Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Villarreal – Real Madrid: Quá khứ tươi đẹp

Thứ Bảy 16/05/2009 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cái sân làng nhỏ tí El Madrigal, với chỉ vẻn vẹn 25 nghìn chỗ ngồi ấy của Villarreal lại được biết đến như “giàn thiêu” đội khách. Những đội bóng có “số má” như Barca, Sevilla, Valencia đến những nhược tiểu ở La Liga đều vấp phải rất nhiều khó khăn khi hành quân tới đây. Tuy nhiên, Real là ngoại lệ hiếm hoi.

Trong 9 trận gần đây nhất làm khách trên sân đối thủ, Real chỉ để thua đúng một trận duy nhất.  Lần đầu tiên hai đội đụng độ nhau ở La Liga là tháng 8/1998 tại Santiago Bernabeu, khi Villarreal mới là đội lên hạng và chiến đấu để giành vé ở lại giải đấu cao nhất TBN, thay vì cạnh tranh tốp 4 như lúc này. Los Blancos giành thắng lợi 4-1 với cú đúp của đội trưởng Raul. Tính tất thảy, cả hai đã gặp nhau 19 lần, trong đó có 9 lần diễn ra ở El Madridgal.

Quá khứ tươi đẹp chẳng còn nhiều ý nghĩa với Real đêm nay

Các Madridistas đã để thua ở El Madridgal với tỉ số 0-1 mùa 2006/07, nhưng bù lại họ giành chiến thắng trong 5 trận và hòa 3 trận còn lại, ghi tổng cộng 13 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 lần. Tính cả những lần đụng độ ở Bernabeu, Real đã thắng 12/19 lần đụng độ Tàu ngầm vàng; còn lại là 6 trận hòa và một trận thua; ghi 36 bàn và để lọt lưới 13 lần – những con số vô cùng ấn tượng và áp đảo. Kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là chiến thắng 4-0 ở Bernabeu mùa 2000/01, với hat-trick của Guti, và trận đấu “vùi dập” ở vòng 17 mùa trước. Đó là khi Bầy kền kền trắng đang thị uy sức mạnh ở La Liga và làm nhục Villarreal ngay tại El Madrigal với 5 bàn không gỡ.
 


Giật giải cao với


 


Cả hai mùa giải mà Real “bắn nát” Tàu ngầm vàng với tỉ số chỉ kém một set tennis 1-2 trái, NHM đều được chứng kiến sự vượt trội của kẻ độc hành Los Merengues. Họ băng băng về đích và giành chức vô địch với số điểm 80 (2001) và 85 (2008). Nhưng giờ đây, dù đã có 78 điểm trong tay nhưng cơ hội vô địch của Real chỉ giống như giấc mơ xa xỉ. Trên lý thuyết, họ vẫn có thể vô địch nếu thắng cả 3 vòng còn lại và chờ đợi Barca “ngã ngựa” khi mất trắng điểm số cuối mùa – một điều không tưởng với phong độ đối lập của hai bên. Chính vì vậy, chuyến làm khách trên sân Tàu ngầm vàng đêm nay chẳng còn nhiều ý nghĩa với các Madridista – những người còn chưa biết chắc được tương lai mông lung của mình.

Sau 2 mùa giải thống trị La Liga, bắt kình địch Barca sống trong bóng tối, Real đang trải qua những ngày đáng quên và phải chấp nhận sự thật phũ phàng, đó là trắng tay mùa này. Trước khi để lọt mất mục tiêu ở La Liga, họ đã sớm bị hất văng khỏi Copa del Rey và Champions League một cách bạc nhược. Đêm nay, nếu thầy trò HLV Juande Ramos không đánh bại Villarreal, họ sẽ phải giương mắt chứng kiến “đại đối thủ” Barca chưa cần đã cũng vô địch, bất chấp trận đấu trên sân của Mallorca có kết quả như thế nào.

Florentino Perez chắc chắn sẽ không có đối thủ trong cuộc chạy đua sắp tới

Sự thật vẫn là sự thật, dù cho những ai lạc quan nhất ở mảnh đất thủ đô Madrid vẫn phải công nhận phong độ của Barca mùa này là không thể ngăn cản. Ngay cả HLV Juande Ramos cũng sáng suốt nhìn nhận khả năng bắt kịp Barca mùa này của Real là điều không tưởng. Thế nên, phần lớn CĐV Nhà trắng đã bắt đầu quan tâm đến sự kiện Florentino Perez tranh cử chức Chủ tịch Real, hơn là phí phạm thời gian chứng kiến đội bóng con cưng lê lết trên đôi chân rệu rã trong 3 vòng đấu cuối. Họ đã chắc chắn có được vị trí thứ 2 và chẳng còn chút mục tiêu để phấn đấu, trái ngược với quyết tâm cán đích tốp 4 của Villarreal. 

Theo sát từng diễn biến
 
Soạn GO TT VIL gửi 6789

Quá khứ vinh quang cũng chỉ là quá khứ, nó không thể xóa tan thực tại phũ phàng mà Real đang hứng chịu. Bây giờ, điều quan trọng nhất là họ nên hướng đến mùa giải mới mà ở đó, cán cân quyền lực cao nhất của ông chủ Nhà trắng là một Florentino Perez còn vẹn nguyên tham vọng về đế chế Galacticos. Kế hoạch mang về những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như Cristiano Ronaldo, Ribery, Kaka… sẽ giúp Bầy kền kền lột xác trong mùa giải mới.

Lực lượng trước trận đấu:

Villarreal: Cazorla chấn thương nghỉ hết mùa, Senna vẫn chưa bình phục. bù lại, Ibagaza và Capdevilla có thể ra sân ngay từ đầu.

Real Madrid: Pepe, Marcelo và Gago bị treo giò. Metzelder chấn thương bắp đùi nghỉ hai tuần. Guti, Salgado, Lass Diarra và Sneijder bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình ra sân dự kiến:

Villarreal: Diego Lopez; Venta, Godin, Gonzalo, Capdevilla; Cani, Eguren, Ibagaza, Pires; Rossi, Llorente.

Real: Casillas; Ramos, Cannavaro, Heinze, Drenthe; Robben, Javi Garcia, Lass Diarra, Van der Vaart; Higuain, Raul.

  • Vân Thăng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X