phân định thành - bại rồi. Nên nhớ mới vòng trước thôi, Almeria đã bị đội bóng “đồng cân đồng lạng“ với Real Madrid, Barcelona đè bẹp tới 5-0.

Tại trận này, Sergio Ramos và Cannavaro đã trở lại danh sách xuất phát của Real Madrid và đảm nhận những vị trí quen thuộc của mình (hậu vệ phải và trung vệ). Nhưng Bernd Schuster lại cất Van der Vaart trên băng ghế dự bị và quyết định sử dụng cặp tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự là Gago - Diarra với mục đích tăng cường khả năng kiểm soát khu trung tuyến bởi Almeria luôn là đối thủ rất khó chịu với "Kền kền trắng". Sneijder và Robben sẽ là những người cung cấp bóng chính cho cặp tiền đạo Raul -
Higuain ở tuyến trên.

Ngay từ đầu, chủ nhà Almeria đã không giấu diếm ý đồ kiếm điểm trước đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha bằng việc áp dụng triệt để chiến thuật phòng ngự bằng mọi giá bên phần sân nhà. Họ nhường hẳn quyền chủ động cho đội khách, tập trung số đông trước cầu môn và bịt chặt hoàn toàn mọi con đường dẫn đến cầu môn Diego Alves. Họ chơi áp sát và không ngại phạm lỗi mỗi khi có dịp để kiềm chế sự hưng phấn của Real Madrid.

Chính vì thế, các học trò của "Thiên thần tóc vàng" gặp vô vàn khó khăn trong khâu tổ chức tấn công. Bên cạnh việc Almeria đang chơi phòng thủ khá hiệu quả, thì cũng phải thấy Real Madrid đang tấn công thiếu đi sự sáng tạo và đột biến nên khó có thể xuyên thủng được bức tường vững chắc do đội chủ nhà dựng lên trước cầu môn. Phút 14, Almeria được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và số 4, Julio Álvarez đã sút thẳng đi chệch cột dọc.

Phải đến phút 20, Real Madrid mới bắt đầu tạo ra được những cơ hội đầu tiên. Robben đảo bóng bên cánh phải rồi nỗ lực đưa vào trong nhưng cả Raul rồi Higuain đều không thể có pha khống chế như ý. Vài phút sau, Sergio Ramos tạt bóng chính xác cho Higuain tung chân dứt điểm ngay nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí mà Diego Alves đã chọn. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng những pha dẫn bóng hết sức khó chịu, Arjen Robben đang là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công của đội khách. Anh liên tục di chuyển hết từ cánh này sang cánh khác và gây không ít khó khăn cho các hậu vệ Almeria trong việc kèm cặp. Phút 30, Robben có pha dẫn bóng khá tốt bên cánh phải nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại quá nhẹ và thủ thành đội chủ nhà dễ dàng ôm gọn trái bóng.

Niềm vui của Real Madrid đã không được trọn vẹn

Sang phút 38, hàng thủ Almeria cuối cùng đã không thể trụ vững được nữa. Cầu thủ đang sở hữu phong độ ấn tượng thời gian qua, Gonzalo Higuain nỗ lực cứu bóng ở sát đường biên ngang rồi sau đó thực hiện đường tạt bóng cho đội trưởng Raul bay người đánh đầu cực kỳ đẹp mắt, đánh bại Diego Alves. Như vậy, cặp tiền đạo của Real Madrid ở trận này đều đã có 5 bàn thắng ở La Liga. Sự bế tắc đã được khai thông và trận đấu đã trở nên khá dễ dàng cho Real bởi không dễ cho Almeria lật ngược thế cờ nhất là khi họ đâu có giỏi trong tấn công. Phút 41, Robben chứng tỏ sự nguy hiểm của mình bằng cú sút chếch bên cánh trái ở khoảng cách hơn 20m và nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn đến từ xứ sở Samba, thì chắc chắn lưới của Almeria đã rung lên lần thứ 2. 

Sau giờ nghỉ, HLV Gonzalo Arconada quyết định mạo hiểm khi thay liền 2 cầu thủ cũng như điều chỉnh lối chơi khi chỉ đạo đội bóng dâng cao đội hình để tấn công dồn ép đối thủ mạnh hơn họ nhiều lần. Bây giờ, Almeria chứ không phải Real Madrid mới là đội kiểm soát trận đấu. Họ liên tục vây hãm khung thành Casillas bằng những đợt tấn công không ngừng nghỉ và khiến cho hàng phòng ngự "Kền kền trắng" phải căng mình ra hoạt động hết công suất nhưng họ chưa mắc phải sai lầm nào dù Pepe đã ra nghỉ và thế vào đó là trung vệ người Đức Metzelder. Real lúc này lại là đội chơi phòng ngự - phản công và đã có vài lần họ suýt thành công từ những tình huống "đánh vu hồi". Đã có một lần, Robben xử lý quá rườm rà và thiếu hiệu quả, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số. Phút 56, Higuain băng xuống đón đường chuyền của Raul nhưng anh đã khống chế không tốt, dẫn đến việc phải kết thúc ở góc quá hẹp nên công việc của Alves là tương đối dễ dàng.

