Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla và Espanyol tái hiện chung kết Uefa Cup

Thứ Ba 25/09/2007 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, trận đấu sớm của vòng 5 La Liga sẽ diễn ra giữa Sevilla và Espanyol, tái hiện trận chung kết Uefa Cup mùa bóng vừa rồi. Sẽ là một cuộc trả thù ngọt ngào hay một chiến thắng của kẻ bề trên sau hai trận bão lớn (Sevilla thua Arsenal và Barcelona)?

Sevilla  và Espanyol luôn là đối thủ của nhau

Để dùng một từ nào đó để miêu tả về trận đấu này, có lẽ chỉ có từ báo thù mới lột tả nổi. Tuy nhiên, trên sân nhà của Sevilla, không dễ để Espanyol có thể thực hiện được ước muốn của mình.

Hai trận đấu thua bẽ mặt gần đây khiến cho nhà đương kim vô địch Sevilla phải nhìn nhận lại mình. Và có lẽ, họ sẽ bắt Espanyol trở thành nạn nhân đầu tiên sau bài học về sự thất bại. Trung thực mà nói, lực lượng của Espanyol năm nay mỏng hơn rất nhiều so với mùa bóng trước. Ngược lại, Sevilla vẫn có những binh hùng tướng mạnh, đã cùng Ramos chinh chiến và vô địch Uefa Cup. Chính vì lẽ đó, sẽ là rất khó khăn cho Espanyol kiếm được điểm số trước đội chủ nhà.

Tuy nhiên, không vì thế mà trận đấu của hai đội trở bên kém hấp dẫn. Sevilla đang cần có điểm để bám đuổi nhóm đầu bảng nên họ không được phép thất bại. Trong khi đó, Espanyol cần điểm để cải thiện tình hình, mà hơn hết là trả sòng phẳng món nợ mà họ đã nợ mới đây. Chắc chắn, diễn biến của trận đấu sẽ hết sức hấp dẫn, căng thẳng.

 Sevilla dễ thắng

Juande Ramos đang bị câu kéo từ Tottenham, thậm chí cả từ Chelsea. Sức ép với ông ngày càng lớn dần khi mới đây câu lạc bộ đã liên tiếp nhận được hai thất bại. Niềm kiêu hãnh của một nhà vô địch khiến cho ông bị tổn thương sau các thất bại và mọi thứ chỉ có thể hàn gắn được bằng chiến thắng.

Trong trận đấu này, bên phía Sevilla, Fabiano có khả năng không thể ra sân do chưa có được trạng thái thể lực tốt nhất. Tiền đạo chủ lực Kanoute nhiều khả năng cũng được xếp ngồi chơi xơi nước sau bao nhiêu trận đấu hết sức căng thẳng. Ivica Dragutinovic và Christian Poulsen cũng nhận được sự ưu ái như thế. Adriano, Julien Escudé và Enzo Maresca sau khi lỡ hẹn trong trận đấu với Barcelona nhiều khả năng được ra sân ngay từ đấu.

Bên phía đội khách, thiếu vắng đáng kể nhất đối với họ là Javi Guerrero và  Iván De la Peña. Chính vì thế, khả năng HLV  Ernesto Valverde để các học trò của mình chơi chậm và chắc. Tuy nhiên, chắc chắn ông sẽ sắp xếp đội hình 4-4-2 để đối đầu với đội chủ nhà. Tiền đạo đội trưởng Raúl Tamudo sẽ đá cắm trên hàng công và hỗ trợ anh chính là Luis García đá thấp hơn ở phía dưới.

Espanyol gặp khó khăn lớn

Đã lâu lắm rồi Espanyol chưa tìm được chiến thắng trước Sevilla mặc dù họ chơi không đến nỗi tồi. Trận đấu trên đất khách đêm nay nhiều khả năng sẽ có kết thúc như thủa nào. Bởi xét theo khía cạnh nào đó, Sevilla là đội bóng mạnh hơn, đẳng cấp cao hơn và nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Đội hình dự kiến xuất phát:

Sevilla:  Palop, Daniel Alves, Hinkel, Mosquera, Escudé, Renato, Maresca,  Keita, Capel, Koné, Kerzhakov

Espanyol: Kameni, Zabaleta,  Torrejón,  Jarque, Clemente, Àngel, Moisés, Valdo, Riera, Luis García, Tamudo.

Dự đoán của Bongda24h: 2-0

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X