Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 5 La Liga: Ông lớn khẳng định

Thứ Tư 26/09/2007 00:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các “ông lớn” của La Liga như Valencia, Villareal và Atletico Madrid đều gặp thuận lợi ở vòng đấu này khi chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá là yếu hơn. Trong khi đó Real Madrid phải tử chiến để lấy lại hình ảnh của mình trước đối thủ khó chơi Real Betis.

 

Real Madrid - Real Betis

Real cần thắng để lấy lại hình ảnh

Trận hòa hút chết trước Valladolid ở vòng đấu trước khiến Schuster hiểu ra một điều: “Kền kền trắng” ở thời điểm này không thể chơi thanh thoát mà thiếu vắng người cầm trịch Sneijder. Quả thật tân binh người Hà Lan là “nguồn sống”, niềm cảm hứng cho Real từ đầu mùa giải tới nay. Không chỉ lãnh trách nhiệm kiến tạo mà Sneijder còn ghi bàn rất hiệu quả, anh hiện đã có 4 bàn trong màu áo trắng. Trận hòa này cũng khiến một Real đang thăng hoa bộc lộ rõ những điểm còn tồn tại của mình.


Lịch thi đấu
27/09 01:00 Deportivo - Recreativo
Mallorca - Valladolid
Osasuna - Levante
Santander - Villarreal
Real Murcia - Almeria
Valencia - Getafe
27/09 02:00 Bilbao - Atletico
27/09 03:00 Barcelona - Zaragoza
28/09 03:00 Real Madrid - Real Betis
Một điều quan tâm nữa của các CĐV Real là không hiểu ở trận đấu này tân binh đắt giá nhưng mong manh Robben đã có thể ra sân thi đấu được chưa? Chủ tịch Calderon luôn luôn thúc ép 
đưa anh vào sân thi đấu nhưng Schuster không dám mạo hiểm bởi Robben còn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.


Trên hàng tiền đạo Nistelrooy vẫn chưa tìm lại được cảm giác tốt nhất của mình khi anh chưa thể một lần phát hỏa tại Liga mùa bóng này. Trong khi đó người dự bị cho anh là Saviola đang có phong độ rất tốt và chính cầu thủ người Argentina

này đã cứu cho Real khỏi một trận thua bẽ mặt ở vòng đấu trước. Tuy nhiên xếp Van Nistelrooy đá dự bị thì quả là một điều khó khăn cho bất cứ HLV nào trên thế giới. Hàng tiền vệ Real cũng đang bộc lộ những vấn đề khi mà những Guti, Gago, Robinho....không còn thể hiện được sự sáng tạo trong lối chơi, điều mà họ vẫn cho thấy khi có Sneijder bên cạnh. Các trung vệ chơi rất lúng túng mặc dù họ là những cái tên khá nổi như Cannavaro hay Metzelder.

 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP LA LIGA

Soạn GO KQ TBN gửi tới 998


Trở lại với trận đấu, Real vẫn có đầy đủ các gương mặt trụ cột của mình trong lần đón tiếp các vị khách đến từ Andalucia. Thế nhưng tinh thần thi đấu và phong độ của họ như thế nào mới là đáng bàn. Trong khi đội khách, cũng là một Real khác, Betis tỏ ra khá ấm ức khi chịu thua trước Valencia ở vòng đấu trước dù họ là đội chơi hay hơn. Chưa giành được một chiến thắng nào tại Liga mùa này những Sobis, Odonkor, Mark Gonzalez chắc hẳn sẽ rất quyết tâm khi phải đối mặt với đội bóng mà ai cũng muốn đánh bại, Real Madrid. Lịch sử cũng đang ủng hộ họ khi trong 2 lần đến Bernabeu gần đây nhất Betis đều giành được một điểm.

