Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Toà án Catalunya ra lệnh tạm giam 5 cổ động viên quá khích

Thứ Ba 30/09/2008 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đề nghị của Viện kiểm sát, Toà án Tối cao Tư pháp của Catalunya đã ra sắc lệnh tạm giam đối với năm “boixos nois” (cổ động viên côn đồ của đội FC Barcelona) bị bắt giữ vì bị tình nghi tham gia vào các hành động bạo lực trong trận derby Barca-Espanyol diễn ra ngày 27/9 tại Montjuic.

Náo loạn derby Catalan

Các CĐV quá khích nói trên bị cáo buộc các “tội gây mất trật tự công cộng” và “gây chấn thương” thông qua việc ném pháo sáng vào các cổ động viên của câu lạc bộ Espanyol trong trận đấu vào hôm Thứ Bảy vừa qua, một hành động nghiêm trọng gây “hoảng loạn xã hội”.

Viện Kiểm sát cho biết có những “bằng chứng rõ ràng” cho thấy việc tấn công bằng pháo sáng là “một hành động cố tình và có tổ chức” bởi vì cảnh sát đã phát hiện những tờ truyền đơn của các hooligan của FC Barcelona kêu gọi “tống cổ Espanyol ra khỏi thành phố như họ xứng đáng phải chịu thế”.

Những sự việc xảy ra tại Sân vận động Olympic Montjuic được liệt vào tội “làm mất trật tự công cộng” theo điều 557 của Bộ luật Hình sự ở mức “thể thức trầm trọng”, với khung hình phạt có thể lên tới bốn năm sáu tháng tù giam.

Mặt khác, FC Barcelona cũng phát hiện trong số năm người bị bắt nói trên có một người là đối tác của câu lạc bộ nên đã làm thủ tục chuyển lên uỷ ban kỷ luật đề nghị mở hồ sơ xem xét việc đình chỉ tư cách thành viên đối với phần tử nói trên.
Để thể hiện quyết tâm chống tệ nạn bạo lực sân cỏ của mình, lãnh đạo an ninh của “gã khổng lồ xứ Catalonia” tuyên bố sẽ thắt chặt các biện pháp nghiệp vụ để cuộc đối đầu sắp tới giữa Barca và Atletico Madrid không xảy ra bất cứ một sự cố nào.

“Chúng tôi thà để sân Nou Camp trống vắng hơn là một sân vận động bạo lực”, một thành viên phụ trách công tác an ninh của FC Barcelona tuyên bố.

(theo Thethao&vanhoa)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X