Thứ Sáu, 18/10/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona: Một mảnh trời riêng, ta với ta

Thứ Hai 03/11/2008 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đối thủ “cứng cựa” nhất của Barcelona là Real Madrid và Valencia đều đã sẩy chân ở vòng đấu thứ 9 La Liga, khiến ngôi đầu BXH lúc này đang là của riêng Barca.

 

Trong số những ứng cử viên vô địch La Liga mùa này, duy chỉ có Los Blancos còn tồi tệ hơn vì họ đã để thua 2, hòa 2 trong 6 trận ở La Liga, cúp châu Âu và cúp nhà Vua.


Barcelona xứng đáng với ngôi đầu sau vòng 9
 

Lại thắng đậm, lại có được 3 điểm, đoàn quân Pep Guardiola cứ băng băng vượt qua tất cả các chướng ngại vật. Trận thắng Malaga không chỉ giúp Blaugrana nối dài chuỗi trận thắng liên hoàn lên con số 11, duy trì hiệu suất ghi bàn trung bình 3 bàn/trận, mà quan trọng hơn cả họ đã “lên đỉnh” sau vòng 9. Tin tức về bất ngờ mang tên Racing trên sân Mestalla đã khiến người Catalan sướng đến phát điên, vì nó đồng nghĩa với đội bóng của họ sẽ “độc chiếm” ngôi vị số 1 sau vòng 9. Ngay cả khi Real không tuột mất chiến thắng trước Almeria, Barca vẫn là đội xếp trên vì hơn hiệu số phụ.

 


Tham gia

Barca thời Guardiola đang bay cao và chưa có bất kì dấu hiệu nào ngừng lại mạch thắng đậm, hẳn vậy, vì có lẽ HLV xứ Catalan đã đặt ra mục tiêu phá vỡ kỷ lục của Rijkaard ở mùa gải 2005/2006, mùa bóng đánh dấu kỷ lục mạch thắng 18 trận liền tay của Barca, Pep chỉ còn 8 trận đấu trước mắt để bẻ gãy kỷ lục này.

 

Từng trận từng trận, Barcelona dưới thời Josep Guardiola đang tiến bộ qua từng ngày và biến một loạt những ke cản đường thành bại tướng dưới chân.  Ngày 16/9 sẽ là cột mốc đáng nhớ của Pep vì đây là thời điểm ông có được chiến thắng đầu tiên với Barca trong một giải đấu chính thức (thắng 3-1 trước Sporting Lisbon ở Champions League). Và rồi từng bước, từng bước một, Pep gom nhặt từng trận thắng và ít ai có thể ngờ ông lại có cơ hội “sáng” vượt qua kỷ lục của người tiền nhiệm Frank Rijkaard thời “Golden Team“.

 

Pep Guardiola trên đường trở thành huyền thoại mới

Còn nhớ vào khoảng thời gian giữa tháng 10/2005 và tháng 1/2006, các cules đã làm nên thành tích “không tiền khoáng hậu” nhất lịch sử khi tạo dựng được 18 trận thắng liền mạch, chỉ tính riêng trong các giải đấu chính thức. Con số này thậm chí sẽ là 20 nếu chúng ta tính thêm cả trận thắng 6-0 trước Gimnàstic de Tarragona ở Copa Catalunya (cúp địa phương xứ Catalan) và 2-1 trước Peace Team (đội bóng gồm các cầu thủ của Palestine và Israel). Mùa giải ấy, các cules giành được cú đúp Champions League và La Liga.

 

3 năm sau, Barcelona dưới tài dẫn dắt của vị HLV trẻ Guardiola đang gặt hái được những thành công bước đầu. Tuy chân ướt chân ráo nắm quyền HLV  Barca chưa lâu, nhưng với 11 trận thắng “trao tay”, cựu cầu thủ của Blaugrana thậm chí đã vượt qua kỷ lục của những HLV huyền thoại như Louis van Gaal (mùa 1998/1999), Johan Cruyff (1992/1993) và Helenio Herrera (1958/1959, đều có 10 trận thắng liền tay).

 

Ngôi nhà huyền thoại của Barca đã ghi dấu tên tuổi của HLV Ferenc Plattko (1955/1956) và James Bellamy (1929/1930) khi họ dẫn dắt Barca giành 11 chiến thắng liên tục, và tất nhiên cái tên thứ 3 được nhắc đến sẽ là Pep Guardiola.  Mục tiêu trước mắt của Pep sẽ là thành tích 13 trận thắng mà HLV Jack Greenwell (1923/1924) làm nên, tiếp đó là con số 14 của Romà Forns (1927/1928).

 

Barcelona sẽ lại có những trận thắng đậm?

Mùa giải 2008/2009 mới diễn ra được 1/4 chặng đường và Pep sẽ còn rất nhiều thử thách phải vượt qua. Trước mắt, ông hoàn toàn có thể tự tin về khả năng có được 3 trận thắng nữa khi được chơi chuỗi 3 trận ở 3 giải đấu khác nhau trên sân nhà Nou Camp, gặp Basel (Champions League), Valladolid (La Liga) và Benidorm (Copa del Rey). Cùng với chuyến làm khách trên sân “nhược tiểu” Huelva, Pep đang đứng trước cơ hội có thêm 4 trận thắng, đưa ông thành vị HLV giành được nhiều chiến thắng liền tay thứ hai trong lịch sử CLB xứ Catalan. 

Con số sau vòng 9

546: Phải mất đến 546 ngày, Barcelona mới lại trải nghiệm cảm giác “trên đỉnh” của BXH La Liga, và đó là ngôi vị mà các cules chậm giãi tận hưởng vì không sợ Valencia “đòi lại” như vòng trước.

373: Barca vừa đón nhận một bàn thua khá sớm trong trận gặp Malaga và chính thức đánh mất chuỗi trận không để thủng lưới. Dù sao Valdes và Pinto cũng có thể hài lòng vì họ đã giúp Barca có được 373 phút sạch lưới.

2: Lần đầu tiên Xavi có được cú đúp trong màu áo đội một Barcelona. Từ trước đến nay, tiền vệ xứ Catalan chưa từng ghi được quá 1 bàn trong một trận đấu. Anh chỉ có được thành tích này khi chơi cho đội trẻ của Barca.


 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X