 

Santander- Villarreal

Tiền đạo trẻ G.Rossi đang tỏa sáng cùng Tàu ngầm vàng

Những tháng ngày tươi đẹp đang đến với Villareal. Ngoại trừ trận thua “tai nạn” trước Real Madrid với tỷ số 0-5, Tàu ngầm vàng đang có chuỗi 5 trận thắng liên tục. Thầy trò ông Pellegrini đang chứng tỏ mình là một thực thể đáng sợ tại Liga. Ở trận đấu trước, Villareal đã giành chiến thắng trước Real Murcia bằng hai bàn thắng của tài năng người Italia tới từ Manchester United, Giuseppe Rossi. Chính vì vậy họ đang rất tự tin trước chuyến làm khách đến El Sardinero. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT VIL gửi 8599

Đội chủ nhà Santader đang trải qua những giờ phút kinh hoàng sau khi bị A.Madrid trút giận với tỷ số 4-0 ở trận đấu trước. Mất Zigic về Valencia, Munitis trở nên bơ vơ nơi tuyến đầu của Racing và đến bây giờ, Racing mới chỉ có 2 bàn thắng tại Liga. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng có cái mà hi vọng khi mà trong 5 trận đấu gần đây giữa hai đội, đội nào được chơi trên sân nhà là đội đó giành chiến thắng. Tuy nhiên nếu xét về phong độ gần đây thì cửa giành cho khách là sáng hơn.

 

Valencia - Getafe


Valencia sẽ thẳng tiến?

Từ đầu mùa giải, Valencia không đạt được phong độ cao chơi thế nhưng họ vẫn liên tục có được những chiến thắng với cách biệt tối thiểu nhất. Thầy trò ông Quique Flores vẫn thể hiện được một lối chơi khó chịu vốn là đặc trưng của Los Che. Ở vòng đấu trước mặc dù là đội chơi không tốt bằng nhưng bằng các bàn thắng muộn của Miguel và Villa, Valencia đã giành được 3 điểm vất vả ngay trên sân của Real Betis. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT VAL gửi 8599

Bước vào trận đấu gặp Getafe ngay tại thánh địa Mestalla, Valencia tràn đầy cơ hội lặp lại một chiến thắng để củng cố vị trí ở top đầu. Thế nhưng Getafe chẳng phải tay mơ. Dù mới bị Deportivo cầm hòa ngay trên sân nhà nhưng các học trò của HLV người Đan Mạch, Micheal Laudrup đã thể hiện một lối chơi rực lửa đầy quyết tâm. Lịch sử cũng đang ủng hộ họ khi mà trong hai lần gặp nhau mới đây nhất của hai bên đội bóng ngoại ô Madrid đều giành được chiến thắng. Và mặc dù được đánh giá là yếu hơn nhưng Getafe thường chơi rất hay khi đối thủ của họ là Valencia.

 

Bilbao - Atletico Madrid

Hy vọng đặt vào Aguero (số 10)

Được đầu tư rất lớn nhưng A.Madrid chưa thể làm những người hâm mộ hài lòng khi xếp tận vị trí thứ 6 sau 4 vòng đấu. Tuy nhiên trận thắng 4-0 trước Racing vào thứ 7 tuần trước như một sự giải tỏa sức ép để đôi chân các Los Rojiblancos trở nên thanh thoát hơn. Aguero, Simao, Luis Garcia, Reyes, Forlan...những ngôi sao thượng thặng đã bắt đầu lên tiếng khiến HLV Janvier Aguirre cảm thấy an tâm hơn trong chuyến làm khách  trước Bilbao.

Đội bóng toàn cầu thủ xứ Basque, Bilbao cũng đang có niềm tin khá lớn khi họ vừa giành chiến thắng ngay trên sân khách trước Levante. Tuy nhiên đã khá lâu rồi A.Madrid chưa thất bại trước Bilbao (lần gần đây nhất Bilbao giành được chiến thắng xảy ra đã 3 năm rồi vào ngày 11/11/04) thế nên họ có lợi thế tâm lý lớn. Hơn nữa các cầu thủ A.Madrid cần một chiến thắng trước một đối thủ được đánh giá là dưới tầm như thế này để chứng tỏ tham vọng của mình. Dù là khách nhưng cửa thắng của đội bóng thủ đô Madrid vẫn được đánh giá cao hơn.

  • Quỳnh Thư

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X