Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Hết công lại thủ

Thứ Ba 30/09/2008 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi không ngừng đưa ra yêu sách đòi có thêm những tiền đạo mới vào kì chuyển nhượng mùa đông, Schuster tiếp tục "bắn phá" Nhà trắng bằng mong muốn sở hữu một vài trung vệ đẳng cấp nữa.

 

Mặc cho Los Blancos đang thi đấu ngày một kết dính hơn ở tất cả các tuyến, đặc biệt là sự tiến bộ từng ngày ở hàng thủ, HLV Bernd Schuster vẫn "nổi xung" với BLĐ Nhà trắng vì để ông chật vật xoay trở với quá ít sự lựa chọn ở vị trí trung vệ. Chiến lược gia người Đức đã công khai "tra hỏi" chủ tịch Ramon Calderon trước báo chí về khả năng có chiêu mộ hay không những cái tên mới ở hàng thủ.


Schuster lại ca bài ca thiếu người
 

Schuster đưa ra lý lẽ riêng của mình, rằng ông đang có những "lão tướng" chấn thương liên miên như Cannavaro hay Heinze. Và vì vậy Real phải dự phòng những cầu thủ thay thế. Hai cái tên sáng giá nhất được nhắc đến là Agger của Liverpool và người đồng hương của Schuster, Mertesacker, đang chơi cho Werder Bremen. Đây đều là hai ngôi sao có mức phí chuyển nhượng không hề rẻ, nhưng điều quan trọng là các CLB chủ quản của họ sẵn sàng giải phóng cho cầu thủ của mình vào kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Đối với cá nhân Schuster, ông rất "kết" Per Mertesacker và có vẻ như một khi Real thực sự muốn bước vào cuộc đua tranh giành chữ kí của trung vệ cao kều này (1,98m), họ sẽ có được hậu vệ ngôi sao người Đức. Mặc dù Mertesacker vẫn còn 4 năm hợp đồng với Bremen nhưng tâm hồn anh lại trao cả cho... Bayern Munich, đó là thông tin chính thức được người đại diện của anh tiết lộ mới đây. Mertesacker đã không còn tha thiết với Werder và rất muốn đầu quân cho Hùm xám Bayern. Tuy vậy Werder Bremen sẽ không dại gì để mất quân vào chính tay của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ ở Buldesliga. Nếu Real biết tận dụng cơ hội, họ sẽ là đội được Werder ưu tiên số 1.


Mertesacker và Agger: Hai trung vệ mà Schuster muốn có
 

Trường hợp của Agger có vẻ ít phức tạp hơn. Trung vệ người Đan Mạch đã không thể chiếm được một suất ra sân thường xuyên sau khi trải qua một thời gian dài điều trị chấn thương, và anh đã đánh tiếng "đào tẩu" vào tháng 1/2009. Dự kiến Liverpool sẽ để Agger đến bất cứ một CLB nào, miễn là họ thu về được số tiền trên 15 triệu Euro.

 

Nhưng mặc cho Schuster ra rả hét vào tai Mijatovic và Calderon về tình thế éo le ở cả hàng thủ và trước đây là hàng công, nó cũng chỉ giống như "nước đổ lá khoai". Đôi bạn tâm đầu ý hợp Mijatovic - Calderon vẫn chưa cho thấy động thái nào chứng tỏ họ có ý định bước vào kì mua sắm tháng 1 tới một cách rầm rộ. Thậm chí cả hai ông còn cho biết, đội hình hiện tại của Real còn tốt hơn nhiều so với đội hình cách đây một năm của họ. Và vì vậy chẳng có cớ gì để bất kì một cá nhân nào đó đòi hỏi CLB phải tăng cường lực lượng.

 

Cannavaro: “Cậu ấm“ của Schuster

Schuster và Mijatovic - Calderon đang mỗi người một phách, theo kiểu "ông nói gà bà nói vịt". Họ không gặp nhau ở quan điểm mua sắm cầu thủ. Mặc cho Schuster không ngừng ca thán về tình trạng thiếu quân, thì Mijatovic - Calderon vẫn giữ lập trường "đóng băng" túi tiền của Real. Và nếu Schuster không "ngậm miệng", rất có thể cả Mijatovic và Calderon đều sẽ mất bình tĩnh và đương nhiên tương lai của "Thiên thần tóc vàng" tại Real sẽ lại như mành treo chuông, giống hệt những gì mà các HLV trước đây gặp phải vì dám động vào đường lối lãnh đạo của "Bộ sậu" Nhà trắng.

 

 

"Cậu ấm" Cannavaro

Từ sau khi bình phục chấn thương, cứ một trận ra sân, Cannavaro lại được nghỉ một trận. Schuster cất giữ trung vệ người Italia như của báu trên băng ghế dự bị. Anh là con bài có tên trong sách lược dài hơi mà Bernd Schuster đã vạch ra. Tuy vậy Schuster sẽ buộc phải sử dụng Cannavaro thường xuyên hơn, trước mắt là trận gặp Zenit St Petersburg ở Champions League, vì lúc này cả Michel Salgado và Metzelder đều đang dính chấn thương.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X