Đội chủ nhà đang thi đấu với những nỗ lực vô cùng đáng khen hòng chọc thủng lưới Iker Casillas nhưng trước một hàng thủ gồm toàn những cái tên sáng giá, họ chưa thể đạt được thành công. Phút 63, Raul đã chơi rất đồng đội khi chuyền sang cho Diarra dứt điểm tung lưới Almeria ở pha bóng anh hoàn toàn có thể tung ra pha kết thúc đủ sức hạ gục Diego Alves. Càng đáng tiếc hơn nữa khi đó lại là một quyết định sai lầm của Raul bởi Diarra đã bị thổi phạt việt vị. Phút 66, đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu hiệp 2. Trong một pha tấn công khá bài bản, số 8 Crusat chuyền sệt vào trong cho Piatti nhưng cầu thủ này đã lóng ngóng sút trượt bóng ở cự ly gần, bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Vài phút sau, Sneijder có pha sút bóng hiểm hóc ở gần khu cấm địa Almeria và mặc dù bị che khuất tầm nhìn nhưng Diego Alves vẫn có thể kịp đổ người đẩy bóng ra. Nhằm giải tỏa sức ép lên phần sân đội nhà cũng như tăng sức sáng tạo cho đội bóng, HLV Schuster đưa tiền vệ kiến thiết người Hà Lan, Rafael Van der Vaart rồi cả Guti vào sân với hy vọng hàng tiền vệ sẽ nắm giữ khu trung tuyến tốt hơn và các đợt lên bóng về khung thành Almeria sẽ sắc sảo hơn. Tuy nhiên, Almeria càng chơi càng hay.


Phút 77, nhận bóng từ đường chuyền dài của đồng đội, Crusat lao xuống đối mặt với Casillas và kết thúc bằng một cú sút chìm, căng về góc xa nhưng Casillas đã trổ tài cứu thua cho Real. Ngay sau đó, cầu thủ mới vào sân, Soriano thoải mái bật cao đánh đầu sau cú tạt bóng từ cánh phải nhưng bóng đi quá nhẹ và Casillas dễ dàng bắt gọn. Khung thành đội khách liên tiếp bị chao đảo khi chưa đầy một phút sau, Julio Alvarez kết thúc trúng người
Metzelder trong vòng cấm và cú bắt volley nối sau đó của anh lại đi vọt qua xà ngang. Với áp lực như thế thì chắc chắn, điều gì đến sẽ phải đến. Phút 81, Crusat có bóng bên cánh trái và sau khi quan sát kỹ, tiền vệ này chuyền vào trong cho Piatti ập vào rất nhanh và hạ gục Casillas bằng pha tiếp bóng hoàn hảo. Đây là một kết quả xứng đáng cho những gì Almeria đã thể hiện trong hiệp 2. Hai phút sau, Piatti đã có thể hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục cho Almeria nếu như cú sút chìm của anh ở cự ly hơn 20m không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bàn thua đã làm bừng tỉnh Real Madrid và đội quân Los Blancos dần lấy lại được ưu thế. Họ vùng dậy trong những nỗ lực cuối cùng nhằm cứu vãn lại một chiến thắng nhưng dường như tất cả đã quá muộn. Tất cả những gì họ làm được trong khoảng 10 phút cuối chỉ là một vài cơ hội nhỏ nhoi mà đáng chú ý nhất là pha đánh đầu ra ngoài của Heinze ở tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm dù vậy trước đó, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị. Trong khi, các CĐV Real đã có thời điểm phải "sống trong sợ hãi" khi Almeria tổ chức phản công khá sắc bén về cầu môn Casillas. May là không xảy ra chuyện gì "ngoài tầm kiểm soát". Có thể Real cảm thấy tiếc nuối với tỷ số hòa 1-1 này nhưng nó hoàn toàn phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Trận hòa thất vọng này làm cho Real không thể “sánh đôi“ với Barcelona ở ngôi dẫn đầu BXH và tạm hài lòng với vị trí thứ 4. Còn Almeria đã cho thấy có thể họ vẫn chỉ là đội bóng thường thường bậc trung ở La Liga nhưng đủ sức “phá bĩnh“ tham vọng lớn lao của không ít những “đại gia“. Mối thâm thù của Real với đội bóng nhỏ bé xứ Andalusia ngày một dày thêm và không biết đến bao giờ, họ mới trả hết.

Đội hình thi đấu:
Almeria:
Diego Alves - Chico, Bruno, Mane, Pellerano - Juanito (Soriano 71'), Julio Álvarez, Piatti, Ortiz (Uche 47') - Corona (Crusat 47'), Negredo
Real Madrid: Casillas - Pepe (
Metzelder 50'), Cannavaro, Heinze, Ramos - Gago, Diarra, Robben, Sneijder (Guti 78') - Higuain (Van der Vaart 71'), Raul

Bảng xếp hạng sau vòng 9

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
9 7 1 1 28 8 +20 222 9 6 3 0 17 8 +9 213 9 6 2 1 20 9 +11 204 9 6 2 1 24 13 +11 205 9 5 2 2 15 8 +7 176 9 4 1 4 19 16 +3 137 9 3 4 2 10 9 +1 138 9 4 1 4 10 13 -3 139 9 3 3 3 8 9 -1 1210 9 3 3 3 7 10 -3 1211 9 3 3 3 10 14 -4 1212 9 4 0 5 16 22 -6 1213 9 3 2 4 8 12 -4 1114 9 3 1 5 9 11 -2 1015 9 2 3 4 9 12 -3 916 9 2 2 5 9 11 -2 817 Recreativo9 1 4 4 5 14 -9 718 9 2 1 6 8 17 -9 719 9 1 2 6 7 17 -10 520 9 0 4 5 3 9 -6 4

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X