Thứ Sáu, 18/10/2024 Mới nhất
Zalo

Lời hứa của Perez

Thứ Sáu 15/05/2009 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Florentino Perez đã hé mở về một kế hoạch “lớn chưa từng thấy” trong lịch sử Real, vào đúng ngày ông chính thức tuyên bố mục tiêu tranh cử Chủ tịch Nhà trắng nhiệm kỳ tới.

Florentino Perez chắc chắn sẽ không có đối thủ trong cuộc chạy đua sắp tới

Như vậy, sau bao nhiêu chờ đợi, cuối cùng Perez cũng đã chính thức phá vỡ sự im lặng bằng tuyên bố tranh cử vào chiếc ghế mà ông đã ngồi từ năm 2000-2006. Trong khoảng thời gian ông trị vì ở Nhà trắng, Real có được hai chức vô địch La Liga và bành trướng thế lực tại Champions League khi đăng quang năm 2002.

Nhưng có lẽ thành công lớn nhất mà ông trumg ngành xây dựng này mang lại cho Real là biệt danh 'Galaticos' gắn với những cái tên như Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo và David Beckham đã làm danh tiếng đội bóng hoàng gia bay cao, bay xa. Với những Madridista vẫn còn lưu luyến chút hào quang quá khứ ngày nào, họ sẽ được toại nguyện vào mùa hè năm nay nếu Perez trở thành nhân vật quyền lực nhất Santiago Bernabeu.

"Chúng tôi đang nỗ lực soạn thảo kế hoạch lớn chưa từng thấy để biến Real Madrid thành CLB lớn nhất thế giới như ngày nào,"  Perez cho hay trong buổi họp báo được tổ chức ở khách sạn Ritz, trước sự chứng kiến của gần 250 nhà báo đến từ 15 quốc gia và được truyền hình trực tiếp trên kênh La Sexta (kênh truyền hình có thu phí lớn thứ 6 và được 85% người dân Tây Ban Nha thường xuyên theo dõi).

"Chúng tôi muốn hình ảnh của CLB được “tinh khiết” trở lại với tư cách đội bóng đứng đầu châu Âu. Một CLB như Real Madrid cần phải sở hữu những cầu thủ lớn nhất thế giới, tuy nhiên tôi xin không được tiết lộ những cái tên này.” Perez vẫn giữ được sự bí hiểm và khó lường như ngày ông bất ngờ đưa về những Figo, Zidane, Becks… Ngôi sao đang khoác áo CLB Manchester United, Cristiano Ronaldo và cầu thủ đang chơi cho CLB Milan, Kaka, chỉ là một trong số hai cái tên được nhắc đến trong bản danh sách có thể được chiêu mộ hè tới ở Real.

Kaka, Villa, Silva, Alonso - Những cầu thủ thuộc diện chiêu mộ của Real

Giữ thái độ “nửa chừng” thường thấy, Perez tiếp tục cho hay: "Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Còn với Kaka, tôi vẫn giữ mối quan hệ rất tốt với Adriano Galliani (phó chủ tịch Milan) và thường xuyên nói chuyện với nhau về bóng đá."

Nếu trúng cử, việc làm đầu tiên của Perez sẽ là nhiệm vụ đưa Real thoát khỏi cái bóng của Barcelona trong mùa giải này. Đội bóng kình địch xứ Catalan đang trên đường thâu tóm cú ăn ba lịch sử, điều mà Perez cảm thấy khâm phục Pep Guardiola và cảm thấy Real cần phải vươn tới.

"Barcelona đang xây dựng một mùa giải đáng nhớ với họ, nhưng đó lại là động lực để tôi đặt mục tiêu phát triển Real Madrid. Tôi muốn Real trở thành CLB số 1 châu Âu, sánh ngang với Barcelona, Manchester United và Chelsea.”

"Tôi đã chứng kiến Barcelona và Manchester United chơi thứ bóng đá đẹp nhất châu Âu mùa này, và đó là mục tiêu mà Real cần hướng tới."
 

Sơ lược về Florentino Perez và triều đại của ông ở Real:

Perez sinh ngày 8/3/1947, tại Madrid, là chủ tịch tập đoàn chuyên về xây dựng và cung cấp dịch vụ xây dựng ACS.

Năm 1995 - Ra ứng cử chủ tịch Real Madrid, nhưng bị Ramon Mendoza đánh bại.

Năm 2000 - Florentino Perez đưa ra chiêu bài tuyển mộ Luis Figo nếu ông đắc cử chức chủ tịch. Và nếu ông thất bại trong vụ chuyển nhượng này thì ít nhất Real Madrid sẽ thu về 8,5 triệu USD mỗi năm từ việc bán vé. Rốt cuộc, ông cũng đắc cử chức chủ tịch Real với tỉ lệ phiếu bầu 55%.

Năm 2001 - Perez bán trung tâm huấn luyện Real cho Hội đồng thành phố Madrid, thu về 594 triệu USD, để trả khoản nợ hơn 400 triệu USD. Đổi lại, Real giành danh hiệu vô địch Tây Ban Nha lần đầu tiên sau 4 năm. Cũng trong năm này, Zinedine Zidane gia nhập sân Bernabeu từ Juventus, với giá chuyển nhượng kỷ lục, 67 triệu USD.

Năm 2002 - Real kỷ niệm 100 năm thành lập, nhưng lại bị Deportivo phá vỡ đại tiệc khi bị họ đánh bại ở trận chung kết Cup Nhà vua. Đổi lại, Real giành Champions League sau khi đánh bại Bayer Leverkusen. Cũng trong năm này, Ronaldo đầu quân cho Real từ Inter Milan, với giá 44 triệu USD.

Năm 2003 - David Beckham trở thành người của Real từ Manchester United, với giá 41 triệu USD. Real giành chức vô địch Tây Ban Nha thứ 29 trong lịch sử CLB. Cũng trong năm đó, HLV Vicente del Bosque bị sa thải, nhượng chỗ cho Carlos Queiroz. Đội trưởng Fernando Hierro cũng phải ra đi một cách khó hiểu.

Năm 2004 - Real bị Real Zaragoza đả bại tại Cup nhà Vua, sau đó bị loại ở Champions League và chỉ giành vị trí thứ tư tại La Liga. Chủ tịch Perez tiến hành cuộc cải tổ triệt để, đưa hậu vệ Walter Samuel đến Bernabeu và giao chức HLV cho Jose Antonio Camacho.

11/7/2004 - Florentino Perez tái đắc cử chức Chủ tịch Real Madrid nhiệm kỳ hai, với lời hứa chiêu mộ trung vệ Ricardo Carvalho và tiền vệ Costinha, những người Bồ Đào Nha trong màu áo Porto, nhưng bất thành

2/7/2006 - Perez đã bị luật sư, đồng thời là cấp dưới Ramon Calderon vượt qua trong cuộc bầu cử chủ tịch. Đúng 2 năm sau, ông mới xuất hiện trước giới truyền thông với bức hình chụp cùng Ronaldo, Zidane và khẳng khái tiết lộ ý định tái tranh cử.

 

14/5/2009: Chính thức tuyên bố ý định tranh cử trước báo giới và đươc xem là ứng cử viên không có đối thủ cạnh tranh.


  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X