Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Antipichichis: Những kẻ “thù oán” bàn thắng

Thứ Hai 03/11/2008 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - La Liga có những pichichi “mắn bàn” được tôn vinh như David Villa, Eto’o hay Van Nistelrooy nhưng không phải cầu thủ nào của giải đấu số 1 Tây Ban Nha cũng “bén duyên” ghi bàn như thế. Tờ Marca đã bầu chọn 7 danh thủ tiêu biểu “ghét” ghi bàn nhất.

Với một giải đấu cởi mở và chơi cống hiến như La Liga, các trận cầu thường có rất nhiều bàn thắng được ghi. Ngay cả những hậu vệ cũng thường xuyên ghi bàn, tiêu biểu như Roberto Carlos trước đây hay Sergio Ramos và Dani Alves lúc này. Duy chỉ có những thủ môn là người ít (hoặc không) ghi bàn. Tuy nhiên, 7 cầu thủ dưới đây lại là một câu chuyện khác hẳn.

Aguero và Cortes: Hai thái cực khác nhau

Ngôi vị số 1 thuộc về Cortes, hậu vệ phải CLB Getafe. Kể từ ngày gắn tên với sự nghiệp “quần đùi áo số”, Cortes đã trải qua tròn 10 năm chinh chiến trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên, gần ngót 300 trận đã qua nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha mới chỉ một lần lập công duy nhất, nhưng nó cũng đã diễn ra cách đây được... 8 năm. Ở vòng 9 La Liga, CLB Getafe của anh để hòa tẻ nhạt 1-1 với Recreativo Huelva, và chính thức nâng số trận không ghi bàn của cầu thủ này lên con số.. 184 trận.
 


Tham gia

 

Antipichichis: Những kẻ “Thù oán” bàn thắng

Số lượng những cầu thủ “nói không với bàn thắng” ở La Liga không phải hiếm. Ngoài danh sách trên, còn có Corrales (93 trận, Mallorca) hay chiến binh Rojiblancos, Amorebieta (84 trận).  Đứng trong tốp 10 “Antipichichis” là tiền vệ Edmilson, tiền vệ “lười” ghi bàn nhất lịch sử La Liga. Cầu thủ người Brazil đang khoác áo Villarreal đã không thể “nổ súng” trong 75 trận, 71 trong số đó là ở thời điểm anh khoác áo Barcelona. 
 

Cannavaro là cầu thủ hiếm hoi của Real chưa có bàn thắng cho CLB

Lại nói về Barca, đã có 9/11 cầu thủ trong đội hình chính của Blaugrana ghi bàn ở La Liga mùa này, chỉ sót lại thủ thành Valdes và...
Eric Abidal, cầu thủ “câm lặng” trong 38 trận vừa qua. Đại kình địch của họ, Real Madrid, cũng có Fabio Cannavaro, cầu thủ chưa từng một lần lập công từ khi chuyển sang Los Blancos năm 2006 (70 trận).

Trong lịch sử Los Merengue, Pedro de Felipe, một cựu Madridista hiện đang làm đại diện cho các cầu thủ đã từng trải qua chuỗi 248 trận không ghi bàn hay cầu thủ người Bolivia Pena (258 trận).

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X